Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Man Utd: Phán quyết cuối cùng?

Thứ Bảy 07/11/2020 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay, người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến những trận cầu đầy kịch tính ở sân chơi Premier League. Và vào lúc 19h30, chúng ta sẽ đến với màn đụng độ nảy lửa tại Goodison Park giữa Everton và Manchester United.

 
Trước giờ bóng lăn, đội chủ nhà Everton vẫn có chút lo lắng về tình hình nhân sự khi tiền đạo Richarlison chưa thể trở lại vì án treo giò anh phải nhận sau tấm thẻ đỏ ở derby Merseyside với người hàng xóm Liverpool hôm 17/10 vừa qua. Ngoài ra, đội trưởng Seamus Coleman cũng buộc phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Dù vậy, hậu vệ Lucas Digne chắc chắn sẽ ra sân sau khi đã kháng án thành công tấm thẻ đỏ ở trận thua Southampton. 
 
Cuối cùng, tân binh James Rodriguez được cho là sẽ trở lại, theo như phát biểu của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Ông nói: “James Rodriguez đã chơi tất cả các trận đấu nhưng gặp một chút vấn đề về thể lực. Cậu ấy cần nghỉ ngơi trước Newcastle nhưng tôi nghĩ James sẽ sẵn sàng khi Everton đụng độ Manchester United”.
 
Về phía Manchester United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer nhìn chung vẫn sở hữu lực lượng tinh nhuệ. Hiện nay, cặp đôi Jesse Lingard và Eric Bailly vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương từ trước, nhưng Alex Telles đã có mặt trên sân tập Carrington sauu khi bình phục từ COVID-19. Còn lại, tiền đạo Anthony Martial cũng tái xuất sau án treo giò từ tấm thẻ đỏ ngu ngốc anh phải nhận ở trận thua Tottenham.
 
Đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có rất ít thời gian để hồi phục sau trận thua ngớ ngẩn tước Istanbul Basaksehir. Nghĩa là họ cũng chỉ có hơn 48 giờ đồng cho việc chuẩn bị đối đầu Everton. Trong khi đó, đội chủ nhà vì không bận chinh chiến ở đấu trường châu Âu nên có nhiều thời gian hơn. Và theo Ancelotti, đây sẽ là lợi thế lớn để ông cùng học trò lấy 3 điểm trước Manchester United.
 
“Các đội bóng lớn như MU có một lịch thi đấu thực sự dày đặc và điều đó thực sự là thử thách, khó khăn cho họ. Do vậy mà chúng tôi có thể tận dụng lợi thế về thể lực trong cuộc đối đầu với MU tới đây. Tôi nghĩ, chúng tôi làm tốt hơn khi thi đấu với nhịp độ 3 ngày/trận. Nhưng từ quan điểm vật lý, chúng tôi chắc chắn có lợi thế khi đấu với đối thủ này”.
 
Về mặt chiến thuật, Everton khi sở hữu James Rodriguez nhiều khả năng sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Trung vệ Ben Godfrey – người tới từ Norwich City -  sẽ chơi bên cánh phải thay cho đội trưởng Coleman đang dưỡng thương. Bộ ba trên hàng tiền vệ sẽ là Allan – Doucoure – và Gomes. Còn lại James Rodriguez và Dominic Calvert-Lewin cũng chắc suất, vị trí cánh trái nên dành cho một Alex Iwobi tốc độ và đó cũng là nơi anh ta giỏi nhất.
 
Đối với Manchester United, có lẽ họ sẽ sử dụng phương án 4-2-3-1 khi mà Anthony Martial đã tái xuất, mặc dù người ta sẽ mong mỏi Edinson Cavani có lần đầu tiên đá chính ở Premier League, khi ấy có thể Martial hoặc Rashford sẽ được bố trí bên cánh trái và một trong hai phải dự bị. tuy nhiên, mức độ khả thi của ý tưởng này thực sự không cao.
 
Về phong độ của hai đội trong mùa giải năm nay, Everton thắng 4 trận liên tiếp hồi đầu mùa và toàn hòa cũng như thua ở 3 trận gần nhất với việc chỉ kiếm được 1 điểm ít ỏi. Trong khi đó, Manchester United đang đánh mất niềm tin nghiêm trọng nơi NHM Qỷ đỏ, bởi họ đang đứng ở vị trí thứ 15 và cũng vừa bị một đội bóng nhỏ bé Istanbul Basaksehir hạ nhục tại Champions League. Do đó, cả hai đội đều cần thể hiện nhiều hơn nếu muốn giành chiến thắng ở cuộc đụng độ vào tối nay.
 
