Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-0 Real Sociedad: Chạy đà hoàn hảo trước đại chiến Chelsea

Thứ Sáu 26/02/2021 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, trận lượt về vòng 32 đội Europa League giữa Man Utd và Real Sociedad đã diễn ra không hấp dẫn như lượt đi, bởi tỉ số 4-0 không còn khiến đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quá hào hứng. Họ vừa đá vừa nghĩ về màn so tài Chelsea vào chủ nhật và vẫn có được kết quả mỹ mãn.
 
 
Trước giờ bóng lăn, đội chủ nhà Man United quyết định cất giữ Harry Mauire, Luke Shaw, David de Gea, và Marcus Rashford… bên cạnh những chấn thương của Donny van de Beek, Edinson Cavani, Scott McTominay và Paul Pogba. Dù vậy, họ vẫn ra sân với một đội hình mạnh và không hề có ý định tử thủ dù đã dẫn trước khá sâu sau lượt đi. Về phía Real Sociedad, bộ ba cầu thủ dạy dạn kinh nghiệm là Asier Illarramendi, David Silva và Nacho Monreal đều vắng mặt… nhưng nhìn chung họ tiếp tục thể hiện ý tưởng dâng cao đội hình và chơi tấn công bất chấp ý tưởng lật ngược thế cờ là bất khả thi…
 
Dù phải làm khách tại Old Trafford nhưng Real Sociedad nhập trận đầy quyết tâm và có được nhiều tình huống dồn ép khiến đội chủ nhà gặp lúng túng trong khâu phòng ngự. Đến phút 13, đội bóng của huấn luyện viên Imanol Alguacil được hưởng quả phạt 11m sau khi Daniel James phạm lỗi tương đối vô duyên với Zubimendi trong vòng 16m50. 
 
Cơ hội mở điểm dành cho nhạc trưởng Mikel Oyarzabal, nhưng cú đá theo kiểu nhảy chân sáo của anh lại đi thẳng ra ngoài một cách đáng tiếc. Đối với Man Utd, sau những phút đầu để Sociedad lấn lướt, họ đã lấy lại thế trận và liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió về phía cầu môn đối phương. Đầu tiên là ở phút 22 khi Anthony Martial dứt điểm trong vòng 16m50 nhưng bị Alex Remino cản phá. Sau đó chừng 3 phút, đến lượt Bruno Fernandes đưa bóng trúng xà ngang.
 
Trong phần còn lại của hiệp một, hai đội chơi giằng co và không bên nào ghi được bàn thắng. Do đó chấp nhận rời sân cùng tỉ số hòa 0-0. Sau giờ nghỉ giải lao, nhận thấy thế trận đã thực sự an toàn, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có liền 3 sự thay đổi nhân sự khi Brandon Williams, Axel Tuanzebe và Marcus Rashford vào thay Aaron Wan-Bissaka, Fred và Bruno Fernandes. 
 
Nhưng khi những điều chỉnh này còn chưa phát huy tác dụng thì đội chủ nhà suýt bị thủng lưới sau cú đánh đầu trúng xà ngang của Sagnan ở phút 50. Tuy nhiên, đó cũng là những điều cuối cùng mà các vị khách làm được ở trận này. Trong phần còn lại, Man Utd chơi tốt hơn với ít nhất hai pha hãm thành nguy hiểm. Đầu tiên, Mason Greenwood thử tài thủ thành Remiro với cú đá từ ngoài vòng cấm… Sau đó, Axel Tuanzebe đánh đầu tung lưới Real Sociedad nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi kung-fu của Victor Lindelof khi nhảy lên tranh chấp bóng… thậm chí ngôi sao người Thụy Điển còn phải nhận thẻ vàng.
 
Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỉ số hòa. Điều đáng tiếc với Man Utd có lẽ là việc Dan James dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Amad Diallo. Bên cạnh đó, một cầu thủ trẻ khác là Shoretire cũng có mặt trong những phút cuối, nhưng thế trận cầm chừng không cho phép họ thể hiện quá nhiều. Chung cuộc, MU đã có vé vào chơi vòng 1/8 và chạy đà hoàn hảo cho màn so tài Chelsea vafio cuối tuần này, còn Real Sociedad đã phải trở về thực tại sau một giai đoạn khởi động mùa giải mới vô cùng thăng hoa.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Ole Gunnar Solskjaer nói: “Đúng là họ đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở đầu trận, nhưng ngoài điều đó, tôi nghĩ rằng. chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt. Chúng tôi tạo ra cơ hội và có thể làm tốt hơn khi có bóng trong chân, nhưng nhìn chung, tôi nghĩ United đã làm tốt. Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng và điều quan trọng là đủ điều kiện cho vòng tiếp theo.Bạn bước vào, công việc của mình hàng ngày, có một vài bước lùi và vấp ngã. Chúng tôi muốn tiến xa hơn nhưng khi đã thất bại thì  bạn muốn làm tốt hơn. Văn hóa đang thực sự được cải thiện và chúng tôi có một số cầu thủ và những huấn luyện viên tuyệt vời.
 
