Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton 1-3 Man City: Màu xanh phủ bóng cuộc đua vô địch

Thứ Năm 18/02/2021 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù giữa Everton và Man City đã kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về nửa xanh thành Manchester… Bây giờ, đội chủ sân Etihad đang nối dài chuỗi thăng hoa lên con số 12 liên tiếp ở Premier League mùa này, và gần như nắm chắc chức vô địch dù vẫn còn 14 vòng đấu nữa để Man United hy vọng.
 
 
Trước khi bước vào màn so tài trên sân nhà Goodison Park, đội chủ nhà Everton gặp tổn thất nghiêm trọng khi Dominic Calvert-Lewin dính chấn thương và không thể ra sân, bên cạnh James Rodriguez cũng chỉ có mặt trên ghế dự bị. Về phía Man City, họ vừa chào đón Kevin de Bruyne và Sergio Aguero trở lại sau chấn thương (mặc dù bộ đôi này không đá chính như dự đoán ban đầu).
 
Hiệp một được khởi tranh với quyền giao bóng thuộc về Man City và họ cũng chủ động dồn lên tấn công. Ngay phút thứ 2, thủ môn Jordan Pickford bên phía Everton đã phải đổ người cứu thua sau cú sút xa của Joao Cancelo. Đến phút thứ 7, đến lượt tiền vệ Bernardo Silva đi bóng bên cánh phải và dứt điểm nhưng không gây nguy hiểm.
 
Thế chủ động dành cho các vị khách là điều dễ hiểu, nhưng cũng phải đến phút 32 thì họ mới cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng mở tỉ số. Ở tình huống này, tiền đạo Riyad Mahrez đi bóng lắt léo trước khi thực hiện quả tạt vào vòng cấm của Everton. Bóng bật ra ngay trước khu vực giữa trong vòng 16m50 và sao trẻ Phil Foden có mặt đúng lúc dứt điểm trúng chân Coleman đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Pickford.
 
Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đội trưởng Seamus Coleman (người vào thay Yerry Mina dính chấn thương) tung ra quả tạt như đặt cho Lucas Digne thoải mái dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Man City. Bóng bật ra trúng người Richarlison ở cự ly gần trước khi đi qua vạch vôi. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên…
 
Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều thi đấu tấn công ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Nhưng Man City là đội tận dụng cơ hội tốt hơn cả và cũng cho thấy chất lượng vượt trội trong các đường lên bóng so với Everton.... Đến phút 63, tiền vệ Bernardo Silva đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền về vừa tầm cho Mahrez thực hiện cú dứt điểm cứa lòng đẹp mắt hạ gục thủ môn Pickford, một lần nữa giúp Man xanh vượt lên.
 
Tới phút 77, trận đấu coi như an bài khi đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola có thêm bàn thắng vào lưới đối thủ. Sau hàng loạt pha phối hợp nhịp nhàng, Bernardo Silva đi bóng vài nhịp từ bên cánh phải vào trong khu vực trung lộ, trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới của Jordan Pickford ấn định tỷ số 3-1.
 
Trong những phút còn lại, Kevin de Bruyne vào sân làm nóng sau một thời gian dính chấn thương, nhưng anh không tạo ra nhiều dấu ấn khi mà Man City đã chủ động giảm nhịp nhằm giữ sức cho lịch thi đấu khắc nghiệt sắp tới. Kết quả này đã giúp The Citizens có trận thắng thứ 17 trên mọi đấu trường và tính riêng tại Premier League là 12. Họ đã bỏ xa 10 điểm so với Man United (đứng ngay sau) và tỏ ra không có đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vương nước Anh mùa này.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Carlo Ancelotti chia sẻ: “Thật khó để làm gì hơn, gần như là không thể. Chúng tôi đã chơi tốt trong một giờ và chiến đấu hết mình. Khi Man City ghi bàn thứ hai, mọi thứ coi như được định đoạt. Họ là đội giỏi nhất và chúng tôi không ở cùng đẳng cấp đó. Man City không chỉ sở hữu chất lượng tuyệt hảo mà còn rất mạnh mẽ về mặt thể chất.
 
Ở thời điểm hiện tại, họ là đội bóng tốt nhất, họ có chất lượng, sức mạnh và niềm tin. Rất khó để cạnh tranh với những đối thủ như vậy. Tôi nghĩ Everton đã thua nhà vô địch, thật sự rất khó để nói một cái tên khác ở mùa giải năm nay. Sắp tới sẽ là một trận đấu khác với Liverpool, đây cũng rất tuyệt vời nhưng bạn không bao giờ biết trước được điều gì cả”.
 
