Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Molde 0-3 Arsenal: Nicolas Pepe và 2 bộ mặt trái ngược

Thứ Sáu 27/11/2020 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dễ dàng hủy diệt đội bóng cũ của Ole Gunnar Solskjaer, các Pháo thủ đã chính thức đoạt vé vào vòng knock-out EUROPA LEAGUE mùa này với tư cách đầu bảng B.
 
 
Giống như các trận đấu trước ở vòng bảng Europa League mùa giải năm nay, huấn luyện viên Mikel Arteta đã cất nhiều trụ cột quan trọng ở màn tái đấu Molde. Mặc dù vậy, với những gương mặt nổi trội như Nicolas Pepe, Joe Willock, Reiss Nelson, Alexandre Lacazette hay Eddie Nketiah, có thể thấy hàng công của Pháo thủ vẫn được đánh giá rất cao trước đội bóng ở Na Uy.
 
Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra đôi chút khi Molde mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Với quyết tâm giành 3 điểm, đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 15, Molde đã có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số nhưng tiền vệ Sheriff Sinyan lại dứt điểm khá tệ khi đối mặt khung thành rộng mở của Arsenal. Thay vì đệm bóng vào lưới trống, anh lại dứt điểm đưa bóng tới đúng vị trí của thủ thành Runarsson.
 
Ở mặt trận tấn công, Arsenal có khá nhiều khoảng trống để thể hiện lối chơi tốc độ, nhưng sự thiếu chính xác trong các pha phối hợp đã khiến Pháo thủ không tạo ra những cơ hội rõ rệt để mở tỉ số. Do đó, 45 phút đầu tiên trên sân Aker đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Sau giờ nghỉ giải lai, may mắn đã đứng về phía Molde khi cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm của Nicolas Pepe lại đưa bóng trúng xà ngang ở phút 49. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Nga cũng không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 1 phút sau đó, với một cú đặt lòng khác trong vòng cấm, anh đã xé lưới Molde, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Pháo thủ đã ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó vài phút. Từ cú căng ngang của Joe Willock bên cánh phải, Reiss Nelson đã ập vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháo thủ. Sau đó, huấn luyện viên Mikel Arteta lần lượt tung Ceballos, Smith-Rowe, Tiereney và Balogun vào sân. 
 
Phút 72, Alexandre Lacazette tung ra cú sút rất hiểm hóc ở mép ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Linde đã xuất sắc bay người cứu thua. Cuối cùng, mọi nỗ lực cũng giúp Arsenal đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 83. Nhận đường chuyền của Smith-Rowe, Folarin Balogun đã xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Linde, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ.
 
Vâng, kết quả này giúp Arsenal đi tiếp vào vòng knock-out như đã nói từ đầu chuyên mục. Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng về đội bóng phía bắc London sau trận đấu…
 
1. ARSENAL VẪN CÓ SỰ TÍCH CỰC DƯỚI THỜI ARTETA
Quả thực, nhiều CĐV Pháo thủ không còn giữ được sự bình tĩnh với đội bóng thân yêu sau khi nhìn vào những màn trình diễn đáng quên ở Premier League, nhưng nhìn chung thì với một đội hình thiếu hụt chất lượng như hiện nay, có lẽ Mikel Arteta đã làm hết sức. Tất nhiên, vị trí nửa sau BXH ở giải quốc nội không khiến người ta hài lòng, tuy vậy thì sân chơi Europa League đang giúp Arsenal hứng khởi hơn để quay lại quê nhà… 
 
Họ là đội bóng Anh duy nhất tại giải toàn thắng cả 4 trận đầu tiên và giành vé vào vòng loại trực tiếp (1/16) với tư cách nhất bảng, nghĩa là hai trận cuối chỉ mang tính thủ tục và Arteta có thể đưa đội trẻ vào sân nhằm giúp các trụ cột nghỉ ngơi hoàn toàn. Đánh giá một cách tổng quan, mùa giải 2020/21 của đội bóng phía bắc London cho đến nay không quá tệ hại, họ vẫn có mặt ở League Cup và chơi tốt ở Europa League. Bây giờ chỉ hy vọng thành tích ở Premier League được cải thiện thì bầu không khí u ám tại Emirates sẽ tự động tan biến.
 
