Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs Man City: Khách lấn át chủ?

Thứ Bảy 12/12/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới lại có dịp hướng về thánh địa OTF, nơi đội chủ nhà Manchester United sẽ đụng độ đại kình địch Manchester City ở trận derby thành Manchester thứ 183 trong lịch sử. Trong 182 lần giáp mặt trước đó, nửa đỏ đang chiếm thế thượng phong với 76 chiến thắng và chỉ 52 thất bại, nhưng nhiệm vụ sắp tới không hề dễ dàng khi mà họ đang đánh mất sự tự tin sau nỗi đau ở Champions League…
 
 
Mùa trước, Manchester United gây sốc khi đánh bại Manchester City 3 trong tổng số 4 lần đụng độ ở cả giải Ngoại hạng Anh cũng như tại cúp Liên đoàn. Họ hạ gục người hàng xóm khó chịu trong cả hai lượt ở sân chơi quốc nội và gây tiếng vang lớn trong lòng người hâm mộ. Chính vì thế, huấn luyện viên Pep Guardiola mới đây đã có những phát biểu rất thận trọng trước trận đấu này, dù tình hình 2 phía là tương đối trái ngược sau những kết quả ở Champions League.
 
“Chúng tôi chẳng có lợi thế nào”, Pep Guardiola nói về việc Man Utd phải chiến đấu ở lượt cuối vòng bảng Champions League với Leipzig, trước khi trở về Old Trafford tiếp Man City (theo GOAL). “Đó là một trận derby và chúng tôi sẽ tập trung hết sức để thi đấu với toàn bộ khả năng. Tôi khá chắc chắn là Man Utd cũng vậy. Cầu thủ của họ sẽ không còn mệt mỏi khi vào trận derby.
 
Chúng tôi đang chơi tốt hơn một tháng trước và đang ở thời điểm thích hợp để gặp Man Utd. Mùa này mọi thứ đều khó khăn vì không có thời gian cho sự chuẩn bị, nhưng City đã cải thiện được phong độ. Việc sớm vượt qua vòng bảng Champions League rất quan trọng vì City có thể thư giãn đôi chút, trước khi bước vào giai đoạn thi đấu dày đặc”.
 
Về phía Manchester United, hậu vệ Alex Telles hy vọng sẽ ra sân lần đầu tiên trong một trận derby Manchester, anh nói với MUTV một cách đầy tự tin: “Ở Brazil, chúng tôi nói rằng bạn không chơi trong các trận derby, chỉ là bạn phải thắng nó, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ vào trận derby Manchester với tâm lý này. Đó chắc chắn là một trận đấu quan trọng và là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi biết cuộc đụng độ này có lịch sử quan trọng như thế nào”.
 
******************
Về tình hình lực lượng, trang chủ Manchester United thông báo có thể chào đón Fred trở lại đội hình xuất phát, sau khi tiền vệ người Brazil bỏ lỡ hai trận đấu trước đó ở Premier League và Champions League. Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer dự kiến sẽ gọi lại ngôi sao người Brazil, vì anh đang đóng vai trò quan trọng khi đã xuất hiện ở 14 trong số 17 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này - chỉ kém mỗi Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka.
 
Nhưng như đã biết, người ta đang tự hỏi rằng liệu Edinson Cavani và Anthony Martial có sẵn sàng tham dự trận đấu với Man City hay không, sau khi bộ đôi này bỏ lỡ chuyến đi đến Đức vào giữa tuần vì chấn thương. Bộ đôi Mason Greenwood và Marcus Rashford đã đá chính tại Red Bull Arena, và họ sẽ rất khao khát được góp mặt trong cuộc đụng độ với người hàng xóm.
 
Trong khi đó, nếu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì 5 người ở hàng thủ, ông sẽ phải cân nhắc chọn vị trí hậu vệ trái sau khi Luke Shaw trở lại sau chấn thương. Tuyển thủ Anh đã phải ngồi ngoài kể từ khi rời sân ở trận gặp Everton, trong khi Alex Telles đã có màn trình diễn không tệ từ đó đến nay.
 
