Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Tottenham 0-2 Leicester: Đẳng cấp của Jamie Vardy, Son-Kane tắt điện!

Thứ Hai 21/12/2020 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối qua, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp và cũng là thất bại thứ hai trên sân nhà mùa này. Các vị khách Leicester City ra sân với một đấu pháp hợp lý cộng hưởng chút may mắn, đã có được điều mình muốn trước đối thủ sừng sỏ ở London.
 
 
Cả Tottenham Hotspur và Leicester City đều đã trắng tay ở vòng đấu gần nhất trước những đối thủ khó chơi là Liverpool và Everton. Do vậy, họ không muốn phải rơi vào hoàn cảnh tương tự khi bước vào màn so tài này. Trước giờ bóng lăn, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 25 điểm, trong khi Leicester đứng ngay phía sau với một điểm ít hơn.
 
Như thường lệ, Tottenham chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Leicester để thực hiện lối đá phòng ngự phản công sở trường. Cả 2 đội đều thực hiện lối đá tương đối nhanh, gây áp lực tầm cao và không ngại va chạm. Chính vì thế, đã có không ít tình huống thổi phạt ngay từ những phút đầu tiên.
 
Tuy vậy, nhìn chung hiệp thi đấu đầu tiên phản ánh đúng tư tưởng của cả Brendan Rodgers và Jose Mourinho, vì hai vị thuyền trưởng đều tỏ ra thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu cũng như triển khai tấn công. Leicester City không dám đẩy mạnh lực lượng lên phía trên, trong khi Tottenham vẫn thực dụng với khối đội hình thấp. 
 
Tuy nhiên, khác biệt duy nhất trước giờ nghỉ chính là pha phạm lỗi của Serge Aurier đối với Fofana bên trong vòng cấm địa ở phút 45, dẫn đến quả penalty mang tính bước ngoặt cho thế trận vốn đang bế tắc từ cả hai phía. Mùa trước, Aurier đã liên tục mắc lỗi đến mức ông thầy Mourinho từng nói rằng mình luôn lo sợ mỗi khi cậu học trò phòng ngự trong khu vực cấm địa, nhưng anh vẫn chưa thể rút ra bài học kinh nghiệm sau cả năm trời theo học The Special One. Do vậy, đội chủ nhà Leicester tìm được bàn thắng theo cái cách Mourinho rất không hài lòng.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Tottenham không lấy lại được tinh thần và tỏ ra thiếu chủ động trong các đợt lên bóng. Còn với Leicester, họ chơi lùi sâu hơn một chút và luôn tỏ ra nguy hiểm trong các đường phản công nhanh. Do vậy, việc đội bóng này tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0 cũng đến từ cách họ muốn trận đấu diễn ra theo ý mình, dù có chút may mắn song hành. 
 
Sau trận đấu, huấn luyện viên Mourinho thực tình cũng không hoàn toàn tâm phục khẩu phục, nhưng rõ ràng Leicester xứng đáng thắng hơn, còn Tottenham nên phải nhận thất bại vì toàn đội chơi dưới sức và cũng không cho thấy khát khao trở lại kể từ sau trận thua đau trước Liverpool hồi giữa tuần vừa qua.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu
 
1. SONG SÁT SON – KANE ‘TẮT ĐIỆN’
 
Son Heung-min và Harry Kane đang là song sát đáng sợ nhất tại Premier League mùa này với rất nhiều pha phối hợp dẫn đến bàn thắng cho Tottenham, và Leicester hiểu rất rõ sự nguy hiểm của hai chàng tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Do đó, huấn luyện viên Brendan Rodgers Rodgers và các học trò đã chuẩn bị rất tốt cho việc phong tỏa sức công phá từ họ.
 
Theo thống kê, Son và Kane chỉ tạo ra được duy nhất một tình huống nguy hiểm trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng dĩ nhiên không thể ghi bàn. Thậm chí, họ cũng không có nhiều cơ hội phối hợp với nhau để tung ra những pha dứt điểm. Kane chỉ có thể tự mình dứt điểm từ xa, trong khi Son có đúng tình huống đánh đầu cận thành.
 