2. PEPE VÀ HAI BỘ MẶT TRÁI NGƯỢC

Ai cũng biết Nicolas Pepe tệ hại và thảm họa ra sao ở Premier League. Anh vừa phải nhận thẻ đỏ quá vô duyên ở trận hòa Leeds United và lầm lũi bước ra khỏi sân như một đứa trẻ ngây thơ… tuy nhiên, ở Europa League lại là một Pepe vô cùng nguy hiểm. Cầu thủ này mới thi đấu 332 phút trong tổng cộng 4 trận nhưng đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng (3 pha lập công cùng 2 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công). Thậm chí, whoscored còn đánh giá ngôi sao người Bờ Biển Ngà ở mức 8.62 điểm, con số cao nhất giải đấu hạng hai của châu Âu mùa này. Rõ ràng, chúng ta có thể thấy rằng Pepe đang chưa thích ứng được với môi trường bóng đá Anh khắc nghiệt và đầy cám dỗ, trong khi Europa League có phần giống Ligue 1 về mặt trình độ chung.
 
Arsenal từng phải chấp nhận trả cho Lille hơn 70 triệu bảng để có được chữ ký của Pepe, thế nên dù muốn hay không thì họ vẫn phải đào tạo anh trong tương lai, đơn giản là vì đội bóng này không sở hữu tiềm lực tài chính như Chelsea có thể dễ dàng vứt bỏ Kepa Arrizabalaga để trọng dụng Eduard Mendy. Dù vậy, để khẳng định Pepe sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu thì thật chủ quan, và có lẽ cần thời gian để trả lời chính xác sự nghi vấn này của giới mộ điệu.

3. BƯỚC CHẠY ĐÀ CHO CUỘC ĐỤNG ĐỘ WOLVES
 
Cuối tuần này, Arsenal sẽ đụng độ một đại diện khó chịu là Wolverhampton của Nuno Espirito Santo và chiến thắng rạng sáng nay giống như bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta. Ở lần gặp nhau gần nhất, Arsenal đã hạ gục Bầy Cáo với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách với các bàn thắng của Bukayo Saka và Alexandre Lacazette, nhưng lần này thì mọi thứ sẽ không dễ dàng chút nào, nếu biết rằng Wolves chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và còn đứng trên chính Arsenal cũng như Manchester United trên BXH sau vòng 9.
 
Người ta sẽ trông chờ xem liệu Arsenal có thể chấm dứt chuỗi vài trăm phút không thể ghi bàn từ một tình huống mở hay không. Thậm chí, tính từ năm 2000, chưa bao giờ Arsenal ghi bàn ít như thế này sau 9 trận đầu tiên ở Premier League. Số bàn thắng của Arsenal ở Premier League (9) hiện chỉ cao hơn 5 đội - 4 trong số đó là các đội chót bảng (Fulham, West Brom, Burnley, Sheffield United) và đội còn lại là Wolves. Trong khi đó, số lần dứt điểm bình quân của Arsenal (9,1 lần/trận) chỉ cao hơn 4 đội khác là West Brom, Crystal Palace, Sheffield, Newcastle. Như vậy, Arsenal tấn công cũng rất kém, chứ chẳng phải tấn công tốt nhưng không ghi bàn.
 
Do đó, chiến thắng trước Molde ở Europa league sẽ giúp tinh thần của đội bóng phía bắc London tốt hơn, qua đó bước vào cuộc đụng độ Wolves một cách hứng khởi hơn. Nếu có 3 điểm, họ sẽ tạm trở lại… nhưng nếu thua thì chắc chắc Arteta đã giữ được ghế vì lúc đó Arsenal sẽ tụt rất sâu xuống phía dưới BXH mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X