Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Tottenham: Nhà vua và kẻ thách thức

Thứ Tư 16/12/2020 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng mai, Liverpool sẽ tiếp đón Tottenham trong bối cảnh hai đội bằng điểm và rất muốn giành chiến thắng để có được khoảng cách từ ngôi đầu bảng. Chelsea vừa để thua Wolverhampton và đây cũng là động lực cho màn so găng ở Anfield thêm phần kịch tính.
 
 
 
Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Jurgen Klopp tiếp tục lên tiếng bày tỏ  sự bức xúc về luật thay đổi cầu thủ tại Premier League. Ông nói trong thất vọng trước trận cầu quan trọng nhất lượt đi: “Tôi đã nói mọi thứ về việc thay 5 cầu thủ thay vì chỉ 3. Đôi khi có cảm giác như mình là người duy nhất lên tiếng. Những người khác cũng nghĩ như vậy. Nhà báo không ủng hộ chúng tôi, họ không thực sự quan tâm, bạn cứ viết những gì chúng tôi nói, đó là sự thật”.
 
Cơn bão chấn thương cướp đi của Liverpool rất nhiều trụ cột như Virgil van Dijk, Joe Gomez, Diogo Jota và Thiago Alcantara. Trong khi những Joel Matip, Alisson, Trent Alexander-Arnold, James Milner đều đối mặt với vấn đề thể lực. Do vậy, huấn luyện viên Jurgen Klopp nói đùa rằng số lượng cầu thủ hiện có không đủ để ông chọn 5 cầu thủ thay thế trên băng ghế dự bị ngay cả khi Premier League chấp nhận yêu cầu của ông.
 
Chiến lược gia người Đức nói thêm: “Tôi hy vọng điều đó sẽ vẫn xảy ra. Một số câu lạc bộ có thể đưa ra quyết định của riêng họ. Hiện tại, tôi có thể không sở hữu đủ nhân sự đăng ký cho trận đấu. Đó không phải là quyết định của tôi. Miễn là nó chưa hoàn thành, tôi vẫn hy vọng vào các cầu thủ của mình”.
 
Trong khi đó, huấn luyện viên Jose Mourinho tỏ ra thiếu hài lòng với những gì mà Jurgen Klopp nói. Có vẻ chiến lược gia người Bồ Đào Nha tin rằng đó là lời bào chữa vụng về từ người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ông phản pháo bằng một đoạn hội thoại hài hước nhưng rất sâu cay: “Tôi nghĩ Alisson Becker không bị chấn thương. Trent Alexander-Arnold không bị thương. Joel Matip thì sao? tôi tin rằng cậu ấy sẽ thi đấu. Fabinho không chấn thương. Andy Roberton không bị thương. Jordan Henderson không bị thương. Georginio Wijnaldum không bị chấn thương. Mohamed Salah không chấn thương, Firmino không chấn thương, Mane không chấn thương…
 
Van Dijk đang bị chấn thương và anh ta tất nhiên là một cầu thủ rất xuất sắc. Nhưng hãy cho tôi danh sách chấn thương của Liverpool và so sánh nó với đội hình giỏi nhất của họ xem nào. Tôi có thể cung cấp cho bạn danh sách 10 chấn thương ở Tottenham. Chúng tôi có hai cầu thủ U16 bị chấn thương, chúng tôi có 1 người khác ở lứa tuổi dưới 21 và 2 người ở độ tuổi dưới 23, chúng tôi có Erik Lamela và Japhet Tanganga ngồi ngoài. Và đây là danh sách 10 người có thể ra sân. Nhưng Hugo Lloris có bị chấn thương không? Không. Toby Alderweireld bị chấn thương? Không. Eric Dier bị thương? Không. Sergio Reguilon bị thương không? Harry Kane chấn thương? Không, Sonny bị thương? Không, Lucas Moura bị thương? Không. 
 
Vậy những chấn thương ở đâu mà ra chứ? Chấn thương là chuyện bình thường trong bóng đá. James Milner dính chấn thương thương, thì Erik Lamela bị thương. Bạn biết. Mọi câu lạc bộ đều có chấn thương và họ sẽ còn bị nữa. Liverpool chỉ có một chấn thương đáng kể là Van Dijk mà thôi!”.
 
