Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Burnley: Mahrez rực sáng, City biến ảo với "định hướng vị trí"

Thứ Sáu 11/12/2020 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21, trong khi đương kim vô địch Liverpool bị cầm chân đáng tiếc ở miền nam nước Anh, thì cựu vương Man City lại dễ dàng nghiền nát Burnley 5-0 trên sân nhà Etihad, trong đó cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez thi đấu chói sáng với cú hat-trick.

 
***********
Bước vào cuộc tiếp đón các vị khách Burnley, chủ nhà Man City không đăng ký Sergio Aguero vì anh chưa đạt yêu cầu về thể lực. Ngoài ra, Raheem Sterling ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho Ferran Torres bên hành lang cánh trái, nhưng nhìn chung thì đội hình đá chính vẫn là điều khác biệt với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp. 
 
Sau tiếng còi khai cuộc, Man City như thường lệ vẫn dễ dàng làm chủ thế trận. Và ngay phút thứ 6, đội chủ nhà đã có được điều mình cần là bàn thắng. Từ đợt tấn công bên cánh trái, Kevin De Bruyne chuyền dọn cỗ cho Riyad Mahrez đặt lòng hiểm hóc trong vòng cấm bằng chân trái mở tỷ số cho Man City.
 
Tới phút 23, cách biệt đã được nhân đôi cho The Citizens và người điền tên lên bảng điện tử tiếp tục là Mahrez. Nhận quả ném biên của Kyle Walker ở cánh phải, cựu cầu thủ Leicester dùng kỹ thuật loại bỏ Ben Mee, đi bóng thêm vài nhịp trong vòng cấm rồi sửa lòng bằng chân trái tung lưới Burnley. 
 
Đến cuối cuối hiệp 1, sức ép của Man City đã được cụ thể hóa bằng bàn thứ 3. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne chuyền trái bóng quá đẳng cấp cho Benjamin Mendy đá nối một chạm chéo góc nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất…
 
Sau giờ nghỉ giải lao, lợi thế dẫn 3 bàn giúp Man City chơi thong dong. Dẫu vậy, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn gây được áp lực lớn lên cầu môn đối phương mỗi khi lên bóng, và việc họ có thêm các bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu… Phút 66, Gabriel Jesus kiến tạo cho Torres dứt điểm cận thành chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City. Rồi chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 5-0 cho Man xanh và người lập công là Mahrez với cú đánh đầu không thể cản phá, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.
 
Chung cuộc, Man City đại thắng và tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 15 điểm. Nhìn chung, đây là một trận đấu tưng bừng của cựu vương nước Anh và nó giống như một cơn giải hạn cho họ trong bối cảnh đội bóng này đã liểng xiểng trong các vòng đấu trước. Bây giờ, như đã nói, hãy cùng bongda24h.vn và tdp đến với những điểm nhấn đáng chú ý…
 
MAN CITY TRỞ LẠI VỚI THỨ BÓNG ĐÁ CUỐN HÚT
Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đạt thời lượng kiểm soát bóng gần 70% ở trận này, song điểm nhấn chính là tốc độ đường chuyền và lối chơi của họ được triển khai một cách tốc độ nhưng không hề thiếu đi sự mềm mại cần thiết. Man City nhanh chóng thổi bay đối thủ bằng thứ bóng đá định hướng vị trí vốn đã là thương hiệu của chiến lược gia người Tây Ban Nha. 
 
Bàn mở tỷ số của The Citizens chính là minh chứng rõ nhất cho điều này, trong khi những pha lập công còn lại cũng cho thấy Man City đang trở lại, và đây là điều tốt khi Liverpool cũng bị cầm chân, rồi Tottenham và Chelsea phải tử chiến vào tối nay… Vâng, nửa xanh thành Manchester dường như đang có dấu hiệu trở lại cuộc đua…
 
GUARDIOLA CÓ LẼ CẦN THÊM TRUNG PHONG
 
Hàng công của Man City là điều đã được đưa ra bàn luận khá nhiều thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh Kun Aguero chấn thương còn Jesus chỉ mới trở lại và chẳng cho thấy mình thực sự gánh vác được trọng trách mà huấn luyện viên Pep Guardiola giao phó mỗi khi thi đấu. Tuy vấn đề này dường như không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của Man City, bởi các ngôi sao khác của họ như Mahrez hay Torres đều biết cách ghi bàn. 
 
Nhưng đó chủ là nếu Torres, Mahrez hay De Bruyne duy trì được phong độ, các bàn thắng sẽ đến nhiều hơn với Man City. Do đó, việc đội bóng cần bổ sung thêm tiền đạo có lẽ là điều cần thiết nếu biết rằng mùa trước đội bóng này đã gặp nhiều trắc trở khi các trung phong của họ chơi không đúng với kỳ vọng… bây giờ, nếu được làm mới hàng công, có lẽ họ sẽ còn nguy hiểm hơn nữa.
 
BURNLEY ĐANG ĐI VÀO VẾT XE ĐỔ CỦA WATFORD

Mọi chuyện đang ngày một trở nên tồi tệ với Burnley ở mùa giải năm nay. Sau 9 trận ra sân tại Premier League mùa này, The Clarets xếp thứ 17, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm và nó giống như chính những gì mà Watford đã trải qua ở mùa giải năm ngoái… sau cùng, họ phải xuống hạng trong đau đớn sau nhiều năm trụ vững ở sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù.
 
Trước Man City, có thể dễ dàng nhận thấy hàng công của Burnley tệ ra sao khi không thể làm gì khiến hàng thủ phía chủ nhà phải hoạt động vất vả. Đó là lý do tại sao đoàn quân của huấn luyện viên Sean Dyche hiện là đội có hiệu số bàn thắng bại kém nhất (-13), và cũng chỉ mới có vỏn vẹn 4 lần được ăn mừng bàn thắng.
 
MAHREZ XUẤT THẦN
 
Trước Burnley, Riyad Mahrez đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn với cú hat-trick bàn thắng. Chỉ trong vòng 90 phút, tổng số pha lập công mà Man xanh ghi được ở Premier League mùa này đã tăng thêm một nửa (từ 10 lên thành 15), và điều đó cho thấy những tuyên bố của Pep Guardiola hoàn toàn có cơ sở khi khẳng định cỗ máy Man City sẽ trở lại và phá vỡ mọi thứ. 
 
Tối qua, The Citizens đã thi đấu một trận xuất sắc trước Burnley. Họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và cũng chuyển hóa tốt thay vì phung phí như thường lệ. Nhân vật trung tâm chính là Riyad Mahrez – người chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân cho Man xanh mùa này, trước khi ra sân ở trận gặp Burnley và đó được coi như một con số quá khiêm tốn.
 
Dẫu vậy, gạt qua mọi lời đàm tiếu, Mahrez đã thi đấu tuyệt hay trước Burnley. Anh được đồng đội trao cho các cơ hội và đều tận dụng một cách triệt để. Kèo trái khéo léo giúp ngôi sao người Algeria khuấy đảo hàng thủ đội khách trước khi ra chân đầy chuẩn xác. Chắc chắn, đây sẽ là bước đệm tốt giúp cựu cầu thủ Leicester duy trì được sự tự tin để tiếp tục tỏa sáng trong các trận cầu tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X