Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Southampton: Những người cùng khổ

Thứ Ba 02/02/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng ngày mai, Manchester United sẽ có màn so tài Southampton sau 2 tháng kể từ trận thắng 3-2 đầy kịch tính tại St Mary’s. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn so với các vị khách vào thời điểm hiện tại, nhưng chúng ta chưa thể nói trước bất kỳ điều gì khi trận đấu chưa diễn ra
 
 
Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xác nhận sẽ sở hữu đội hình mạnh nhất, bởi Scott McTominay cũng đã trở lại sau cơn đau bụng ở trận hòa Arsenal cách đây 4 ngày. Lúc này, chiến lược gia sinh năm 1973 đang nghĩ về việc xoay tua đội hình nhiều hơn, nhằm đảm bảo sự tươi mới trong những lần ra sân thi đấu. Ông chia sẻ với các phóng viên trong buổi họp báo mới đây: “Tất cả đều sẵn sàng. Dù sao thì họ cũng không dính chấn thương. Vấn đề chỉ là mức năng lượng và xem họ cảm thấy thế nào vào ngày mai”.
 
Phil Jones là trường hợp duy nhất dính chấn thương, nhưng cầu thủ người Anh không nằm trong kế hoạch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer hy vọng cậu học trò có thể trở lại thi đấu khi anh đủ khỏe mạnh. Ông nói thêm:“Phil đang hồi phục sau chấn thương, một ca phẫu thuật đầu gối, và anh ấy đang nỗ lực để có thể trở lại. Anh ấy sẽ được đưa vào danh sách thi đấu ở Premier League. Hy vọng Phil sẽ lấy lại thể lực sớm hơn để có thể tái xuất sân cỏ”.
 
Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng người Na Uy cũng đưa ra một thông tin cực kỳ đáng chú ý, liên quan đến trận thua Sheffield United mới đây. Ồng chia sẻ: “Tôi không muốn đưa ra những điều này, động lực đã thay đổi cho chúng tôi ở trận đó, nhưng tôi đã nhận được báo cáo của các quan chức, và hai quyết định đều sai. Họ đã thừa nhận rằng bàn thắng của bên kia đáng lẽ phải không được công nhận, và bàn thắng của chúng tôi thì ngược lại. Đó là một động lực lớn để thay đổi đối với chúng tôi. Bạn có nhiều khả năng, khi bạn dẫn trước 1-0 thay vì bị dẫn trước 1-0, hãy tiếp tục và giành chiến thắng trong trận đấu đó. Đôi khi bạn gặp may với các quyết định, đôi khi không, chúng tôi phải tập trung vào Southampton và tin chắc kết quả tích cực và màn trình diễn ấn tượng sẽ đến”.
 
Về phía Southampton, huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đã nói với NHM rằng đừng lo lắng về việc đội bóng của ông thiếu bàn thắng trong những tuần gần đây. Chuỗi trận tệ hại vừa qua chứng kiến họ chỉ thắng một, thua bốn và hòa ba, trong điều đang được mô tả là sự sa sút giữa mùa giải. Nhưng Hasenhuttl không lo lắng quá nhiều, ông nói: “Tôi không thích chỉ số này vì trong khoảng thời gian qua, chúng tôi đã có hai trận tranh cúp mà chúng tôi đã ghi bàn trong hiệp hai - vậy chúng tôi có chấp nhận nó là sự tệ hại hay không? Nó thực sự nói với bạn điều gì? Đối với tôi, không quá thú vị khi chúng tôi ghi bàn, miễn là thỉnh thoảng chúng tôi có thể làm thế. Dĩ nhiên là chẳng vui vẻ gì nếu bạn ghi quá ít bàn thắng, nhưng nó chưa phải thảm họa.
 
Chúng tôi đã ghi bốn bàn vào lưới Villa trên sân khách vào tháng 10, một trận đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi không làm gì khác biệt trước họ [vào thứ Bảy] vừa qua. Họ có một cơ hội lớn và ghi bàn, chúng tôi có rất nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn. Đây là bóng đá, đôi khi nó như vậy. Thành thật mà nói, tôi vẫn tận hưởng các trận đấu, ngay cả khi chúng tôi không ghi bàn vì tôi thấy các chàng trai chiến đấu và với một chút may mắn thì chúng tôi sẽ chiến thắng”.
 
