Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City vs Man Utd: Kẻ thách thức?

Thứ Sáu 25/12/2020 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 1-2 trước nhà đương kim vô địch Liverpool đã khiến Tottenham Hotspur trở về mặt đất, và dường như phải bỏ quên ý tưởng cạnh tranh danh hiệu sau lần trắng tay khi đụng Leicester City trên chính tổ ấm ở London tuần trước…
  Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, Manchester United lại âm thầm leo lên các vị trí đầu bảng, và trong một vòng đấu mở đầu chặng tourmalet khốc liệt, màn đối đầu trực tiếp giữa họ và chính Leicester City có thể giúp chúng ta nhận ra ai mới là kẻ thách thức ngai vàng từ đội chủ sân Anfield.
 
Ở vòng đấu trước, cả Leicester và Man Utd đều có những chiến thắng vang dội. Đội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers hạ đẹp Tottenham ngay tại London với tỉ số 2-0, trong khi đội chủ sân Old Trafford thậm chí còn giã nát tân binh Leeds United với tỉ số 6-2. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cũng vừa kéo sập Goodison Park ở tứ kết League Cup, dù chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều nhân tố dự bị. Do vậy, bước vào màn so tài sắp tới ở King Power, chắc chắn hai bên sẽ sở hữu lực lượng và tâm lý hoàn hảo, để cống hiến cho khán giả 90 phút hấp dẫn nhất.
 
Về phía đội chủ nhà Leicester, họ vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của Daniel Armatey và Ricardo Pereira. Bên cạnh đó, Jamie Vardy và Caglar Soyuncu vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì vấn đề thể lực. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Brendan Rodgers sẽ bố trí đội hình theo sơ đồ 4-1-4-1 khi Wilfred Ndidi và Timothy Castagne đều đang chơi ấn tượng sau khi trở lại từ chấn thương. Tuy vậy, không lại trừ ý tưởng 3-4-1-2 sẽ được áp dụng nếu biết rằng mùa này Bầy Cáo đã có đến 7 lần chọn cách chơi đó ở giải NHA.
 
Đối với các vị khách Man Utd, nhiều trụ cột được nghỉ ngơi vào giữa tuần, ngoại trừ Bruno Fernandes và Harry Maguire, nhưng hai cầu thủ này chắc chắn vẫn sẽ đá chính vào tuối tuần. Nhìn vào cách bố trí nhân sự của Ole Gunnar Solskjaer khi gặp Everton, có lẽ ông sẽ trở lại sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Những nhân tố ổn định như David de Gea, Victor Lindelof hay Fred đều sẽ tái xuất, trong khi Scott McTominay và Aaron Wan-Bissaka là những nghi ngờ sau khi được thông báo chấn thương trước trận đấu với Everton.
 
*******************
Leicester City sau 2 thất bại liên tiếp và toàn diện trước Manchester United ở mùa giải năm nay, có lẽ họ sẽ thận trọng hơn khi tái đấu bầy Quỷ đỏ… Tuy vậy, thật khó để ngay lập tức đội bóng này từ bỏ cách chơi gây áp lực tầm cao và cố gắng kiểm soát bóng như tư tưởng mà huấn luyên viên Brendan Rodgers định hình từ đầu mùa giải năm nay. Leicester City cũng rất thích đưa bóng ra hai biên hoặc khu vực hành lang trong để tận dụng tốc độ của các cầu thủ bám cánh. 
 
Trong khi đó, chẳng có lý do nào để các vị khách không tiếp tục sử dụng phương án phản công nhanh và hiệu quả bậc nhất châu Âu. Bên cạnh đó, họ cũng có thể áp dụng sự kiên nhẫn trên sân như khi đụng độ Everton cách đây 3 ngày, và chấp nhận ít kiểm soát bóng để chờ thời cơ phản đòn. Trên thực tế, Man Utd có cơ sở để làm vậy, vì trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già, không một đội bóng nào sở hữu số lượng bàn thắng từ các bài phản công nhiều hơn họ (với 5 lần xé lưới đối thủ).
 
*******************
Về phong độ và thành tích đối đầu trong lịch sử, thống kê cho thấy Leicester để thua nhiều nhất (19 trận) và thủng lưới nhiều nhất (60 bàn) trước Man Utd ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, bầy Quỷ đỏ chỉ thua 1 trong 22 lần gặp gỡ gần nhất tại Premier League với Leicester và bất bại 11 trận gần nhất kể từ trận thua 3-5 trên sân khách vào tháng 9 năm 2014. Ngoài ra, họ cũng đã ghi bàn trong cả 22 trận gặp Leicester ở Premier League gần nhất.
 
Điểm tựa lớn cho Manchester United trên sân khách mùa này chính là việc họ đã thắng cả 10 trận gần nhất ở sân chơi quốc nội. Rồi thì trong 5 vòng đấu gần nhất, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer là những người kiếm điểm nhiều nhất, hơn bất cứ ai và đương nhiên trội hơn Leicester – những người đã chỉ thu về 9 điểm trong quãng thời gian này.
 
Còn nếu tính toàn bộ chiều dài lịch sử, Man Utd đã có đến 68 chiến thắng, 33 trận thua và chỉ hòa 29 lần trước Leicester trên mọi đấu trường. Do đó, xét về bất cứ khía cạnh nào vào thời điểm này thì đội bóng áo đỏ vẫn nên được đánh giá cao hơn, ngay cả khi họ đang đứng dưới đối thủ này trên bảng xếp hạng Premier League.
 
*******************
Theo chuyên gia Paul Merson, có lẽ Man Utd nên được xem là ứng viên chính cho danh hiệu Premier League mùa này và họ có thể xưng vương nếu thắng Leicester City tới đây. Ông chia sẻ trên Sky Sports: “Nếu họ thắng Leicester City, đây sẽ là một tuyên bố lớn hơn cả màn hủy diệt 6-2 trước Leeds United. Nếu lấy trọn 3 điểm, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ là đối thủ chính của Liverpool ở mùa giải năm nay”.
 
Mùa trước, cũng vào thời điểm tương tự… người ta hy vọng Leicester sẽ làm được điều kỳ diệu trước một Liverpool siêu cường với những trận thắng như chẻ tre. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại thua đến 4 bàn không gỡ ở ngay tổ ấm King Power. Mùa này, Liverpool dù vẫn dẫn đầu bảng như rõ ràng đã suy yếu hơn, thế nên một lần nữa sự kỳ vọng lại được nhắc đến dành cho chính đội bóng của Rodgers và cả Manchester United. 
 
Đội nào thắng cũng sẽ bám sát Liverpool, nhưng nếu thua… có lẽ họ sẽ bị bỏ lại nếu biết rằng West Brom quá yếu so với đội bóng dưới trướng huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tottenham sau chuỗi bất bại ấn tượng cùng Jose Mourinho đã bị Liverpool giày xéo ở Anfield, nên giải đấu này đang rất cần một đại diện thực sự đủ sức theo đuổi Lữ Đoàn Đỏ trong cuộc đua đến ngôi vương nước Anh ở mùa giải năm nay. Man Utd hay Leicester sẽ trở thành kẻ thách thức? Hãy cùng chờ xem!!!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X