Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Quỷ Đỏ đại diện cho Fergie Time của Manchester United

Thứ Ba 12/01/2021 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở mùa giải năm nay, Man United đã tiến bộ vượt bậc cùng với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer…Qua hơn hai năm, cùng nhau thi đấu với triết lý phản công trực diện của thuyền trưởng người Na Uy, những chú quỷ con đang dần tiến hóa và trở thành những con Quỷ đỏ thứ thiệt, đủ sức bảo vệ pháo đài Old Trafford của mình. Đại diện xuất sắc nhất cho những chú quỷ này, không thể là ai khác ngoài MARCUS RASHFORD.
 
 
Nửa đỏ thành Manchester mùa này đã chơi 16 trận tại Premier League, kiếm được 33 điểm sau 10 trận thắng, 3 trận hòa và 3 lần thất bại. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Liverpool giờ chỉ còn là hiệu số bàn thắng bại, với bản lĩnh và phong độ hiện tại của Manchester United, cuộc đua vô địch giờ mới thực sự bắt đầu và nóng hơn bao giờ hết.
 
Như đã nói, với triết lý phản công trực diện của mình thì Ole Gunnar Solskjaer rất cần những mẫu tiền đạo tốc độ, biết kiểm soát không gian và hơn hết là có khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén. Với pha lập công quyết định vào phút 90+3 làm tung lưới cách đây chưa lâu, Marcus Rashford đã ghi tên mình vào lịch sử Man United khi là cầu thủ đầu tiên ghi đến 3 bàn thắng quyết định, mang lại chiến thắng cho đội nhà sau khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. 
 
Bàn thắng đó không chỉ giúp Quỷ đỏ kiếm được 3 điểm, mà còn giúp họ khởi đầu năm mới 2021 như mơ, rồi sau khi thắng thêm Aston Villa, họ đã phả hơi nóng vào gáy Liverpool, khi vẫn còn trong tay một trận đấu bù vào rạng sáng mai. Thế nên mới nói, chỉ cần 1 sai lầm nhỏ của nhà đương kim vô địch thôi, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể vươn lên với phong độ ấn tượng hiện tại.
 
Cần phải nói thêm, mùa này MU thường ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với 3 cầu thủ tấn công là Rashford, Bruno và Greenwood hỗ trợ cho Cavani hoặc Martial đá tiền đạo cắm. Với việc phải thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, ngôi sao người Anh liên tục phải di chuyển hoán đổi vị trí, và cả về hỗ trợ phòng ngự cùng với hậu vệ biên. Thế nhưng, Rashford vẫn có thể bứt tốc ngay cả khi đó có là giây phút bù giờ. Minh chứng rõ ràng nhất chính là pha ghi bàn vào lưới Wolverhampton mới đây.
 
Nền tảng thể lực của số 10 quỷ đỏ là tuyệt vời. Mùa này anh đã thi đấu tổng cộng 29 trận, cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia, với 6 trận vào sân từ ghế dự bị, và trung bình cứ 1,85 ngày tiền đạo của Man United phải thi đấu 1 trận. Một mật độ kinh khủng đối với 1 cầu thủ chạy cánh. Marcus Rashford đang dần phát triển, từ tài năng trẻ có bàn thắng cho đội chính thức lần đầu tiên vào năm 18 tuổi, giờ anh đang dần trở thành người lĩnh xướng hàng công đích thực cho đội chủ sân Old trafford. 
 
Tiền đạo 23 tuổi đang chứng minh mình là trụ cột không thể thiếu của đội bóng, và là điểm kết thúc đáng tin dành cho các đồng đội trong những đường phản công. Khi mà hàng thủ đã nhận đến 24 bàn thua trong mùa giải này, NHM Quỷ đỏ chắc cũng rất mong chờ các nhân tố trên hàng công đội nhà có thể tỏa sáng đúng lúc, để giúp CLB có thể dành chiến thắng, qua đó tiếp tục đua vô địch hay ít nhất là 1 vị trí trong top 4.
 
