Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 1998/99 và 5 trận thua nổi tiếng

Thứ Năm 08/10/2020 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 1998/99 là quãng thời gian thành công nhất trong lịch sử CLB Manchester United, vì họ đã vô địch cả 3 giải đấu lớn nhất bao gồm Premier League, FA Cup và Champions League. Tuy nhiên, có một sự thật là thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson khi đó vẫn thất bại ở một giải đấu phụ mà ngay nay chúng ta biết đến với tên gọi Carabao Cup hay League Cup. Nhưng quý vị và các bạn đã biết hết những trận thua của Manchester United ở mùa giải này?
  Mùa giải 1998/99 là quãng thời gian thành công nhất trong lịch sử CLB Manchester United, vì họ đã vô địch cả 3 giải đấu lớn nhất bao gồm Premier League, FA Cup và Champions League. Tuy nhiên, có một sự thật là thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson khi đó vẫn thất bại ở một giải đấu phụ mà ngay nay chúng ta biết đến với tên gọi Carabao Cup hay League Cup. Nhưng quý vị và các bạn đã biết hết những trận thua của Manchester United ở mùa giải này?

Đầu tiên, Manchester United thất bại ở ngay ngày mở màn mùa giải trong trận tranh siêu cúp Anh trước Arsenal. ((9/8/1998) | Man Utd 0-3 Arsenal)
Hiện nay Arsenal đang sa sút, nhưng thời kỳ cuối thế kỷ trước là giai đoạn cực thịnh của họ với giáo sư Arsene Wenger. Trong khi đó, Manchester United cũng sở hữu hàng loạt hảo thủ như Roy Keane, Paul Scholes, David Beckham, Ryan Giggs, Andy Cole... để đối chọi với những David Seaman, Tony Adams, Patrick Vieira, Denis Bergkamp... Trên thực tế, bầy Quỷ đỏ được LĐBĐ Anh chỉ định đá với Arsenal vì mùa trước thì Arsenal thâu tóm cả Premier League cũng như FA Cup. Về sau này, điều tương tự được tái hiện ở đầu mùa giải 2019/20, khi Liverpool cũng được chỉ định để đối đầu với nhà vô địch toàn diện Manchester City.
 
Quay trở lại với trận đấu giữa Manchester United và Arsenal, chúng ta có thể hiểu được vị thế cao hơn của người London và họ đã dễ dàng hạ gục thầy trò Alex Ferguson với tỉ số 3-0. Những người ghi bàn cho Pháo thủ quả thực rất quen thuộc, đó là Marc Overmars, Nicolas Anelka và Christopher Wreh. Dù thua đậm đà nhưng thất bại này thực sự không thực sự đáng để Man Utd bận tâm, bởi trận siêu cúp đầu mùa chỉ mang tính khởi động cho một chiến dịch dài hơi. Và lịch sử dường như biết chọn cho bầy Quỷ đỏ con đường gian nan nhất để đế với thành công!

Thứ 2, Manchester United tiếp tục phải nhận thất bại tương tự ở trận tranh siêu cúp nước Anh chỉ sau đó khoảng 40 ngày, và đối thủ vẫn là Arsenal, mặc dù lần này họ đụng độ tại Premier League (Arsenal 3-0 MU - Premier League)
 
Cũng với những con người gần giống với lần đụng độ tại Wembley trước đó hơn một tháng, Arsenal đã hủy diệt Manchester United một lần nữa trên sân nhà Highbury (nay là Emirates). Ở trận này, khán giả có dịp chứng kiến một trong những ngày thi đấu tồi tệ nhất sự nghiệp của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel. Ông mắc lỗi ở cả hai bàn thua đầu tiên, trong khi hậu vệ Henning Berg sai lầm ở pha bẫy việt vị, giúp đội chủ nhà ghi bàn ấn định tỉ số vào những phút cuối với pha bóng Freddie Ljungberg lốp bóng qua đầu Schmeichel.
 
Trận thua này khiến Man Utd tụt xuống vị trí giữa bảng xếp hạng sau 5 vòng (với chỉ 2 trận thắng, 2 trận hòa, và 1 trận thua), nó cũng khiến niềm tin về sự thành công của đội bóng này ở mùa giải 1998/99 bị nghi ngờ đôi chút. Tất nhiên, chúng ta đều biết rằng đoàn quân dưới tay huấn luyện viên Alex Ferguson là chuyên gia đua nước rút, vì họ thường xuyên đá tệ ở giai đoạn đầu nhưng tăng tốc điên cuồng vào nửa sau mùa giải…
 
Thứ ba, vào ngày 21/11/1998, Manchester United gây sốc khi phải nhận thất bại 3-1 trên sân của Sheffield Wednesday trong khuôn khổ Premier League (Sheffield Wednesday 3-1 MU – Premier League)
 
Mùa giải năm ngoái, có một đội bóng mang tên Sheffield đã chơi cực hay tại Premier League, nhưng đó là United, còn nếu nói đến Wednesday thì chẳng mấy ai biết đội bóng này có những ai và nổi tiếng ra sao. Tuy nhiên, ở mùa giải 1998/99, đội bóng này từng hạ gục Manchester United hùng mạnh trên sân nhà.
 