Về phía các vị khách Man City, huấn luyện viên Pep Guardiola nói rằng Sergio Aguero sẽ không ra sân ở Old Trafford vào thứ Bảy, mặc dù tiền đạo người Argentina đã trở lại sau chấn thương và ghi bàn trong chiến thắng trước Marseille. Khi được hỏi liệu El Kun có ra sân trước Man United hay không, Pep nói: “Không, anh ấy đã chơi 25 phút, ghi một bàn - vì vậy đó là từng bước. Bản năng ghi bàn của anh ấy sẽ luôn ở đó - anh ấy đã thực hiện ba, bốn buổi tập tốt và sau các buổi tập, phản ứng rất tốt ”.
 
Bên cạnh đó, Eric Garcia và Ilkay Gundogan đều bị nghi ngờ về thể lực sau khi họ bị buộc phải rời sân trước Marseille. Tuy vậy, vẫn chưa có bất cứ sự xác nhận chính thức nào và 2 trường hợp này chỉ là bỏ ngỏ, nên chúng ta chỉ có thể chắc chắn khi đội hình được công bố trước giờ bóng lăn, hoặc chính Guiarrdiola thông báo trong ngày hôm nay.
 
******************
Man Utd đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, cao hơn so với Man City, nhưng có thể thấy HLV Solskjaer đang gặp nhiều áp lực vì trận thua bẽ bàng trước Leipzig và bị loại ở Champions League. Sự chỉ trích đang vây quanh chiến lược gia người Na Uy, trong khi có nhiều tin đồn cho rằng Thomas Tuchel sẽ được BLĐ đội chủ sân OTF đưa về thay thế Solskjaer trong thời gian tới. Nhưng trong một phát biểu mới đây, cựu hậu vệ Phil Neville cho rằng dư luận đang đối xử không công bằng với người đồng đội cũ của ông. “Câu chuyện bên trong CLB khác xa, thậm chí rất xa so với bên ngoài. Cảm giác như đang có một chiến dịch loại Solskjaer khỏi Man Utd. Tôi thấy khá kỳ quặc”, Neville nói với BBC. “Có những HLV đang xếp dưới Man Utd tại Ngoại hạng Anh, nhưng lại có danh tiếng lớn và không phải nhận nhiều sự quan tâm như Solskjaer. Thật đáng thất vọng khi bị loại từ vòng bảng Champions League, nhưng đó không phải là một thảm họa…”.
 
Vì nhiều vấn đề rắc rối như vậy, Man Utd cần thắng để cứu thầy một lần nữa. Trong khi đó, Man City cũng buộc phải chơi hết mình nếu còn muốn níu giữ hy vọng vô địch ở mùa giải năm nay. Bây giờ, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola có nhiều cơ sở để đảo chiều sức mạnh khi phong độ đang lên cao và tâm trạng thoải mái hơn hẳn so với đối thủ cùng thành phố. 
 
Trong 182 lần đối đầu trước đó trong lịch sử, Man Utd có được 76 chiến thắng, thua 52 trận và hai bên cầm chân nhau 64 lần. Nhưng nếu tính ở 10 lần đụng độ gần nhất trên mọi mặt trận, Man City và Man Utd đang cho thấy sự cân bằng hơn khi nửa xanh có 4 chiến thắng, thua 5 trận và hòa 1. Nhưng vào thời điểm hiện tại thì đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đang được đánh giá cao hơn một chút về tinh thần và phong độ, mặc dù chúng ta không thể coi thường Man Utd vì họ có thể thua bạc nhược hôm nay và bất ngờ rực sáng vào tuần sau… Do đó, trận derby sắp tới sẽ vẫn kịch tính và đáng xem đôi với khán giả. Hãy cùng chờ xem!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X