Trang chủ Manchester United ngoài việc đưa tin về tình hình đội nhà, cũng đã khẳng định huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl nhiều khả năng sẽ phải sử dụng một đội hình chắp vá, với tổng cộng 9 gương mặt quan trọng phải ngồi ngoài như Mohammed Salisu, Michael Obafemi, William Smallbone, Nathan Tella, Walkers-Pieters, Jannick Vestergaard, Oriol Romeu, Ibrahima Diallo, và Theo Walcott.
 
Chia sẻ về tình hình khó khăn hiện tại, vị thuyền trưởng người Áo nói: “Có vẻ như Jannik và Salisu sẽ trở lại sớm nhất sau một hoặc hai tuần nữa Điều này rất quan trọng vì sau đó chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở hàng thủ 4 người và Kyle-Walker Peters dù cũng dính chấn thương nhưng vấn đề của cậu ấy không quá nghiêm trọng. Các chấn thương khác đang trở nên tích cực, đặc biệt là hàng phòng ngự, và sau đó chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn thay thế hơn”.
 
Về phong độ của cả hai đội ở giải Ngoại hạng Anh trong thời gian qua, cả hai đều như những người cùng khổ. Manchester United chỉ có một chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Chưa kể, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng và có đến 2 trận tịt ngòi. Tuy nhiên, Southampton như đã nói, thậm chí còn tệ hại hơn đội chủ nhà rất nhiều với 3 trận toàn thua gần nhất.
 
Về lịch sử đối đầu giữa Manchester United và Southampton trên mọi mặt trận, bầy Quỷ đỏ chiếm thế thượng phong với 66 chiến thắng, 34 trận hòa và 28 thua. Còn nếu tính trong 5 lần gặp nhau gần nhất, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn cho thấy sự vượt trội với thành tích bất bại, và thực tế thì đã 10 trận đã qua (trên mọi đấu trường) họ cũng chưa thua trước The Saints. Lần gần nhất Old Trafford bị đối thủ này kéo sập đã diễn ra cách đây 5 năm, thời điểm Charlie Austin ghi bàn duy nhất vào tháng 1/2016.
 
Đây là cơ hội lớn cho Manchester United giành trọn 3 điểm, bởi Southampton có quá nhiều ca chấn thương. Nhiều khả năng các vị khách sẽ chấp nhận chơi phòng thủ lùi sâu như khi họ đụng độ Liverpool và giành chiến thắng xứng đáng, nhưng như đã nói, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer được đánh giá cao hơn và không bất ngờ nếu họ là những người ca khúc khải hoàn,
 
Ở lượt đi, Man United chơi không hẳn tệ trong hiệp một, nhưng liên tiếp phải nhận các bàn thua và phải nhờ Edinson Cavani tỏa sáng trong hiệp hai. Tuy nhiên, mùa này bầy Quỷ đỏ chơi rất tệ trên sân nhà với 4 trận thua chỉ sau nửa mùa giải, thế nên họ cần cẩn trọng trước một đội bóng kỷ luật như Southampton nếu không muốn nhận trái đắng ngay tại Old Trafford.
 
Nếu cần chỉ ra một gương mặt có thể giúp Man Utd ở trận này, có lẽ Bruno Fernandes sẽ được xướng tên. Ngôi sao người Bồ sở hữu nhiều yếu tố có thể giúp anh tỏa sáng. Vâng, đã 5 trận liên tiếp anh tịt ngòi ở cả khâu ghi bàn cũng như kiến tạo và đang rất háo hức giải hạn trước đối thủ mà cầu thủ này từng chơi như lên đồng ở lượt đi. 
 
Mùa này, Bruno Fernandes đã có 11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, và rõ ràng Bruno Fernandes cần phải trở lại nếu còn muốn suy nghĩ đến việc giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, noi gương đàn anh Cristiano Ronaldo trong quá khứ. Cuối cùng, xin lưu ý rằng đối đầu Southampton luôn mất rất nhiều thể lực, do vậy Man Utd cần tính toán kỹ để phân phối sức hợp lý cho tháng 2 với tổng cộng 8 trận đấu cực kỳ căng thẳng. 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X