Đúng vậy, hơn 2 tháng sau thất bại ê chề ở London trước Arsenal, đội bóng của Ferguson mới phải nếm trái đắng lần nữa, nhưng trận thua ở Hillsborough rõ ràng là bất ngờ cực lớn, vì Sheield Wednesday chưa bao giờ được đánh giá cao. Peter Schmeichel và hàng phòng ngự Man Utd tiếp tục gây cười bằng những pha bóng cực kỳ nghiệp dư, dù Andy Cole đã gỡ hòa trong hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Nếu xem lại diễn biến chính của trận đấu này, chúng ta có thể liên tưởng bàn thua thứ nhất của đội khách giống hệt tình huống David de Gea để thủng lưới khi Quỷ đỏ làm khách trước Watford vào ngày 22/12/2019, khi Ismalar Sarr đá quả bóng đơn giản nhưng anh không thể bắt gọn. Trắng tay rời vùng Yorkshire, Man Utd vẫn không thể vươn lên vị trí đầu bảng được Chelsea giữ cho đến giữa tháng 12/1998...

Thứ 4, vào ngày 2/12/1998, Manchester United thua Tottenham Hotspur với tỉ số 1-3 nhưng thất bại năm đó khiến họ mất cơ hội đoạt 1 chiếc cúp…(Tottenham 3-1 MU - League Cup)
 
Dù được coi là mùa giải ăn ba vĩ đại, nhưng Man Utd lại không thể chiến thắng ở cúp Liên đoàn, khi thua đội bóng phía bắc London tại White Hart Lane với tỉ số 3-1 như đã nói. Đại diện thành London tuy không mạnh như đại kình địch của họ là Arsenal, nhưng cũng chẳng phải tay mơ trên sân nhà, với siêu sao David Ginola trong đội hình.
 
Trên thực tế, Man Utd chỉ đưa đội hình B vào đá trận này, với một vài cá nhân nổi bật như Ryan Giggs, Teddy Sheringham, hay huấn luyện viên đương nhiệm ở Old Trafford hiện nay - Ole Gunnar Solskjaer. Thất bại ở vòng 5 Lague Cup năm đó có thể không vui vẻ, nhưng nó lại giúp Quỷ đỏ tập trung toàn lực cho 3 mặt trận quan trọng nhất, mà sau này họ chiến thắng tuyệt đối sau khi mùa giải khép lại.
 
Cuối cùng, vào ngày 19/12/1998, Manchester United bất ngờ thất thủ 2-3 trước Middlesbrough tại Premier League (Man Utd 2-3 Middlesbrough - Premier League)
 
Sau trận hòa Chelsea với tỉ số 1-1 trước đó 3 ngày, Man Utd đã rơi xuống vị trí thứ hai trên BXH, nhưng trận thua Boro thậm chí còn khiến họ tụt thêm một bậc nữa và tiếp tục bị Chelsea bỏ cách 2 điểm. Thất bại ngay tại Old Trafford trước một đội bóng yếu là điều không bao giờ có thể chấp nhận với huyền thoại Scotland. Đây là trận thua duy nhất của Manchester United trên sân nhà và và cũng là lần cuối cùng người ta được chứng kiến Quỷ đỏ trắng tay ở mùa giải năm đó...
 
Ở trận này, Hai bàn thắng của Nicky Butt và Paul Scholes không thể cứu Man Utd, vì Boro ghi đến 3 bàn trong 90 phút. Dù vậy, ở lượt về tại Riverside thì Dwight Yorke đã lấy lại thể hiện cho đội nhà bằng bàn thắng duy nhất, giúp các vị khách thắng tối thiểu. Trận thắng đó diễn ra vào ngày 9/5/1999 được coi như bản lề cho danh hiệu Premier League, vì thầy trò Sir Alex thực tế chỉ hơn Arsenal đúng 1 điểm ít ỏi, trong khi Chelsea mất chức vô địch vì đánh rơi 18 điểm sau mùa đông.
 
TRUNG QUÂN

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X