Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Chelsea: Lampard cần thắng và phải thắng Solskjaer

Thứ Hai 09/11/2020 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United sẽ tiếp đón Chelsea ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League diễn ra vào cuối tuần này. Sân chơi quốc nội vẫn là giải đấu chính cho hai đội trong giai đoạn tái thiết với Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard. Bởi vậy, đây sẽ là một cuộc đụng độ thực sự nghiêm túc và nảy lửa trên thánh địa Old Trafford vào tối nay.
 Manchester United không hẳn được đánh giá cao hơn Chelsea vào thời điểm này, nhưng Chelsea chắc chắn sẽ cần tiếp thêm động lực để đánh bại đối thủ cực kỳ khó chịu này. Lampard đã nói toạc móng heo về cách đội bóng của mình triển khai, và đúng là Chelsea cần phải thắng, vì nếu thua thì thể diện của họ chẳng còn sau quá nhiều thất bại tại Old Trafford trong những năm qua.  


Manchester United sẽ tiếp đón Chelsea ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League diễn ra vào cuối tuần này. Sân chơi quốc nội vẫn là giải đấu chính cho hai đội trong giai đoạn tái thiết với Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard. Bởi vậy, đây sẽ là một cuộc đụng độ thực sự nghiêm túc và nảy lửa trên thánh địa Old Trafford vào tối nay. 
**************
 
Mùa giải năm ngoái, Chelsea hừng hực khí thế với sự trở lại của huyền thoại Super Frankie, đã phải nhận một thất bại vô cùng cay đắng ở Nhà hát của những giấc mơ. Kết quả 4-0 khiến những người đến từ London muối mặt, nhưng huấn luyện viên sinh năm 1978 khi ấy không tin rằng đội bóng áo xanh xứng đáng phải nhận kết quả như vậy.
 
Lampard chia sẻ sau trận đấu như sau: “Những sai lầm đáng tiếc đã dẫn đến các bàn thua. Chúng tôi kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian hiệp 1, đó là khi các cầu thủ của chúng tôi luôn tràn lên tấn công. Nhưng mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn với Manchester United khi họ có bàn thắng thứ ba, họ đã chơi phòng ngự phản công, một thứ vũ khí sắc bén với những cầu thủ giàu tốc độ và khả năng ban bật nhỏ. 
 
Chúng tôi đã kiểm soát tốt trái bóng, nhưng kết quả lại không như ý. Sẽ có rất nhiều bài học được rút ra sau thất bại này. Mọi người đều đã biết tôi đang phải cố gắng như thế nào để đưa Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi đã đưa Kante vào sân trong hiệp hai và không muốn đổ lỗi cho chấn thương. 4 sai lầm trong trận đấu đã dẫn đến 4 bàn thua và các cầu thủ đã thực sự sốc. Chúng tôi cần phải rút ra cho mình những bài học bởi đó là thất bại 0-4”.
 
Vâng, thực tế là Chelsea chẳng có được chút kinh nghiệm nào, vì họ thậm chí còn thua liên tiếp 2 trận trước Manchester United ở lượt về và vòng loại Carabao Cup. Phải đến mãi cuối mùa giải, thầy trò Frank Lampard mới tìm được niềm vui chiến thắng khi đối đầu bầy Quỷ đỏ, mặc dù nhiều khán giả trung lập đã có suy nghĩ rằng thời điểm ấy Man Utd căng sức chơi nhiều mặt trận nên họ thua vì thể lực không đảm bảo.
 
Tất nhiên, nói như vậy không phải để coi thường Chelsea, nhưng chúng ta cũng cần thừa nhận rằng, đội bóng thủ đô đang tỏ ra lép vế so với đại kình địch ở thành phố công nghiệp Manchester. Dù vậy, bây giờ có thể là thời điểm chín muồi để huấn luyện viên Frank Lampard chứng tỏ năng lực trước người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.
 
Ngay lúc này, Chelsea đang sở hữu lực lượng tương đối ổn khi mà trung vệ Thiago Silva đã trở lại từ giữa tuần, thủ môn Eduard Mendy gần như sẽ tiếp tục bắt chính thay Kepa Arrizabalaga trong khung gỗ. Hàng công với những Timo Werner, Christian Pulisic, Kai Harvetz cũng đang sẵn sàng ra sân. Duy chỉ có Hakim Ziyech được cho là chưa hoàn toàn đủ thể lực để đá chính, nhưng anh vẫn có mặt trên băng ghế dự bị ở Old Trafford.
 
Chelsea hiện cũng không còn là ẩn số với các tân binh sáng giá. Họ ưu tiên việc phát triển bóng từ vị trí của Ben Chilwell thay vì khu vực giữa sân với Jorginho và N’Golo Kante. Quan điểm này được thể hiện trong bản đồ chuyền bóng mà họ tạo ra trong vài trận gần đây. Hàng tiền vệ thậm chí không kết nối với tuyến trên, trong khi Chilwell phải đảm nhiệm khối lượng công việc cực kỳ nặng nề. Và cũng thật bình thường nếu Chelsea tiếp tục làm thế với việc Frank Lampard chẳng thèm giấu diếm về cách đội bóng của ông sẽ chơi trước Manchester United.
 
