Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 1-1 Fulham: Gà trống lại gãy vào phút cuối

Thứ Ba 02/02/2021 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù vòng 16 và cũng là derby London giữa Tottenham và Fulham đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Thêm một lần thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho ghi bàn trước, nhưng không bảo toàn được lợi thế và nhận bàn thua vào những phút cuối.
 

Rạng sáng nay, Tottenham đối mặt với Fulham trong một trận cầu mà đáng lẽ ra họ đã chạm trán vài tuần trước, nếu BTC giải không tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chính vì thế, huấn luyện viên Jose Mourinho cho rằng, Fulham sẽ cần xin lỗi ông và toàn bộ các đội ở Premier League, nếu người đồng nghiệp Scott Parker tung ra đội hình mạnh nhất cho màn so tài này.
 
Quả đúng như dự liệu, các vị khách đã chơi với một dàn nhân sự mạnh so với tiềm lực thực tế. Đáng chú ý nhất chính là việc Ruben Loftus-Cheek được đôn lên chơi trong vào trò trung phong cắm, được hỗ trợ bởi Ivan Cavaleiro và Bobby Reid hai bên cánh. Trong khi đó, Tottenham cũng gây bất ngờ với việc Moussa Sissoko đá chính ở vị trí tiền đạo phải, thay vì Lucas Moura hay Erik Lamela (những người chỉ có mặt trên ghế dự bị), còn Steven Bergwijn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.
 
Việc thi đấu với khối đội hình thấp và đông quân số bên phần sân nhà, Fulham cho thấy họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn so tài với Tottenham. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng họ vẫn khiến đội chủ nhà phải giật mình với các pha dàn xếp tấn công bài bản. Phút 17, Anguissa tung ra pha dứt điểm uy lực, mặc dù thủ thành Hugo Lloris đã làm tốt phần việc trong khung gỗ.
 
Ngay sau đó, Tottenham đáp trả với hai cú dứt điểm liên tiếp từ Son Heung-min, nhưng thủ môn Alphonse Areola đều xuất sắc cản phá. Thế trận cũng vì vậy mà tốt dần lên dành cho đội chủ nhà, và đến phút 25, Tottenham có bàn mở tỉ số nhờ công Harry Kane. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, hậu vệ Sergio Reguilon tung ra pha tạt bóng cực xoáy, và tiền đạo sinh năm 1993 bay người đánh đầu tung lưới Fulham ở cự ly gần.
 
Thế trận trong phần còn lại của hiệp một diễn ra tương tự, với sự chủ động của đội chủ nhà, nhưng tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi cả hai bên bước vào giờ nghỉ giải lao. Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, Tottenham không hề lùi sâu, mà vẫn miệt mài lên bóng hòng nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, phần vì đen đủi, phần vì thủ thành Areola rất xuất sắc, nên Spurs bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng.
 
Cuối cùng, như một hệ quả tất yếu của sự thiếu tập trung… Fulham tìm được đường vào khung thành của Hugo Lloris. Phút 74, xuất phát từ một bài đánh biên cơ bản, Ivan Cavaleiro nhận đường kiến tạo từ Lookman và cũng đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Kể từ đây, các vị khách còn chơi tốt hơn nữa, và có thêm vài cơ hội ăn bàn, nhưng cuối cùng cả hai bên đều không thể tạo ra khác biệt.
 
Chung cuộc, Tottenham tiếp tục bị cầm chân và có lần thứ 6 chia điểm ở mùa giải năm nay, ngang bằng Liverpool cùng chính Fulham, và chỉ kém môi Brighton với 8 trận hòa sau vòng 18. Với việc không thể có chiến thắng ở derby London, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho cũng bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 3, và tụt xuống vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Man Utd 6 điểm.
 