Theo quan sát, đội chủ nhà đã sử dụng cách chơi áp sát nhanh từ mọi vị trí, với điểm nhấn là sức càn quét từ Wilfred Ndidi – người có đến 7 pha tắc bóng, 5 lần giải vây, 5 lần phạm lỗi và 19 lần thu hồi bóng – con số kỷ lục trong cả năm qua tại giải Ngoại hạng Anh. Vâng, Tottenham có thể tự hào với Hojbjerg, còn Leicester chắc chắn sẽ luôn tự hào với Ndidi ở khu vực trung tuyến. Anh cùng các đồng đội đã khiến cặp song sát Son – Kane phải tắt điện.
 
2. MOURINHO VẪN PHÁT BIỂU KIỂU MOURINHO
 
Khi thua Liverpool, huấn luyện viên Jose Mourinho nói: “Đội bóng hay nhất đã thua và Jurgen Klopp không đồng ý, nhưng đó là ý kiến của ông ấy. Tottenham quá gần với chiến thắng thay vì một trận hòa. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội khi kiểm soát trận đấu, một trận hòa sẽ là một kết quả tồi tệ - vì vậy bạn có thể tưởng tượng cảm giác của chúng tôi xấu thế nào với một thất bại. Chúng tôi cần cải thiện vài thứ, nhưng thua trận này thật không công bằng.
 
Đội bóng của tôi nói với tôi rằng, tôi đã đúng khi nói từ đầu mùa, về việc chúng tôi đến mọi trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi đã đấu với những nhà vô địch trên sân của họ và chúng tôi có cơ hội tốt nhất để kiếm trọn điểm số. Hôm nay Liverpool trông không giống một đội vô địch châu Âu hay thế giới…  nhưng đương nhiên kết quả mới là quan trọng nhất”.

Vâng, khi ấy đúng là Tottenham đã chơi tốt, nhưng tối qua thì không, vậy mà Mourinho không cho rằng đội bóng của ông kém hơn Leicester dù không hoàn toàn cay cú như trước. Chiến lược gia sinh năm 1963 phân trần: “Tôi rất thất vọng nhưng tôi nghĩ đây là một trận đấu kỳ lạ khi chúng tôi để thua với một quả phạt đền và một bàn phản lưới nhà. Quả penalty do sai lầm chúng tôi mắc phải chứ không phải họ tạo ra. Nó đến vào thời điểm khá nhạy cảm khi Tottenham đang dần lấy lại thế trận và có quãng thời gian chơi khá tốt trong hiệp 1. 
 
Nhìn vào kết quả thì tưởng như Leicester City chơi tốt hơn chúng tôi nhưng không phải thế đâu. Thất bại hôm nay đến từ những sai lầm của Tottenham. Chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận gần nhất ư? Thực tế chúng tôi đã nhiều lần mất điểm đáng tiếc sau 14 vòng đấu vừa qua rồi!”.
 
3. JAMIE VARDY: GỪNG CÀNG GIÀ CÀNG CAY
 
Năm nay Jamie Vardy đã gần 34 tuổi nhưng ạm vẫn cho thấy phong độ đáng kinh ngạc ở mùa giải 2020/21. Cầu thủ người Anh hiện đang sở hữu 11 pha lập công, chỉ kém người dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Mo Salah vỏn vẹn 2 bàn. Tốc độ và sự khôn ngoan của anh đã khiến hàng thủ Tottenham có một ngày làm việc quá sức. Không chỉ ghi bàn trên chấm phạt đền, chính Vardy còn tác động trực tiếp để Toby Alderweireld trong hiệp hai.
 
Tính tổng cộng, Vardy hiện đã có cho mình 114 bàn thắng tại Premier League, con số này vừa chính thức vượt qua Romelu Lukaku và trước đó đã đưa những kỷ lục của Ronaldo, Torres, Heskey hay Van Nistelrooy đi vào dĩ vãng. Xuất phát điểm là một tiền đạo hạng xoàng cùng một tân binh mới lên hạng, sau nửa thập kỷ cống hiến, giờ đây Vardy xứng đáng bước chân vào ngôi đền huyền thoại dành cho những chân sút vĩ đại nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X