Chúng ta có thể tin rằng Frank Lampard đang rất muốn có lần đầu tiên đánh bại bầy Quỷ đỏ tại Premier League, trên cương vị huấn luyện viên Chelsea. Vị thuyền trưởng sinh năm 1978 chia sẻ: “Có lẽ United sẽ chơi như khi đối đầu với PSG, đó là phòng ngự phản công. Họ đã có một kết quả thực sự tốt. Còn chúng tôi cũng phải như vậy, đây là một mùa giải rất dài và chúng tôi mới bước vào giai đoạn đầu tiên. Các trận ở Ngoại hạng Anh đang chờ đợi chúng tôi. Manchester United là một bài kiểm tra thực sự và chúng tôi phải đến đó với sự tự tin”.
 
Về phía Manchester United, cặp đôi Eric Bailly và Jesse Lingard chắc chắn phải ngồi ngoài sau khi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xác nhận trong buổi họp báo hôm thứ 6. Ông nói trên MUTV: “Chúng tôi không phải đương đầu với quá nhiều ca chấn thương sau trận gặp PSG. Tất nhiên, có mệt mỏi vì việc di chuyển và một chút đau nhức nhưng hầu hết cầu thủ đã sẵn sàng cho cuối tuần. Eric Bailly sẽ không có mặt. Jesse Lingard cũng không thể ra sân thi đấu nên tôi nghĩ, chúng tôi cần phải xoay sở đội hình nếu không có họ trong vài tuần tới”.
 
Tuy nhiên, Chelsea sẽ cần đặc biệt cẩn trọng với sự trở lại của đội trưởng Harry Maguire bên phía chủ nhà, người đã hồi phục chấn thương nhẹ và được nghỉ ngơi ở chuyến làm khách tới Paris hôm giữa tuần. Mùa trước, chính trung vệ sinh năm 1993 đã kết liễu The Blues trên sân Stamford Bridge bằng một cú đánh đầu dũng mãnh, và hiện cũng đã mở tài khoản bằng điều tương tự vào lưới Newcastle United cách đây một tuần.
 
Bên cạnh đó, hai tân binh Alex Telles và Edinson Cavani cũng sẵn sàng có màn ra mắt Manchester United tại Premier League. Chưa kể, lực lượng trên hàng công bầy Quỷ đỏ chỉ thiếu đi Anthony Martial vì án treo giò, trong khi Marcus Rashford đang đạt phong độ rất cao với việc liên tiếp ghi bàn và kiến tạo ở vài trận gần đây.
 
**************
Về lịch sử đối đầu, Manchester United đang chiếm lợi thế trong 5 trận gần nhất với 3 chiến thắng và chỉ 1 trận thua. Thậm chí, lần gần nhất mà đội chủ sân Old Trafford phải nhận trái đắng trước The Blues đã diễn ra cách đây 7 năm, nhưng khi ấy họ đã vô địch nước Anh cùng Sir Alex Ferguson và chẳng dồn quá nhiều tâm trí cho trận thua 0-1 cuối mùa 2012/13.
Nếu tính tổng thành tích đối đầu trong lịch sử trên mọi đấu trường, Manchester United cũng tỏ ra vượt trội so với Chelsea khi thắng 81 trận và chỉ thua 55 lần đối đầu, còn lại là 51 trận hai bên chia điểm. 
 
Nhìn chung, khả năng cao Manchester United cũng như Chelsea sẽ tiếp tục nghĩ tới phương án 3 trung vệ như khi họ đụng độ ở bán kết FA CUP mùa trước. Cách đá đó giúp họ duy trì sự chắc chắn cần thiết ở phòng tuyến, và đảm bảo cho tuyến trên an tâm lên bóng. Dù vậy, không ai biết rõ đội hình chính thức sẽ hình dung ra sao, bởi hai vị huấn luyện viên Solskjaer và Lampard đều đang ở giai đoạn thử nghiệm và các chấn thương, án treo giò cũng như phong độ cũng là những yếu tố khiến việc phán đoán sơ đồ xuất phát trở nên khó khăn.
 
Trên thực tế, Manchester United không hẳn được đánh giá cao hơn Chelsea vào thời điểm này, nhưng Chelsea chắc chắn sẽ cần tiếp thêm động lực để đánh bại đối thủ cực kỳ khó chịu này. Lampard đã nói toạc móng heo về cách đội bóng của mình triển khai, và đúng là Chelsea cần phải thắng, vì nếu thua thì thể diện của họ chẳng còn sau quá nhiều thất bại tại Old Trafford trong những năm qua. 

TRUNG QUÂN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X