Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình kết hợp Liverpool và Man Utd: Thống soái El Matador

Chủ Nhật 17/01/2021 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đụng độ Manchester United luôn là một màn so tài hấp dẫn đối với những ai yêu thích bóng đá nói chung, và hâm mộ giải Ngoại hạng Anh nói riêng… Thế nên, theo dòng sự kiện diễn ra trận derby nước Anh giữa họ vào lúc 23h30 tối nay, hãy cùng bongda24h.vn và trenduongpitch chọn ra đội hình tối ưu với sự kết hợp giữa các cầu thủ của 2 ông lớn này.
 

Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool)
 
Thống kê 5 trận giữ sạch lưới là thành tích quá đỗi tuyệt vời của ngôi sao người Brazil, trong bối cảnh anh còn bỏ lỡ giai đoạn khởi động vì chấn thương. Không quá lời khi khẳng định, thủ thành sinh năm 1993 là một trong những người gác đền xuất sắc nhất hiện tại, và dù David de Gea cũng cho thấy sự ổn định ở mùa giải năm nay, Alisson Becker vẫn nên được đưa vào đội hình.
 
Trung vệ phải: Fabinho (Liverpool)
 
Ở trung tâm hàng phòng ngự, tiền vệ Fabinho chắc chắn sẽ tiếp tục sắm vai bất đắc dĩ đảm bảo sự an toàn trước mặt khung thành thủ môn Alisson. Fabinho tỏ ra cực kỳ chắc chắn mỗi khi được giao trọng trách trái sở trường này. Mùa này, anh đã chơi 15 trận ở vị trí trung vệ, nhưng được Whoscored đánh giá cao hơn cả vị trí tiền vệ trụ sở trường. 
 
Trung vệ trái: Harry Maguire (Man Utd)
 
Virgil van Dijk có thể được đánh giá cao nhất về mặt đẳng cấp, nhưng dù sao thì anh đã chấn thương từ lâu, nên không thể góp mặt trong danh sách kết hợp. Harry Maguire bỏ lại một mùa hè buồn với lùm xùm cá nhân, và lập tức tỏa sáng rực rỡ, giúp Manchester United cải thiện dần theo thời gian. Theo thống kê từ, cựu ngôi sao Leicester City là trung vệ có số lần không chiến thành công nhiều nhất và số lần đánh chặn nhiều nhất ở Premier League 2020/21, và chỉ mới phải nhận 4 thẻ vàng.
 
Hậu vệ phải: Aaron Wan-Bissaka (Man Utd)
 
Trong giai đoạn đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1997 chơi chưa ổn định vì nền tảng thể lực bị hao hụt, nhưng bây giờ anh đang dần trở lại là chính mình cùng đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer. Những thống kê ở khâu phòng ngự của Wan-Bissaka khiến Manunicans cảm thấy yên tâm. Và điều khiến họ trở nên hào hứng chính là hậu vệ này đang có những bước tiến ở khâu hỗ trợ tấn công. Anh dần trở nên nguy hiểm khi có mặt trên phần sân đối phương khi đã tham gia vào 2 bàn thắng cho đến nay.
 
Trong chiến thắng 2-1 của Man United trước Aston Villa, Wan-Bissaka đã có tình huống xử lý mẫu mực. Anh có pha xuống biên rồi tung cú tạt bóng chuẩn xác để Anthony Martial đánh đầu mở tỷ số. Đó mới chỉ là pha kiến tạo đầu tiên của cầu thủ này trong mùa giải năm nay, nhưng nó cho thấy anh xử lý tốt và tự tin ra sao. Những yếu tố như vậy sẽ giúp hậu vệ 22 tuổi tiến bộ hơn nữa.
 
Hậu vệ trái: Andy Robertson (Liverpool)
 
Theo thống kê từ trang chủ Premier League, (mùa này) hậu vệ người Scotland đã có đến 1754 pha chạm bóng (con số cao hơn bất cứ ai tại giải), anh cũng sở hữu 1265 đường chuyền (đứng thứ hai, chỉ sau mỗi Rodri). Bên cạnh đó, Andy Robertson còn dẫn đầu trong danh sách kiến tạo (bên cạnh Lucas Digne) nếu chỉ nói đến những người chơi dưới hàng phòng ngự. Không phải Salah, Mane… mà chính ngôi sao sinh năm 1994 mới là nhân tố quan trọng nhất của Liverpool ở mùa giải năm nay.
 
Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (Man Utd)
 
Lần đầu tiên sau nhiều năm, Man Utd mới chuẩn bị bước vào một trận đấu tại Ngoại hạng Anh với vị thế dẫn đầu. Một điều trùng hợp là Paul Pogba đang chơi cực kỳ thăng hoa và góp công lớn trong thành công của đội chủ sân Old Trafford thời điểm hiện tại. Đó là điều CĐV “Quỷ đỏ” đã chờ đợi trong suốt 4 năm qua. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1993 cũng rất xứng đáng góp mặt trong danh sách, nếu biết rằng anh chưa chơi đủ 1000 phút mùa này, nhưng không một tiền vệ nào ở cả 2 bên có số lần tạo cơ hội nhiều hơn Pogba.
 
Tiền vệ trung tâm: Jordan Henderson (Liverpool)
 
Cựu cầu thủ Sunderland là mẫu tiền vệ ưa thích sự chắc chắn (đó cũng là lý do khiến anh bị nhiều người đánh giá thấp so với các tiền vệ khác), nhưng khi chơi trong hệ thống của Jurgen Klopp, việc bạn chơi đơn giản cũng là điều hoàn hảo… Jordan Henderson vẫn cho thấy sự ổn định cần thiết sau 1138 phút ra sân mùa này. Điểm mạnh của anh không phải ghi bàn hay kiến tạo, nên chúng ta cần nhìn vào thống kê 1238 đường chuyền tại EPL 2020/21. Con số này đứng thứ ba (chỉ sau Rodri và Robertson) cho đến nay được coi như minh chứng đơn giản nhất để lựa chọn Hendo vào đội hình kết hợp.

Tiền vệ tấn công: Bruno Fernandes (Man Utd)
 
Ngôi sao sinh năm 1994 vừa nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 12. Đây là danh hiệu thứ 2 liên tiếp và thứ 4 của anh trong một năm. Ba bàn thắng và ba đường kiến tạo của Bruno Fernandes trong tháng qua đã giúp Man United leo lên vị trí đầu bảng Premier League. Thành tích này giúp ngôi sao Bồ Đào Nha san bằng kỷ lục 4 lần đoạt danh hiệu tương tự của đồng hương Cristiano Ronaldo.
 
Tới thời điểm hiện tại, Bruno Fernandes đã ghi được 27 bàn và đóng góp 17 pha kiến tạo trong 48 trận cho Man United ở mọi đấu trường. Còn nếu chỉ tính ở mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đã ghi đến 11 bàn và có thêm 7 lần dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Do vậy, không ai xứng đáng hơn anh cho vị trí kết nối các tuyến.
 
Tiền đạo trái: Marcus Rashford (Man Utd)
 
Cầu thủ sinh năm 1997 đã tham gia vào tổng cộng 12 bàn thắng tại Premier League, cao hơn hẳn so với Sadio Mane bên phía Liverpool, dù anh còn chẳng được chơi trọn vẹn bên cánh trái, do biến động về nhân sự ở Manchester United. Nói không ngoa, Marcus Rashford đang là một trong hai tiền đạo cánh trái hay nhất giải (bên cạnh Son Heung-min). 
 
Mới đây, chia sẻ về màn đối đầu Liverpool, anh nói: “Đối với tôi, không có cảm giác nào ngọt ngào hơn việc ghi bàn vào lưới Liverpool hoặc Man City. Không có trận đấu nào lớn hơn để một đứa trẻ đến từ Manchester ghi bàn, vì vậy đó chắc chắn là một trận đấu mà tôi mong chờ. Sẽ là một cảm giác tuyệt vời nếu chúng tôi giành được chức vô địch. Nếu chúng tôi về nhì hoặc ba, đây sẽ không phải là một mùa giải tốt cho chúng tôi”.
 
Tiền đạo phải: Mo Salah (Liverpool)
 
Ở vị trí này, chẳng có cầu thủ nào xứng đáng được đem ra so sánh với Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League 2020/21 với 13 pha lập công. Anh nắm giữ vai trò tối quan trọng trong cách chơi của Liverpool, và sẽ là thiệt thòi lớn nếu Salah không ra sân, nhưng dĩ nhiên anh sẽ xuất hiện trong trận cầu vào ngày mai.
 
Tiền đạo cắm: Edinson Cavani (Man Utd)
 
Edinson Cavani mới chơi bóng ở Premier League kể từ đầu mùa giải năm nay, nhưng nhanh chóng cho thấy rằng anh không cần thời gian để hòa nhập với các đồng đội. El Matador hiện mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 390 phút, nhưng đã tham gia vào 5 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, đạt tỷ lệ 79 phút cho mỗi lần lập công hoặc kiến tạo. Do đó, anh xứng đáng thống lĩnh đội hình kết hợp giữa Man Utd và Liverpool ở vị trí trung phong cắm.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X