**********************
Về phong độ trong thời gian qua của hai đội tại Premer League, Tottenham Hotspur nhỉnh hơn một chút với 3 thắng và 2 hòa trong 5 trận gần nhất, còn Liverpool có đến 3 lần chia điểm và 2 lần giành trọn chiến thắng. Tuy vậy, phong độ trên sân cỏ mùa này không nói lên nhiều điều khi mà đại dịch COVID-19 đã khiến quá nhiều điều thay đổi. Do vậy, màn so tài tại Anfield sắp tới sẽ vẫn rất căng thẳng vì trình độ hai bên khá tương đồng, mặc dù đối nghịch về triết lý thi đấu.
 
**********************
Với lực lượng nhân sự như vậy, Tottenham được cho là có lợi thế hơn khi họ gặp ít chấn thương. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Klopp và Mourinho sẽ vẫn giữ nguyên cách vận hành chiến thuật. Đối với Liverpool, họ sẽ chơi theo sơ đồ 4-3-3 và khả năng cao Fabinho sẽ phải lùi xuống đóng vai trò trung vệ. Ở khu vực giữa sân, Wijnaldum và Henderson sẽ đá chính, và người còn lại có lẽ là Curtis Jones. Trên hàng tiền đạo không thay đổi với bộ ba Mane, Firmino và Salah.
 
Về phía Tottenham, phương án 4-2-3-1 vẫn mang tính chủ đạo và huấn luyện viên Jose Mourinho có thể mang tới đội hình không khác trận đấu gần nhất. Có lẽ, nghi ngờ duy nhất sẽ đến ở vị trí của Steven Bergwijn… Ngôi sao người Hà Lan có khả năng ra sân cao hơn, nhưng Lucas Moura vẫn sở hữu kinh nghiệm dày dạn và sự am hiểu Liverpool.
 
**********************
Nhìn chung, đây sẽ là trận đại chiến lớn nhất lượt đi Premier League mùa giải 2020/21, vì Liverpool đang là đương kim vô địch. Còn Tottenham là kẻ thách thức đáng đáng gờm nhất lúc này. Những năm gần đây, Tottenham dù chơi hay đến mấy thì vẫn luôn bị xếp ngoài cuộc đua vô địch Premier League giữa Man City và Liverpool. Nhưng mùa này, tất cả đang có chiều hướng thay đổi khi Jose Mourinho xuất hiện với cá tính và bản lĩnh của một chiến tướng đã giành tới 25 chiếc cúp trong sự nghiệp
 
Xem Tottenham thi đấu vào giai đoạn có thể không hấp dẫn như dưới thời Mauricio Pochettino, nhưng sự lọc lõi của họ trong cuộc đua đường trường có vẻ đã khác hẳn. Sau gần 1/3 chặng đường mùa này, Tottenham đang thể hiện một bộ mặt phòng ngự chắc chắn khi đã giữ sạch lưới ở 4/5 trận gần nhất tại giải Ngoại Hạng Anh và mới nhận về 10 bàn thua từ đầu giải. Họ cũng tấn công rất xuất sắc theo kiểu Mourinho khi không cần bóng nhiều, nhưng sẽ trừng phạt đối thủ không thương tiếc mỗi khi có cơ hội.
 
Theo như Mourinho, Joel Matip sẽ vẫn ra sân, và có thể cặp đôi trung vệ của Liverpool là Matip và Fabinho. Nhưng điều đó không khiến người ta an tâm, khi hàng thủ Liverpool vẫn khó mà đem lại sự an toàn để các cầu thủ tấn công phía trên thoải mái vây hãm khung thành Tottenham. 
 
Nên nhớ, các vị khách sở hữu cặp bài trùng Son - Kane, những người đã cùng nhau tạo ra 11 bàn thắng của Tottenham mùa này. Tốc độ, sự ăn ý đến tuyệt vời và khả năng dứt điểm sắc sảo của 2 chàng tiền đạo 9x chắc chắn là thứ vũ khí lợi hại để Tottenham trừng phạt bất cứ khoảnh khắc sai lầm nào của Liverpool, như khi hạ gục Man City và Arsenal.
 
Nhà vua sẽ lấy lại vị thế hay kẻ thách thức tới thời… tất cả sẽ rõ vào rạng sáng ngày mai. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X