Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-2 Man City: Màn trình diễn xuất sắc của Ruben Dias

Thứ Năm 07/01/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby Manchester giữa United và City ở vòng bán kết League Cup mùa này đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola. Bằng một đấu pháp hợp lý và sự tỏa sáng của trung vệ Ruben Dias, các vị khách bây giờ chính thức có lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở chung kết giải đấu, nơi họ sẽ đụng độ một Tottenham đầy khao khát với Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo.
 

Bước vào cuộc so tài trên sân nhà Old Trafford, đội bóng do huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt tung ra lực lượng gần như mạnh nhất. Trong khung gỗ, thủ thành Dean Henderson được trao cơ hội thay vì David De Gea, còn Victor Lindelof trở lại đá cặp trung vệ với Harry Maguire, thay thế Eric Bailly đã thi đấu liên tục trong thời gian qua. 
 
Ở trận này, Man United thi đấu với sơ đồ kim cương, với Paul Pogba, Scott McTominay, Fred và Bruno Fernandes là những cái tên xuất hiện ở tuyến giữa, nhưng đôi lúc họ vẫn chuyển trạng thái sang thành 4-2-3-1, và hầu như không còn nghĩ đến sơ đồ 3 hậu vệ như mùa giải năm ngoái. Trên hàng công, Anthony Martial và Marcus Rashford đá cặp tiền đạo, trong bối cảnh Edinson Cavani đang thụ án treo giò từ LĐBĐ ANH (FA).
 
Trong khi đó, các vị khách Man City chỉ thay đổi 2 vị trí so với trận thắng Chelsea cách đây vài ngày, khi Riyad Mahrez và Fernandinho vào sân đá chính thay thế Bernardo Silva và Rodri… Tuy nhiên, đó là vì huấn luyện viên Pep Guardiola không có nhiều lựa chọn (bởi nhiều cầu thủ mắc COVID-19), nên về cơ bản họ ra sân theo phong cách thiếu tiền đạo cắm.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, cả Man Utd và Man City đều tạo ra các pha lên bóng sắc nét. Phút 13, Kevin De Bruyne đưa ra lời cảnh báo cho hàng thủ M.U với cú vẩy má ngoài đưa bóng dội cột dọc chủ nhà, trước đó thì Bruno Fernandes cũng khiến thủ thành Steffen phải trổ tài với tình huống cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. 
 
Ở quãng thời gian tiếp theo, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với liên tục là các tình huống ăn miếng trả miếng. Man City có thêm 2 lần đưa được bóng vào lưới M.U song lần lượt İlkay Guendogan cùng Phil Foden đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị, trong khi đội chủ nhà vẫn chơi rình rập song luôn nguy hiểm với các đường lên bóng tốc độ. Hiệp một hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi, và hai đội chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước trong một pha bóng cố định không quá nguy hiểm. Xuất phát từ quả phạt bên cánh trái, trung vệ Lindelof phá bóng hụt, trong khi Harry Magurie và Luke Shaw không quá quyết liệt, tạo điều kiện cho trung vệ John Stones dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man City.
 
Nhận bàn thua một cách đáng tiếc, Man Utd điên cuồng tấn công nhằm lấy lại thế cân bằng, nhưng các pha lên bóng của họ không thực sự hiệu quả. Trái lại, Man City lại tỏ ra nguy hiểm thường trực với các tình huống phản công chớp nhoáng, và nếu thủ thành Dean Henderson không xuất sắc, có lẽ tỉ số đã là 3-0 cho các vị khách sau 2 cú dứt điểm đến từ Mahrez và Sterling. 
 
Đến phút 83, khi mà đội chủ nhà chơi mới có dấu hiệu khởi sắc hơn, nhưng hy vọng lật kèo đã hoàn toàn sụp đổ từ một tình huống cố định khác, đó là quả phạt góc bên cánh phải. Wan-Bissaka đánh đầu phá bóng, đến đúng tầm chân của lão tướng Fernandinho. Anh lập tức volley đưa bóng đi vào góc chết, khi Dean Henderson chỉ còn biết chôn chân trong khung gỗ.
 
Bàn thắng này khiến tinh thần của M.U suy sụp hoàn toàn, trong khi cũng bị kiệt quệ về mặt thể lực. Chung cuộc, đội chủ nhà thất bại 0-2 dưới tay Man City tại bán kết League Cup lần thứ hai liên tiếp, và đành lỡ hẹn thêm một mùa cho giấc mơ vô địch giải đấu.
 