Trong khi đó, Pep Guardiola chia sẻ: “Thật không dễ dàng để tìm được khoảng trống nhưng chúng tôi đã không để thủng lưới thêm sau bàn thắng của họ. Man City đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng với cách biệt lớn hơn. Sân đấu này là một nơi khó khăn để chơi bóng, nhưng tâm lý của toàn đội thật tuyệt vời. Một chiến thắng nữa, và chúng tôi đang cố gắng để thêm phần hoàn hảo. City đã phản ứng rất tốt khi Liverpool ghi bàn ở Anfield và hôm nay đã làm điều tương tự.
 
Nếu muốn giành các danh hiệu, chúng tôi sẽ cần toàn bộ đội hình và điều khiến tôi hài lòng hôm nay là sự đoàn kết của các cầu thủ. Chúng tôi có một lịch thi đấu khó nên sẽ cần tất cả mọi người tập trung. Thắng 10 trận liên tiếp từ đầu năm dương lịch là điều tuyệt vời nhưng Arsenal sẽ là đối thủ không dễ dàng. Đêm nay chúng tôi ăn mừng nhưng chiều mai sẽ bắt đầu nghĩ về họ. Tốt hơn là không nên xem lịch thi đấu, nếu không bạn sẽ chán nản”. 
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, Bernardo Silva là người xứng đáng nhất. Anh vừa ghi bàn vừa kiến tạo và tạo ra sức ảnh hưởng lớn khi Kevin de Bruyne cũng như Ilkay Gundogan vắng mặt. Phong độ tuyệt vời ngôi sao sinh năm 1994 giúp Man City dễ dàng triển khai các bài tấn công biến ảo phía trên và giành thắng lợi thuyết phục trước Everton. 
 
Chia sẻ về cậu học trò, huấn luyện viên Pep Guardiola nói: “Cậu ấy quá tuyệt vời… Mọi thứ cậu ấy làm đều rất tốt. Những gì Bernardo đã thể hiện trong năm thứ hai là không thể ngăn cản và bây giờ chàng trai đó đã trở lại. Cậu ấy là một người đáng yêu và bạn mơ ước có những cầu thủ như Bernardo. Cha mẹ cậu ấy hẳn sẽ rất tự hào với cậu con trai của họ”.
 
**************************
Đánh giá tổng quan về trận đấu này, đương nhiên Man City xứng đáng thắng Everton… Và với kết quả hoàn hảo trên sân Goodison Park, Man City đã lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên có 10 trận thắng liên tiếp kể từ khi bắt đầu một năm dương lịch. Trước đó, từng có 2 đội bóng tại giải đấu cao nhất của nước Anh chỉ sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp kể từ khi bắt đầu 1 năm dương lịch. Đó là Man United trong năm 2009 và Bolton trong năm 1906. 
 
Trên thực tế, đội bóng của Guardiola hiện đã có 12 trận thắng liên tiếp tại Premier League và là thứ 17 trên mọi đấu trường. Kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh là 18 trận thắng liên tiếp của chính Man City mùa 2017/18 và Liverpool ở mùa 2019/20… Sắp tới, cơ hội để họ cân bằng thành tích tuyệt vời này là tương đối sáng sủa, vì Arsenal cũng không phải đối thủ quá khó khăn… nhưng dù thế nào thì danh hiệu Premier League ở mùa giải năm nay cũng khó thoát khỏi tay Man City.

Về phía Everton, thất bại này đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ trên sân nhà ở sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù. Thật đáng buồn khi đây mới là lần đầu tiên họ chơi tệ như vậy kể từ tháng 3/2016. Bên cạnh đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng có lần đầu tiên kể từ tháng 11/2006 phải chịu 3 thất bại liên tiếp trên sân nhà khi dẫn dắt một đội bóng (đó là AC Milan).
 
Tuy vậy, nhìn chung Everton dưới thời Carlo Ancelotti đang cải thiện rất nhiều, và định hướng hiện nay của họ đang là ý tưởng vô địch một giải đấu cúp cùng một suất dự Champions League. Nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, Everton cần thực sự tập trung và cẩn trọng trong nửa cuối mùa giải năm nay…
 
 

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X