Về tình trạng chấn thương của các học trò, chiến lược gia người Na Uy chia sẻ: “Chúng tôi sẽ phải kiểm tra thêm về Daniel James vào tối nay. Scott McTominay, Donny van de Beek, rồi Edinson Cavani có thể góp mặt vào cuối tuần. Còn riêng Paul Pogba chắc chắn không thi đấu sau hai ngày nữa”. 
 
Trong khi đó, Imanol Alguacil dù thất bại toàn diện trước Man United nhưng vẫn tỏ ra tiếc nuối vì không thể đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League mùa này: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trận này và có ý định lật kèo nhưng thật tiếc là Real Sociedad đã bị loại. Sự cạnh tranh luôn có và nó sẽ giúp toàn đội chứng tỏ được đẳng cấp”.
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, hôm nay thực sự không có nhiều người nổi bật trên sân, nhưng Nemanja Matic xứng đáng được xướng tên với kỹ năng thượng thừa ở vị trí kiến thiết lùi sâu. Khả năng luân chuyển bóng tinh tế và rê dắt bóng hiếm có với một người chơi ở vai trò mỏ neo đã giúp Man Utd kiềm tỏa thành công Real Sociedad.
 
Đánh giá về trận đấu này, chúng tôi tin rằng kết quả hòa 0-0 là hoàn toàn hợp lý. Man Utd không đá hết mình, vì ngay cả khi Marcus Rashford xuất hiện thì anh cũng chơi theo kiểu cầm chừng chờ hết giờ. Nhưng nếu phải chỉ ra một vài điểm sáng, có lẽ đó sẽ là cặp đôi trung vệ Victor Lindelof và Eric Bailly… Lần đầu họ đá cặp mùa này và cho thấy sự chắc chắn cần thiết khi đội trưởng Harry Maguire không xuất hiện trên sân.
 
Cả hai hỗ trợ nhau để vô hiệu hóa Lindelof cũng như những pha tấn công từ trung lộ lẫn 2 biên của đội khách. Điểm trừ cho Lindelof là tình huống "lên gối" với 1 cầu thủ đối phương khiến bàn thắng của Tuanzebe không được công nhận. Dù sao, đó cũng là pha bóng không hẳn đã cố tình của cầu thủ người Thụy Điển và thẻ vàng cũng là hình phạt đủ để răn đe anh cho những lần sau.
 
Cuối cùng, hãy chia sẻ một chút về sao trẻ Shoretire… Cách đây gần 4 ngày, anh đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử MU được ra sân ở Premier League, ở thời điểm 17 tuổi, 19 ngày, chỉ xếp sau Angel Gomes. Đến rạng sáng nay, Shoretire đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo Quỷ đỏ ở cúp châu Âu lúc mới 17 tuổi và 23 ngày. Chưa cần biết tương lai ra sao, nhưng dấu hiệu này đang cho thấy đội chủ sân OTF đang sở hữu một viên ngọc thô đáng quý.
 
Chia sẻ về cậu học trò, HLV Solskjaer nói: “Shola sẽ trở thành một cầu thủ giỏi đối với chúng tôi và đôi khi bạn cần thử nghiệm họ với những cầu thủ giỏi khác… Chúng tôi biết Real Sociedad là một đội bóng tốt với những cá nhân nổi trội, và họ có sức ép khi thi đấu. Chúng tôi cảm thấy hôm nay Amad (Diallo) phải vào sân, tất nhiên, Dan (James) và Shola, hai người họ sẽ cần những lời giới thiệu nho nhỏ ở cấp độ này.
 
Anh ấy là một đứa trẻ mà chúng tôi tin tưởng. Thái độ tuyệt vời. Về thể chất, Shola sẽ là một vận động viên ấn tượng và về mặt kỹ thuật rất thì khỏi phải bàn. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi sẽ dần dần đưa anh ấy vào đội bóng này và bạn biết đấy, Shola có nền tảng tốt, đôi chân vững chắc trên mặt đất và anh ấy rất chăm chỉ tập luyện. Cậu bé này rất đáng yêu và hy vọng sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X