Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

NHỚ LẠI KÍ ỨC: Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam

Zalo
Tròn 4 năm về trước, Quang Hải có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam đem về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Ngày 5/9/2017, ĐT Việt Nam tới làm khách trên sân của Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019. Trận đấu này đến ở thời điểm những ngày đáng buồn của bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam với sự xuất hiện của không ít thành viên ĐTQG vừa bị loại muối mặt ngay tại vòng bảng SEA Games 29. Thất bại ấy khiến HLV Hữu Thắng từ chức. Thời điểm diễn ra trận đấu với Campuchia, VFF vẫn chưa tìm được HLV mới nên tạm thời bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung vào chiếc ghế nóng.

Diễn biến trận đấu cũng cho thấy không ít khó khăn của ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh giải VĐQG tạm nghỉ hơn 3 tháng, không ít các tuyển thủ gặp vấn đề về thể lực. Ngoài ra, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng là thách thức của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Quang Hải
Tròn 4 năm ngày Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam.

Chỉ ít phút sau khi Văn Quyết mở tỉ số từ sớm cho ĐT Việt Nam, Chan Vathanaka gỡ hòa cho Campuchia. Kể từ đây, Campuchia gây ra không ít khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở thời điểm khó khăn nhất, Quang Hải bất ngờ lên tiếng đưa ĐT Việt Nam như từ cõi chết trở về. Không lâu sau khi vào sân trong hiệp 2, tiền vệ số 19 có pha đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1997 cho ĐT Việt Nam.

4 năm trôi qua kể từ bàn thắng ấy, Quang Hải có thêm không ít những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Giờ đây, anh là ngôi sao không thể thay thế của ĐT Việt Nam. Mới đây, Hải "con" cũng đi vào lịch sử khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup.

VIDEO: Quang Hải sút xa đẳng cấp cháy lưới Saudi ArabiaVIDEO: Quang Hải sút xa đẳng cấp cháy lưới Saudi Arabia
Ngay ở phút thứ 3, Việt Nam bất ngờ mở tỉ số vào lưới Saudi Arabia nhờ cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng 16m50 của Quang Hải.
Dàn sao Australia tuyên bố tự tin trước trận gặp ĐT Việt NamDàn sao Australia tuyên bố tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam
Với sự khác biệt đẳng cấp, không khó hiểu khi các tuyển thủ Australia đều có những phát hiểu chứa đầy sự tự tin trước trận gặp ĐT Việt Nam vào tối 7/9 tới.
Đình Trọng, Duy Mạnh vẫn tiếp tục tập luyện cùng ĐT Việt NamĐình Trọng, Duy Mạnh vẫn tiếp tục tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Bộ đôi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng vẫn tập luyện cùng ĐT Việt Nam trong buổi đầu chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X