Về lịch sử đối đầu, Manchester United đã thắng Everton 2 lần, hòa 2 và chỉ thua 1 trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Còn nếu tính xuyên suốt chiều dài lịch sử, đây là cặp đấu không quá chênh lệch về kết quả với 88 trận thắng, 45 trận hòa và 70 trận thua dành cho đội chủ sân Old Trafford. Vì thế, tương quan lực lượng hiện tại cộng với lịch sử đối đầu đã qua, thật khó để đánh giá đội bóng nào sẽ giành chiến thắng vào ngày mai.
 
Everton đang thực sự cần chiến thắng để trở lại nếu không muốn tiếp tục bị nhóm dẫn đầu bỏ xa. Trong khi đó, Manchester United buộc phải tìm kiếm 3 điểm vì hiện tại tương lai của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang rất mông lung. Có nhiều tin đồn cho rằng đội bóng áo đỏ đang có nhu cầu mời Mauricio Pochettino về thay thế. 
 
Sau thất bại của Man United trước Istanbul BB ở vòng bảng Champions League đêm qua, tỷ lệ đặt cược HLV Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải tăng đột biến, thậm chí chiến lược gia người Na Uy trở thành cái tên dẫn đầu danh sách những HLV nguy cơ mất việc ở Ngoại hạng Anh.
 
Việc để thua 2 trận liên tiếp cũng khiến tỷ lệ đặt cược cho khả năng bị sa thải của Solskjaer tăng đột biến. Nếu như sau trận thua Arsenal, tỷ lệ được một số nhà cái uy tín đưa ra chỉ là 3/1 (đặt 1 ăn 3), thì ở thời điểm hiện tại đã nâng lên thành 8/13 (đặt 13 chỉ ăn 8). Việc tăng tỷ lệ này biến chiến lược gia người Na Uy vươn lên dẫn đầu danh sách những HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất.
 
Theo báo chí Anh, phòng thay đồ của Man United được cho sẽ "ủng hộ" hết mình cho Pochettino trong trường hợp ông được bổ nhiệm thay Solskjaer. Cá nhân vị thuyền trưởng người Argentina cũng đã đánh tiếng trên truyền thông cách đây chưa lâu. Ông nói: “Tôi luôn sẵn sàng trở lại với những trận đấu. Tôi yêu bóng đá và đó là công việc tôi yêu thích. 
 
Công việc của tôi là tới sân tập và chuẩn bị cho những trận đấu của đội bóng. Tôi hy vọng mình có thể sớm trở lại và tôi mong chờ một công việc xứng đáng. Tôi thích công việc này dù nó rất khó khăn. Chúng tôi sắm vai người ở hậu trường và tạo ra những thứ các bạn thấy trên sân cỏ. Tóc tôi dài rồi, bạn nhìn đi. Tôi hi vọng sẽ cắt nó khi tôi trở lại công việc. Dẫn dắt 1 CLB ở Ngoại hạng Anh? Tôi không biết. Tôi sẽ không đóng bất kỳ cánh cửa nào. Khi còn trẻ, tôi đã học được rằng bóng đá sẽ quyết định đường đi. Tôi đang chờ đợi để biết đâu là dự án phù hợp để chúng tôi thực hiện”.
 
Cá nhân Solskjaer cho rằng vẫn còn quá sớm để nói về việc ông sẽ bị sa thải. Ông chia sẻ sau trận thua Arsenal như sau: “Tôi từ chối bình luận về điều này. Còn quá sớm để nói về điều này. Luôn có các luồng ý kiến các nhau và tôi phải giữ vững lập trường. Tôi được câu lạc bộ bổ nhiệm để làm công việc này và tôi làm điều đó với tất cả khả năng của mình cùng với cộng sự của tôi”.
 
Dù vậy, nếu Manchester United giành 3 điểm tại Merseyside vào ngày mau, sóng gió có thể sẽ tạm qua đi. Nhưng nếu Ancelotti đánh bại Solskjaer, có lẽ đó sẽ là phán quyết cuối cùng về tương lai vây quanh chiến lược gia sinh năm 1973. Hãy cùng chờ xem vào lúc 19h30 tối nay!
 
Xem thêm:
Solskjaer vẫn chưa giải quyết được vấn đề đáng lo nhất của Man Utd
Một câu lạc bộ có tầm vóc như Man United cần phải thể hiện được nhiều điều hơn là chỉ biết chơi phản công. Trên thực tế, không một đội bóng mang tham vọng vô...
Solskjaer và 100 trận cùng Man Utd: Vẫn là một Quỷ đỏ thiếu nhất quán
Câu hỏi thực sự quan trọng bây giờ là liệu United có đang tiến bộ, đi đúng hướng hay không, có khiến NHM United lạc quan rằng thời cơ tốt đẹp đang đến gần hay...
Manchester United: Đã đến lúc nghiêm túc về vị trí của Solskjaer
Hình ảnh Solskjaer im lặng ở cabin mỗi khi “Quỷ đỏ” bế tắc hoặc bị dẫn bàn đã trở nên quen thuộc. Nó khiến các khán giả đặt ra câu hỏi về vai trò của một HLV...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X