Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 1-3 Liverpool: Tâm phục khẩu phục

Thứ Sáu 29/01/2021 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Tottenham và Liverpool đã kết thúc với phần thắng xứng dáng dành cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Trong khi đó, đội chủ nhà chỉ còn biết trách chính mình bởi họ mắc quá nhiều sai lầm cá nhân dẫn đến các bàn thua ngớ ngẩn.
 
 
Bước vào màn so tài ở London, huấn luyện viên Jose Mourinho bất ngờ thay đổi cách vận hành từ 4-2-3-1 sang 3-4-3 với ý định xây chắc hàng thủ để đối đầu các nhà ĐKVĐ. Trong khi đó, các vị khách hôm nay vẫn chơi như cũ, nhưng đội hình xuất phát được thay đổi một chút vì sự quá tải về lịch thi đấu dày đặc. Cụ thể, Fabinho được cho nghỉ hoàn toàn, và thay thế anh là đội trưởng Jordan Henderson – người đá cạnh Joel Matip ở trung tâm hàng thủ. 
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Sadio Mane có cơ hội ăn bàn mười mươi ngay phút thứ 2, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Son Heung-min bên phía chủ nhà thoát xuống tốc độ sau đường chọc khe của Harry Kane rồi dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, tổ VAR đưa ra tham vấn và trọng tài chính xác định tiền đạo người Hàn Quốc đã việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
 
Ở quãng thời gian sau đó, cả hai bên chơi đôi công hấp dẫn, nhưng Hugo Lloris và Alisson Beck là hai gương mặt nổi trội nhất, nên bảng điểm chưa được thay đổi. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì khác biệt đã xảy ra ở phút 45+4. Tiền đạo Roberto Firmino một lần nữa ghi bàn vào lưới Tottenham với pha đệm bóng cận thành mở tỷ số sau đường dọn cỗ của Sadio Mane. 
 
Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ chóng mặt. Phút 47, Trent Alexander-Arnold chớp thời cơ từ pha bóng bật ra bên phải, anh đá bồi chuẩn xác trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Trước đó, Sadio Mane là người sút bóng chéo góc khiến Lloris không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Alexander-Arnold có mặt đúng chỗ lập công.
 
Với thế trận mở như vậy, không bất ngờ khi chỉ 2 phút sau, Tottenham có bàn rút ngắn cách biệt nhờ siêu phẩm của Pierre-Emile Hojbjerg. Đến phút 56, tưởng chừng như Liverpool đã chốt hạ trậ nđấu khi Mohamed Salah khiến mành lưới Tottenham rung lên lần thứ 3, nhưng một lần nữa tổ VAR đã can thiệp và từ chối bàn thắng do ở tình huống trước đó, Firmino đã để bóng chạm tay.
 
Tuy nhiên, Liverpool không có gì phải nuối tiếc bởi Sadio Mane đã điền tên lên bảng điện tử sau đường chuyền như đặt của Alexander-Arnold bên cánh phải phút 65. Lần này, chắc chắn đó là bàn thắng cho các vị khách, vì sai lầm thuộc về trung vệ trẻ Joe Rondon. Ở quãng thời gian còn lại, Tottenham cố gắng vượt lên song không thể đảo ngược được tình hình. Chung cuộc, Spurs bại 1-3 dưới tay Liverpool ngay trên sân nhà và còn mất thêm cả Harry Kane vì chấn thương.
 
Sau trận đấu, cả hai vị thuyền trưởng đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Jose Mourinho nói: “Màn trình diễn của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi những sai lầm ở hàng phòng ngự. Toàn đội thực tế là đã chơi rất chắc chắn, tự tin. Và trong hiệp một, chúng tôi đã mắc ba lỗi phòng ngự mang tính cá nhân. Bàn thua thứ ba khiến tôi đau đớn, vì nó là sai lầm của một đứa trẻ đã chơi rất tốt. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Joe Rondon, nhưng hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy”.
 
Về tình trạng chấn thương của Harry Kane sau pha vào bóng ác ý của Thiago, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói rằng cậu học trò sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần, và vết thương tương đối nghiêm trọng: “Cậu ấy bị đau ở cả hai mắt cá và nói rằng nó rất đau. Cả hai mắt cá chân ngày càng sưng to ra, anh ấy không thể tiếp tục thi đấu. Harry là một chàng trai có tinh thần hy sinh tốt, có thể chiến đấu chống lại nỗi đau, nhưng điều đó thật khó khăn”.
 
Trong khi đó, Jurgen Klopp chia sẻ: “Những gì tôi thấy hôm nay, không phải điều gì đó kiểu như phong độ, mà là bộ mặt của nhà vô địch, đặc biệt trong hiệp hai. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá trên tất cả. Tôi không nhớ, nhưng ngoài vài phút hiệp một ra thì Tottenham không có nhiều cơ hội. Sau đó, họ luôn thích phản công nhanh và chúng tôi phòng ngự rất ổn. Tuy vậy, đó chỉ là một màn trình diễn tốt và Liverpool cần phát huy nhiều hơn nữa”.
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, chắc chắn Trent Alexander-Arnold xứng đáng được xướng tên. Cầu thủ sinh năm 1998 đã có 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo và được chấm điểm cao nhất trên sân. Mùa này, thực tế là anh không đạt phong độ cao, nhưng hy vọng màn trình diễn hôm nay sẽ giúp Alexander-Arnold trở lại như mùa giải năm ngoái.
 
Đánh giá một cách tổng quan, Liverpool xứng đáng thắng trận này, không chỉ vì họ chơi tốt, mà còn là những sai lầm từ phía Tottenham. trong một mùa giải biến động như hiện nay, một trận thắng sẽ vẫn giúp ích nhiều cho đại diện vùng Merseyside trong việc bám đuổi thành Manchester. Đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp không gặp vấn đề về hệ thống, và chắc chắn sẽ trở lại khi họ sở hữu lực lượng tinh nhuệ nhất.
 
Trong khi đó, Tottenham hiện đã rơi xuống vị trí thứ 6, kém đội 8 điểm so với đội đầu bảng Man Cit. Nhìn vào tình hình hiện tại, khả năng để đua vô địch là tương đối khó với thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho, nhưng hy vọng TOP 4 thì vẫn còn rất sáng sủa. Tottenham không hẳn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch khi bắt đầu mùa giải mới, mặc dù nhì chung Jose Mourinho đã phần nào giúp đội bóng phía bắc London cải thiện tâm lý khi nhập cuộc. Chỉ cần loại bỏ được các sai lầm cá nhân, họ sẽ có được vị thế lớn hơn nữa ở mùa giải năm nay.
 
Với riêng màn so tài giữa Liverpool và Tottenham, Sky Sports chỉ ra rằng, đội bóng vùng Merseyside đã thắng 6 trận liên tiếp và 3 trận liên tiếp trên sân khách trước Spurs lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, Liverpool hiện cũng đã sánh ngang Everton và West ham ở thống kê đánh bại Tottenham cả bảy ngày trong tuần ở sân chơi hàng đầu xứ sương mù.
 
Thực sự Jurgen Klopp là hung thần của Jose Mourinho vì trong quá khứ, Real Madrid của ông đã bị Borussia Dortmund quật ngã ở Champions League, rồi Man Utd cũng thua Liverpool và khiến Mourinho bị mất việc giữa mùa 2018/19. Bây giờ, khi đã chuyển sang Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn không thoát khỏi bàn tay của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X