Sau màn so tài ở nhà hát của những giấc mơ, hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông.
Ole Gunnar Solskjaer bày tỏ sự thất vọng, nhưng cũng thán phục đối thủ, trên BBC Sport: “Man City có thể ghi nhiều bàn thắng tuyệt vời. Nhưng thật đáng thất vọng khi bạn để thủng lưới sau hai pha bóng cố định đơn giản. Chỉ là chúng tôi không đủ tốt trong những khoảnh khắc đó, và chúng tôi cũng không tạo ra đủ cơ hội lớn để kết liễu họ. Họ cũng vậy, cũng không hoàn toàn tìm được cơ hội thực sự, nhưng chúng tôi không có thêm sự khéo léo như trong các trận gần đây và nhìn chung hôm nay United không đủ tốt!
 
Chúng tôi đã thi đấu với một đối thủ rất tuyệt vời, và khi họ chơi đúng phong độ, nghĩa là bạn phải chơi tốt hơn nữa để đánh bại họ. Chúng tôi chỉ thiếu một chút yếu tố đó. United đang tiến gần hơn đến đẳng cấp của Man City. Đây là một phiên bản United tốt hơn nhiều so với một năm trước trong những trận bán kết đó. Đôi khi bạn gặp những đối thủ mạnh trong vòng bán kết. Chúng tôi đã gặp nhau, ở thời điểm hiện tại, và Man City có lẽ là đội xuất sắc nhất nước Anh”.
 
Trong khi đó, Pep Guardiola ca ngợi Ruben Dias với màn trình diễn siêu đẳng trước Man Utd. Ông chia sẻ: “Ruben sống với bóng đá trong cả 24 giờ, và cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt. Xin chúc mừng Giám đốc Txiki và câu lạc bộ đã đưa cầu thủ này đến đây vì cậu ấy sẽ còn xuất sắc trong nhiều năm tới.
 
Ruben đã xử lý được Marcus Rashford, một tiền đạo nguy hiểm và cực kỳ thông minh. Chất lượng của những đường chuyền từ Ruben cho Joao Cancelo là xuất sắc. Tất cả đội, Fernandinho, thủ quân của chúng tôi, một lần nữa lại tỏa sáng. Tất cả các cầu thủ - Gundogan, Raheem Sterling, Phil Foden… họ đều gây ấn tượng. Với John Stone, bóng đá là một sự nghiệp lâu dài - nó có lúc thăng lúc trầm, đôi khi là những khoảnh khắc tồi tệ. Hy vọng rằng cậu ấy có thể tiếp tục theo cách này.
 
Guardiola cũng muốn tri ân cố cầu thủ Colin Bell (người vừa qua đời cách đây chưa lâu): “Tất nhiên, chiên thắng này là dành cho Colin Bell. Tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ rất tự hào. Không phải là việc City thắng hay thua, mà là cách chơi với các cầu thủ… Tôi nghĩ Colin sẽ thích cảm giác đó. Câu lạc bộ này thuộc về các cầu thủ, và những nhân vật trong quá khứ đã tạo nên câu lạc bộ này. Chúng tôi muốn tiếp tục di sản mà ông ấy cùng Mike Summerbee và nhiều cầu thủ khác đã tạo ra. Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với chúng tôi. Thật vinh dự khi thay mặt toàn đội dành tặng chiến thắng này cho Colin và gia đình”.
 
Đánh giá một cách toàn cảnh, các vị khách Man City xứng đáng có được chiến thắng để có vé chơi chung kết League Cup, khi chơi chắc chắn trong khâu phòng ngự, và tận dụng cơ hội quá tuyệt vời. Tuy nhiên, đội chủ nhà man Utd không hẳn là tệ hại nếu nhìn vào cách họ chơi sòng phẳng trước đội bóng của Guardiola. Họ thua bởi 2 tình huống cố định mang tính khoảnh khắc, thay vì sự lép vế trên sân cỏ, thế nên bầy Quỷ đỏ vẫn có những điểm tích cực về mặt lối chơi chung.
 
Ruben Dias hôm nay anh chứng tỏ rằng, hơn 60 triệu bảng mà đội chủ sân Etihad bỏ ra để mua anh về từ Benfica quả thực không hề đắt. Anh ngăn cản bóng bổng, đánh chặn bóng sệt và bỏ túi Rashford… giúp thủ thành trẻ Jefferson có một ngày nhàn hạ trong khung gỗ. Ngoài ra, khả năng lãnh đạo của Ruben Dias cũng rất ấn tượng, nếu nhìn vào những tiếng hét vang sân xuyên suốt 90 phút.
 
Đối với Man Utd, có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi vì sao, cho đến nay huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa tìm ra hoặc không muốn thay đổi cách sử dụng nhân sự. Vẫn biết một trận bán kết có tính chất quan trọng, nhưng Bruno Fernandes thực sự không còn sức thi đấu trong 10 phút cuối. Cuối mùa trước, một trong những nguyên nhân khiến Man Utd thua Chelsea tại bán kết FA CUP là vì họ không còn đủ sức để thi đấu đúng phong độ, nên Solskjaer cần suy nghĩ nhiều hơn về việc xoay tua đội hình cho phần còn lại của mùa giải năm nay.
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X