Sau màn so tài ở phía bắc thủ đô, cả hai vị thuyền trưởng đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Jose Mourinho cảm thấy tiếc vì không thể giành trọn điểm số. Ông nói: “Trận này chúng tôi chơi không đủ tốt, nhưng vẫn đủ tốt để giành chiến thắng. Không đủ tốt vì tôi nghĩ chúng tôi phải chơi tốt hơn theo một cách ổn định hơn, nhưng đủ tốt để tạo ra bốn hoặc năm cơ hội lớn, đủ tốt để mang lại cho Hugo Lloris một buổi tối yên tĩnh. Đủ tốt để giành chiến thắng trong trận đấu nhưng không đủ tốt vì chúng tôi phải chơi tốt hơn những gì chúng tôi đã làm.
 
Trong hiệp một, chúng tôi có cơ hội để kết liễu sớm trận đấu. Một số trong đó là khả năng của thủ môn Alphonse Areola. Trong hiệp hai, chúng tôi có cơ hội lớn nhất khép lại màn so tài này, nhưng khi bạn không làm điều đó, bạn không thể nhận bàn thua theo cách chúng tôi đã làm. Về cơ bản đây là câu chuyện tương tự kể từ đầu mùa giải. Chúng ta có thể nói về việc Tottenham không biết cách chốt hạ trận đấu, vâng, chúng ta có thể nói về điều đó, và hôm nay là một tình huống rõ ràng mà chúng tôi có thể và đáng lẽ phải hạ gục họ ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất”.
 
Còn Scott Parker thì tranh thủ đáp trả Mourinho về câu chuyện xin lỗi từ ngày hôm trước. Ông chia sẻ: “Có hai cầu thủ trên sân chỉ mới tập luyện trong một ngày, họ trở về từ Covid-19 và chơi trong trận đấu. Tôi có những cầu thủ chỉ mới tập luyện ba hoặc bốn ngày. Vấn đề cho tôi liên quan đến lịch thi đấu này không chỉ là vì bạn có hai ngày để chuẩn bị. Tôi hiểu điều đó.
 
Vấn đề là 16 ngày trước, trận này đã được lên lịch nhưng kể từ đó, chúng tôi đã có 10 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm một vài nhân viên và sau đó vào sáng thứ Hai, chúng tôi được thông báo rằng mình phải đá trận này. Đó là vấn đề của tôi. Mọi người hiểu tình trạng khó khăn mà chúng tôi đã gặp phải - chúng tôi đã không tạo ra nó. Chúng tôi rất cởi mở, về mặt an toàn của những người khác. Đội bóng này đến với một mục đích và hai ngày làm việc chăm chỉ. Cuối cùng, chúng tôi đã trở về với một kết quả mỹ mãn”.
 
***********************
Đánh giá một cách tổng quan, Tottenham không chơi tử thủ khi đã có bàn thắng dẫn trước như nhiều người lầm tưởng. Đội chủ nhà đã tung ra tổng cộng 8 pha dứt điểm kể từ sau thời điểm họ có được bàn mở tỉ số phút 25. Trong số này, họ bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống ăn bàn mười mươi. Bên cạnh đó, sự xuất thần của thủ thành Alphonse Areola cũng giúp Fulham đứng vững trong 65 phút còn lại.
 
Tottenham ép đối thủ, nhưng không thể nhân đôi cách biệt, và phải nhận bàn thua theo đúng kịch bản cũ mèm. Chúng ta không thể nói rằng đội bóng của Mourinho từ chối dồn ép đối thủ và muốn thắng theo cách thực dụng. Chẳng qua họ không thể ghi bàn dù đã có nhiều cơ hội… thay vì một thế trận bế tắc. Vì nếu bế tắc, làm thế nào để Son Heung-min, Harry Kane và Hojbjerg đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trước cầu môn Fulham như vậy.
 
Cuối cùng, trong một ý nghĩ chủ quan, có lẽ nhiều người đang cho rằng Tottenham sẽ khó cạnh tranh với thành Manchester ở mùa giải năm nay. Các đội bóng đó càng chơi càng cải thiện được những điểm yếu, trong khi thầy trò Mourinho không biết cách bù đắp điểm yếu hàng thủ, và quá phụ thuộc và Harry Kane hay Son Heung-min. Cuộc đua vô địch bây giờ đang ở xa tầm với của Spurs, cũng chỉ vì họ mất điểm quá nhiều vào phút cuối.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X