Marcus Rashford liên tục khẳng định sự trưởng thành của mình trên sân cỏ bằng tinh thần thi đấu, bằng những bàn thắng giúp đội nhà vượt khó. Không chỉ thế, chắc fan quỷ đỏ nào cũng biết tiến sĩ của chúng ta đang thực sự trưởng thành ở ngoài đời, trong các hoạt động xã hội. Không phải tự nhiên mà Sir Alex Ferguson phải hết lời khen ngợi anh khi nói, trong các hoạt động xã hội thì đến ông cũng phải học tập theo anh. 
 
Trong những trả lời phỏng vấn trên truyền hình, tiền đạo 23 tuổi cũng tỏ ra hết sức khiêm tốn khi được hỏi cảm xúc sau khi ghi bàn thắng thứ 14 trong mùa giải (trước Wolves) như thế nào, anh trả lời: “Đó là bàn thắng quyết định. Có lẽ không phải là bàn thắng đẹp nhất, nhưng nó giúp chúng tôi lấy được những gì có thể, giành 3 điểm và đi tiếp. Đây là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi mong đợi những trận đấu như vậy và cố gắng vượt qua giới hạn bản thân. Chúng tôi phải chơi từng trận một, nhưng nếu chúng tôi có thể tiếp tục tìm cách để giành chiến thắng như thế này, cùng đoán xem chúng tôi đang ở đâu vào cuối mùa giải.”
 
Ole Gunnar Solskjaer rất vui sau trận đấu hôm đó. Ông cho rằng toàn đội đã mạnh mẽ hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chính thứ tinh thần đó, thứ tinh thần FergieTime, khả năng ghi bàn vào những phút cuối đã được Ole truyền vào những học trò của mình. Sau khi chính ông cũng được Sir Alex truyền thụ những điều này trong quá khứ. 
 
Nhưng vị thuyền trưởng người Nauy không hề máy móc mà ông luôn thể hiện cái chất riêng của mình. Thay vì giận giữ quát tháo bên sân, ông luôn giữ sự điềm tĩnh trên băng ghế chỉ đạo, rồi sau đó ăn mừng và nở nụ cười trẻ thơ khi các học trò trong sân ghi bàn. Các Manucians hẳn đang rất vui, giờ đây họ không gọi bàn thắng vừa rồi là FergieTime nữa, họ đã có thể ngạo nghễ gọi là OleTime.
 
Bóng đá là môn thể thao tập thể, và khi Manchester United đang vận hành ổn định hệ thống của mình, với việc có một hay hai tiền đạo có khả năng dứt điềm trận đấu, thì họ có thể đua vô địch cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng Premier League đâu phải môi trường bóng đá dễ dàng, Quỷ đỏ cần liên tục giữ được sự ổn định và những bàn thắng quyết định vào thời gian cuối của trận đấu cũng cần xuất hiện nhiều hơn, khi Man United phải thi đấu với những đối thủ cứng cựa. May sao, trọng trách ghi bàn của Bruno Fernandes đang dần được san sẻ bởi Rashford. Hai họng pháo nào chính là yêu tố tiên quyết cho sự thành bại trong mùa giải này của MU.
 
Với Marcus Rashford có lẽ Ole Solskjaer đang tìm thấy một phiên bản tiền đạo hoàn hảo trong thời kỳ này. Chắc hẳn ông cũng đã dành không ít thời gian cho cậu học trò sinh năm 1997. Có thể thấy từ khi ngồi vào ghế nóng tại sân Old Transford Ole đã giúp Rashford phát triển nhiều như thế nào. Tại Ngoại hạng Anh, từ chỉ có 7 bàn thắng sau 35 lần ra sân vào mùa giải 2017/18, rồi thì 2 mùa giải liên tiếp sau đó tiền đạo người Anh có đến 10 và 17 pha lập công.
 
Điểm yếu nhất của các tiền đạo trẻ người Anh là đưa ra quyết định. Với Triết lý tấn công trực điện của mình, Ole đã khuyến khích các cầu thủ dứt điểm ngay khi có cơ hội. Điều đó vô hình chung đã giúp Rashford cảm thấy tự tin và quyết đoán hơn trong các quyết định của mình. Đang ở độ tuổi sung sức chắc hẳn MBE cũng chưa thỏa mãn với 7 bàn thắng sau 16 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chúng ta hãy cùng chờ xem, Marcus Rashford sẽ còn chứng mình bản thân như thế nào nữa, để có thể giúp Manchester United trở lại với hào quang đã mất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X