Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Southampton 1-0 Liverpool: Nhà vô địch "nguy kịch"

Thứ Ba 05/01/2021 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu muộn nhất vòng 17 giữa Southampton và Liverpool đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Các vị khách hôm nay đã thua theo cách bạc nhược, khi tung ra 17 pha dứt điểm và chỉ có một lần bóng đi trúng khung thành. Sự trở lại của Thiago Alcantara không giúp ích quá nhiều, trong bối cảnh anh bị các tiền vệ đối thủ vây hãm quá chặt với lối chơi “pressing tầm cao” quen thuộc mà Ralph Hasenhüttl áp dụng ở sân St Mary’s.
 
 
Khi mọi người chưa kịp làm ấm chỗ ngồi, Southampton đã xé lưới Liverpool sau một pha dàn xếp ấn tượng. Xuất phát từ cú đá phạt của đội trưởng James Ward-Prowse, tiền đạo Danny Ings đã tận dụng tình huống truy cản hời hợt của hậu vệ Trent Alexander-Arnold để tung ra cú lốp bóng tinh tế ở góc hẹp đánh bại thủ thành Alisson Becker mở tỷ số trận đấu.
 
“Khởi đầu chậm chạp đã khiến chúng tôi phải trả giá, điều đó khiến mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn đêm nay. Tất cả những điều này đều có thể xảy ra, chúng tôi cũng là con người. Bàn thắng của họ được dàn xếp rất ấn tượng, chúng tôi biết họ có thể làm được, và sau đó là một pha dứt điểm tuyệt vời”. (Klopp)
 
Có bàn thắng từ rất sớm giúp Southampton thêm phần tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Ở trận đấu này, Liverpool ra sân mà không có trung vệ đúng nghĩa nào, khi huấn luyện viên Juergen Klopp quyết định bố trí Jordan Henderson và Fabinho chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Sự chậm chạp của họ suýt chút nữa khiến các vị khách phải trải giá, nếu như Moussa Djenepo hay Nathan Tella chắt chiu ở các pha dứt điểm.
 
Gặp khó khăn ngay từ phần sân nhà khiến những đường triển khai tấn công của Liverpool cũng thiếu đi sự sắc sảo. Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah hoạt động xông xáo phía trên, nhưng trước hàng thủ thi đấu tập trung trong những tình huống truy cản, nỗ lực của họ chỉ là một vài pha dứt điểm đi thiếu chính xác và không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Fraser Forster, người đã rất lâu rồi mới tái xuất trong khung gỗ.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool quyêt tâm dồn lên để tìm kiếm bàn thắng sớm. Quãng thời gian 15 phút đầu, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách lên tới hơn 90%, nhưng thế trận thì vẫn bế tắc như thường. Không thể tìm đường vào khung thành Forster bằng những tình huống mở trực diện, Liverpool chuyển sang bài đánh xuống biên, tạt cánh vào trong, nhưng trước một hàng thủ sở hữu hai trung vệ có chiều cao lý tưởng, cách chơi này cũng không mang lại điều gì tích cực.
 
Do đó, kết quả 1-0 được giữ nguyên đến hết trận, sau một vài tình huống gây tranh cãi như pha ngã vờ của Mane, hay bóng chạm tay hậu vệ phía Southampton. Liverpool bây giờ dù vẫn giữ ngôi đầu bảng, nhưng đã thi đấu nhiều hơn Man Utd. Trong khi đó, Southampton đã vươn lên thứ 6 với 29 điểm, và sẵn sàng cho một cuộc chạy đua Champions League mùa tới.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu
 
1.      NHÀ VÔ ĐỊCH NGUY KỊCH
 
Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2018, Liverpool mới trải qua 3 trận liên tiếp không biết thắng tại Premier League. Đó chính xác là ở mùa 2017/18, khi họ hòa West Brom cùng Stoke trước khi bị Chelsea đánh bại. Thậm chí, đã 258 phút trôi qua mà Liverpool chưa thể ghi bàn, một điều rất lạ lùng nếu chúng ta nói về những Sadio Mane hay Mohamed Salah trong vài năm qua.
 
Thất bại trước Southampton đồng nghĩa Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội bứt lên so với các đối thủ bám đuổi, đặc biệt là Man United và Man City. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn bảo toàn ngôi đầu với 33 điểm, nhỉnh hơn Man Utd về hiệu số bàn thắng bại, nhưng điểm họ thi đấu nhiều hơn một và hai trận so với các đại diện thành Manchester. Có vẻ như nhà vô địch đang nguy kịch vào lúc này, và họ cần một liều thuốc để vượt qua khó khăn trong những ngày tới.
 
2.      ALEXANDER-ARNOLD CHƠI TRẬN TỆ NHẤT SỰ NGHIỆP
 
Theo thống kê từ Whoscored.com, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold đã chuyền sai 38 lần chỉ trong 77 phút trước Southampton, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Những tình huống tạt bóng là thứ vũ khí đặc biệt lợi hại của Liverpool, nhưng anh hôm nay chơi quá kém cỏi. Bàn thua duy nhất mà Liverpool phải nhận cũng xuất phát từ pha xác định điểm rơi trái bóng không tốt của Alexander-Arnold, và việc anh bị rút ra khỏi sân cũng là điều dễ hiểu.
 
Huấn luyện viên Jurgen Klopp cho rằng Alexander-Arnold có thể làm tốt hơn trong bàn thua. Ông nói với Sky Sports sau trận tối 4/1 như sau: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án cho pha đá phạt phối hợp của Southampton. Chúng tôi có thể thoát bàn thua đó, nhưng Alexander-Arnold phá hụt bóng. Dù sao con người không thể tránh khỏi sai lầm, và sai sót có thể xuất hiện ở bất cứ đâu”. Xem chừng thi đây có lẽ là một trong những trận tệ nhất sự nghiệp của Arnold, chẳng kém thời điểm anh bị Marcus Rashford xỏ mũi ở trận thua của Liverpool tại OTF vào cuối mùa giải 2017/18.
 
3.      KLOPP GIỮ CHÂN MATIP CHO ĐẠI CHIẾN VỚI MAN UTD?
 
Huấn luyện viên Jurgen Klopp kéo đội trưởng Jordan Henderson xuống đá cặp trung vệ với Fabinho ở trận này, nhưng anh chơi tròn vai chứ không ấn tượng. Quyết định của chiến lược gia người Đức gây ra nhiều bất ngờ, bởi trong tay ông vẫn còn hai trung vệ trẻ đầy tài năng là Rhys Williams và Nathaniel Phillips. Thế nên, nhiều người cho rằng, Joel Matip có thể được nghỉ ngơi hẳn để hoàn toàn hồi phục cho trận gặp Man Utd, và hai cầu thủ trẻ kể trên đã mất đi sự tin tưởng vì họ chơi không quá tốt trước West Brom và Newcastle United ở các vòng đấu trước.
 
Từ giờ đến màn so tài với Quỷ đỏ vẫn còn 12 ngày nữa, và Matip có thể tái xuất vào thời điểm đó, vì sự có mặt của ngôi sao gốc châu Phi sẽ đem lại sự an tâm hơn cho hàng thủ Liverpool. Để các cầu thủ trẻ hoặc phải chơi trái sở trường đối đầu với những ngôi sao tinh quái bên phía Man Utd quả là một sự mạo hiểm dành cho huấn luyện viên Jurgen Klopp, và có thể Matip đang được giữ chân chờ đánh bại đại kình địch của họ ở nước Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X