Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-1 Arsenal: Partey và Gabriel tỏa sáng, Pháo Thủ kéo sập Old Trafford

Thứ Hai 02/11/2020 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đụng độ giữa Manchester United và Arsenal trên sân vận động Old Trafford đã kết thúc với phần thắng tối thiểu dành cho các vị khách tới từ London. Chiến tích này đến sau 14 năm dài chờ đợi và nó vô cùng xứng đáng khi mà huấn luyện viên Mikel Arteta đã sử dụng đấu pháp hợp lý, bên cạnh sự tỏa sáng của tiền vệ ngôi sao Thomas Partey trên hàng tiền vệ.
 
Trước giờ bóng lăn, Arsenal đã mang đến bất ngờ cho Manchester United với sự tái xuất của trung vệ Rob Holding, người được dự đoán sẽ không thể trở lại trong vài tuần vì chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1995 hợp cùng hai cầu thủ trẻ Gabriel và Kieran Tierney cho một hàng phòng ngự 3 người ở sơ đồ 3-4-3 để đối chọi là phương án kim cương 4-1-2-1-2 bên phía đội chủ nhà, từng khiến RB Leipzig nát như tương cách đây vài ngày.
 
Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy rằng, Arsenal không hề chơi lùi sâu mà họ dâng cao và chuyển trạng thái chiến thuật thành 4-4-2 nhằm dồn ép Manchester United. Việc bố trí Fred và Scott McTominay là minh chứng cho việc huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer muốn nhường thế trận cho các vị khách và đưa câu chuyện trở về quá khứ một tuần trước, khi Chelsea và Manchester United tạo ra một cuộc đụng độ quá tẻ nhạt, mặc dù Arsenal sẽ không có tư tưởng chơi co cụm trước một đối thủ không mạnh hơn họ nhiều như Man City hay Liverpool.
 
Huấn luyện viên Mikel Arteta chủ động chỉ đạo các học trò chơi áp sát, pressing điên cuồng và khiến những nhân tố quan trong bên phía Quỷ đỏ như Marcus Rashford hay Bruno Fernandes lúng túng ở những lần chạm bóng. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Arsenal tỏ ra chủ động hơn và cũng sở hữu nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, nhưng sự khác biệt thì chỉ đến sau giờ nghỉ, với pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Paul Pogba đối với Hector Bellerin.
 
May mắn có thể được kể ra ở tìn huống dẫn đến quả phạt đền phút 69, nhưng Arsenal xứng đáng hưởng lợi nếu nhìn vào cách họ thể hiện trên sân đấu. Cá nhân Pogba sau trận cũng thừa nhận đối thủ chơi hay hơn và anh chẳng có gì phàn nàn về pha đá trụ Bellerin của mình. Cầu thủ này nói với BBC: “Chúng tôi biết đó là một màn trình diễn kém cỏi. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chạm vào bóng nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi đã phải trả giá bằng quả penalty. Tôi không nên tặng cho họ một quả phạt đền như vậy. Có lẽ tôi đã hơi hụt hơi, điều đó đã khiến tôi phạm phải sai lầm này. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, nhưng tôi không phải là người có khả năng phòng thủ tốt nhất trong vòng cấm”.
 
Sự thất vọng còn được Roy Keane bày tỏ trên Sky Sports khi ông chứng kiến đội bóng cũ thi đấu bạc nhược. Cựu thủ quân United chia sẻ: “Đôi khi bạn sẽ nói 'không có lý do gì để hoảng sợ'. Nhưng kết quả và màn trình diễn cho thấy bạn nên như vậy. Ole nói họ là những chàng trai tốt và muốn chiến thắng nhưng tôi đánh giá một cầu thủ bằng hành động. Đôi mắt không lừa dối tôi… Ole sẽ mất việc khi làm việc với những người chơi này - đó là điều sắp xảy ra”.
 
*******
 
Nhìn chung, Arsenal hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm khi họ dũng cảm hơn Chelsea ở cách tiếp cận trận đấu mạo hiểm thay vì thận trọng thái quá. Và nếu phải đưa ra những điểm nhấn ở cuộc đụng độ này, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi đến quý khán giả vài điều sau đây:
 
1. Gabriel Magalhaes quá bản lĩnh ở tuổi 22
 
Manchester United đơn giản là đụng phải một Patrick Vieira ở hàng phòng ngự - một kẻ không biết sợ và dũng cảm tuyệt vời với tình huống ngăn chặn Mason Greenwood trong hiệp thi đấu thứ hai. Anh may mắn thoát thẻ đỏ, nhưng pha bóng đó rất nửa vời và Gabriel đã có một ngày làm việc hoàn hảo, sau khi hất văng Nemanja Matic bên trong vòng cấm địa và tự tin rằng Arsenal không thể bị phạt đền.
 
