Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gladbach 0-2 Man City: Cancelo tỏa sáng, The Citizens thắng 19 trận liên tiếp

Thứ Năm 25/02/2021 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, Man City tiếp tục giành chiến thắng và lần này nạn nhân là Borussia Monchengladbach. Sự tỏa sáng của hậu vệ biên ảo Joao Cancelo đã khiến những gã khổng lồ bên phía đội chủ nhà gục ngã trước những anh chàng nhỏ bé đến từ xứ sương mù.
 
Trước giờ bóng lăn, hệ thống truyền thông của đội chủ nhà Borussia Monchengaldbach đã gửi đi thông điệp thách thức đội bóng đạt phong độ cao nhất châu Âu hiện nay, với tiêu đề “OK rồi sao?” trên Twitter. Điều đó cho thấy, dường như thầy trò huấn luyện viên Marco Rose cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn so tài Man City, dù họ đang trải qua chuỗi trận không tốt ở Bundesliga…
 
Trong khi đó, Man City bước vào màn so tài với 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Arsenal 1-0 cách đây vài ngày. Bên cạnh đó, nhạc trưởng Kevin De Bruyne vẫn phải ngồi dự bị chứ không vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, ngay cả khi không có ngôi sao người Bỉ, đại diện đến từ xứ sương mù vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ lối chơi pressing tầm cao rất khó chịu.
 
Sự lép vế của M'Gladbach được thể hiện rất rõ qua việc trong suốt hơn một giờ thi đấu họ không tung ra nổi cú dứt điểm nào và cũng không biết thế nào là phạt góc. Về phía Man City, họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên sau 7 phút bóng lăn. Tiền vệ Phil Foden từ ngoài vòng cấn, tung ra cú đá rất mạnh buộc thủ môn Sommer phải cản phá.
 
Đến phút 25, tiền đạo đội trưởng Raheem Sterling cho rằng anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài khước từ yêu cầu ngay lập tức, Dù vậy, Man City cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 5 phút sau, họ đã mở được tỷ số trận đấu. Đón đường chuyền điểm rơi tuyệt hay từ cánh trái vào vòng cấm của Joao Cancelo, chàng tí hon Bernardo Silva không cần bật quá cao vẫn có thể đánh đầu đập đất làm tung lưới M'Gladbach. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.
 
Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Man City và dù chơi thong dong thì đội bóng áo xanh cũng đã gia tăng được cách biệt ở phút 66, và lần này những người Bồ Đào Nha tiếp tục để lại dấu ấn. Xuất phát từ quả tạt rất dẻo từ cánh trái vào cột xa của chính Joao Cancelo (trong vai trò hậu vệ biên ảo), Bernardo đánh đầu vào trong cho Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới M'Gladbach.
 
Trong những phút còn lại, Man City suýt nâng được tỷ số lên 3-0 theo cách triển khai tấn công tương tự. Phút 77, Ilkay Guendogan có pha đánh đầu mớm bóng cho Foden ngả người bắt volley chân trái, nhưng tiếc là nó đi vọt xà ngang thay vì vào lưới. Trong những khoảnh khắc cuối trận, M'Gladbach cũng cố gắng vùng lên và có được 2 pha tấn công khá ấn tượng, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Ederson đã khiến đội chủ nhà chịu thất bại trắng trước các vị khách. Chung cuộc, trận đấu dừng lại ở tỉ số 0-2 và giúp Man City có được 19 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, bên cạnh lợi thế quá lớn trước lượt về sau đây ba tuần. 
 
Sau màn so tài, hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Marco Rose nói: “Chúng tôi đối đầu với một đội hàng đầu và đã chiến đấu hết mình. Chúng tôi muốn dũng cảm sở hữu bóng và chơi lấn lướt, nhưng điều đó đã dẫn đến một số pha bóng nguy hiểm. Đặc biệt, chúng tôi đã không phòng ngự đủ tố trong hiệp một, nhưng chúng nhìn chung không cho họ nhiều cơ hội. Tôi nghĩ Monchangladbach có thể gây ra nhiều mối đe dọa hơn từ những cơ hội mà các tiền đạo sở hữu. Tuy nhiên, đối đầu với Man City thì sẽ cực kỳ khó khăn; bạn phải chơi phòng ngự rất nhiều. Chúng tôi lẽ ra phải làm nhiều hơn để ngăn chặn những quả tạt dẫn đến bàn thua…”.
 
Trong khi đó, Pep Guardiola chia sẻ: “Nhìn chung, chúng tôi đã chơi rất tốt nhưng chúng tôi không đủ lạnh lùng ở phía trước. Các pha đối đầu - với thủ môn, với hậu vệ - chúng tôi phải làm tốt hơn. Bạn phải hoàn thành hành động tấn công, ít nhất là khiến thủ môn phải cứu thua nhưng chúng tôi đã không làm điều đó. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng phải hoàn thành tốt hơn. Trong giải đấu này, bạn phải cải thiện nhiều thứ. Ở Premier League, chúng tôi có thể đánh rơi điểm, vì có lợi thế nhưng ở giải đấu này, bạn không có thể làm thế… Chúng tôi đã nghĩ chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu này. Bây giờ hãy tận hưởng đêm nay với những món ăn ngon nhất có thể và nghĩ về West Ham sau ba ngày nữa”.
 
Về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, không ai xứng đáng hơn Joao Cancelo. Ca ngợi cậu học trò người Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Pep Guardiola nói: “Anh ấy di chuyển với bóng và với các trung vệ. Anh ấy là một cầu thủ có phẩm chất tuyệt vời và thể chất áp đảo. Nếu chúng tôi chơi một trận khác vào ngày mai, anh ấy sẽ sẵn sàng. Trong 1/3 cuối sân, anh ấy đã xuất sắc. Hai bàn thắng của đội hôm nay thật đẹp mắt”.
 
Đánh giá tổng quan về trận đấu này, Man City hoàn toàn xứng đáng thắng, vì họ cho thấy đẳng cấp vượt trội dù chơi không đúng sức. Nếu phải chỉ ra vết gợn, có lẽ Raheem Sterling là người cần được nhắc tới… Trong hiệp đấu thứ nhất, anh chơi bên hành lang cánh phải và anh hoạt động kém hiệu quả. Sau đó, Sterling chuyển sang cánh trái để nhường lại vị trí cho Foden trước khi ra nghỉ ở phút 69 Trong thời gian có mặt trên sân, Sterling không có nổi pha dứt điểm hay đường chuyền sáng nước nào.
 
Bên cạnh đó, hôm nay Man City chào đón streamer Kun Aguero tái xuất kể từ đầu năm vì chấn thương và cách ly COVID-19. Dù chỉ góp mặt trong 10 phút cuối, cầu thủ người Argentina này vẫn để lại ấn tượng với pha giật gót mở ra tình huống tấn công rất sáng nước, nhưng anh vẫn cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác chơi bóng…
 
Cuối cùng, dù thế nào thì chúng ta vẫn cần ca ngợi chuỗi thắng liên tiếp của Man City. Theo thống kê, chỉ tính riêng trên sân khách, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đã thắng liền 12 trận khi thi đấu xa nhà và họ đã xô đổ kỷ lục do chính mình từng thiết lập vào tháng 11 năm 2017. Ngoài ra, sau khi hạ Monchengladbach thì con số thắng liên tiếp đã là 19… cuối tuần này có thể là 20 nếu họ làm được điều tương tự trước một West Ham cực kỳ sung mãn vào thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X