Arsenal đang sở hữu một trung vệ tiềm năng bậc nhất châu Âu với ngôi sao người Brazil. Cầu thủ này có sự tự tin, khả năng chuyền bóng ngắn thông minh và vô cùng quyết liệt ở những pha truy cản đối thủ hay không chiến. Do đó, huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ có trong tay một trung vệ cứng cựa trong thời gian tới.
 
2. Solskjaer sai lầm về chiến thuật
 
Sơ đồ 4-1-2-1-2 được hình thành khi Man Utd thiếu Anthony Martial và cũng không có cầu thủ đá cánh nào nổi bật. Tuy nhiên, người ta nói “chẳng ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông” cả. Hôm giữa tuần, họ đánh bại RB Leipzig với tỉ số 5-0 cũng bằng chiến thuật kim cương, nhưng bây giờ phải trả giá vì Solskjaer quá tự tin vào cách đá này.
 
Khi bạn thua tâm phục khẩu phục một đội bóng không được đánh giá cao hơn, nghĩa là gần như đã sai lầm về mặt chiến thuật. Và hôm nay Man Utd đã phải rơi vào hoàn cảnh éo le đó, dù họ chắc chắn rất muốn thắng trận đầu tiên trên sân nhà OTF ở mùa giải năm nay.
 
3. Thomas Partey bỏ túi hàng tiền vệ Quỷ đỏ
 
Hôm nay, Partey nuốt trọn đối phương với kỹ thuật và sức mạnh từ một cầu thủ đá thiên hướng phòng ngự. Quả thực cầu thủ ngườ Ghana quá bền bỉ, quá nhanh nhẹn với những pha xử lý đơn giản nhưng cực kỳ chắc chắn. Việc Partey chơi hay đã giúp Arsenal có cơ hội lên bóng và dồn ép United trước khi có được bàn thắng ở phút 69.
 
Cựu đội trưởng Man Utd Roy Keane cũng lên tiếng ca ngợi Partey trên Sky sports. Ông nói: “Quả thực là anh ấy xuất sắc. Khi bạn xem trực tiếp một cầu thủ, đó là lúc bạn có thể đánh giá anh ta và càng nhìn anh chàng này, tôi càng ước Partey có mặt ở hàng tiền vệ của United. Anh ấy to lớn, mạnh mẽ và năng nổ - và anh ấy có thể chuyền nó về phía trước, chưa kể cũng có thể xử lý bóng vô cùng tuyệt vời”.

4. Bruno Fernandes có trận đấu tệ nhất kể từ khi đến Anh
 
Một trận đấu không nói lên đẳng cấp của cầu thủ nói chung và những điều tuyệt vời mà Bruno Fernandes đã làm nói riêng, nhưng hôm nay chắc chắn là trận đấu thảm hại nhất của cầu thủ người BĐN trong màu áo Manchester United. Anh khôngthể tung ra bất cứ đường chuyền tạo cơ hội nào (dù đã có 19 lần làm điều đó ở 6 vòng trước), tỷ lệ chuyền chính xác chỉ là 71%,  mất bóng nhiều nhất trên sân, dứt điểm đúng 1 lần nhưng không nguy hiểm, và đặc biệt là anh không thể tiếp cận vòng cấm địa Arsenal từ khu vực trung lộ, điều thực sự hiếm khi xảy ra trước đây.
 
5. Mikel Arteta và thành công ban đầu với thứ bóng đá định hướng vị trí
Có những thời điểm, Arsenal tạo ra vòng vây 6 cầu thủ để ngăn chặn Man Utd triển khai bóng phạm vi hẹp. Thứ bóng đá định hướng vị trí của Mikel Arteta đang tỏ ra vô cùng lợi hại và chính ông cũng đề cập đến quả ngọt tại OTF ngay sau trận đấu như sau: “Tôi không muốn nói với các cầu thủ rằng Arsenal đã không giành được chiến thắng ở đây trong 14 năm, tôi giữ im lặng.
 
Đội bóng mà bạn đã thấy đêm nay là nơi chúng tôi đang bắt đầu. Tôi tự hào, thể hiện cá tính khi thi đấu với đội bóng này tại Old Trafford, tôi rất vui với chiến thắng. Chúng tôi cần nó. Được chơi ở Anfield, Etihad và ở đây trong bảy trận đầu tiên là một yêu cầu lớn”.
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X