Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Sevilla 0-4 Chelsea: "Chiếc xe Kart" kỳ diệu

Thứ Năm 03/12/2020 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud đã biến trận đấu giữa Sevilla và Chelsea ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League trở thành sân khấu của riêng mình khi xuất sắc ghi tới 4 bàn vào lưới đại diện La Liga. Chiếc xe Kart trong sự chế giễu của Karim Benzema đang cho thấy đẳng cấp ở tuổi 34 và xứng đáng với những lời khen ngợi.
 
 
Trước trận đấu trên đất Tây Ban Nha, Chelsea và Sevilla đang bằng điểm nhau nên đội bóng của huấn luyện viên Julen Lopetegui rất muốn giành thắng lợi tại tổ ấm Sanchez Pizjuan. Tuy nhiên, trước sức công mãnh liệt của các vị khách, Sevilla đã có một ngày thi đấu được cho là thất bại toàn diện về cả tỉ số cũng như thế trận...
 
Ngay ở những phút đầu tiên, tiền đạo Kai Havertz có pha chọc khe cho Olivier Giroud trong vòng cấm nhưng pha xử lý của lão tướng người Pháp mới thực sự xuất sắc khi anh đảo bóng vượt qua hậu vệ Sevilla trước khi cứa lòng bằng chân thuận mở tỷ số trận đấu.
 
Ngay lập tức, Sevilla cố gằng dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng những cơ hội tốt nhất của họ chỉ đến từ một vài tình huống cố định. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đội trưởng Mỹ Christian Pulisic cũng bỏ lỡ một pha dứt điểm trong vòng cấm Sevilla và qua đó khép lại hiệp 1 với chiến thắng tối thiểu.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Giroud mới thực sự bùng nổ. Tương tự như ở pha lập công đầu tiên, cựu tiền đạo Arsenal thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, sau một nhịp động tác giả vượt qua hậu vệ đối phương, anh có pha dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt. Sevilla gần như vỡ trận và chỉ còn biết hứng chịu toàn tập. Phút 74, Giroud hoàn tất cú hat-trick hoàn hảo của mình bởi sau khi ghi bàn bằng chân trái và chân phải, anh có pha đánh đầu đẹp mắt làm tung lưới Sevilla.
 
Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, phút 83, Giroud tiếp tục nổ súng trên chấm 11 mét để hoàn tất cú poker tuyệt hảo của mình. Với thành tích này, Giroud đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ nhiều tuổi nhất (34 tuổi 64 ngày) ghi 4 bàn trong một trận đấu. Ngoài ra, anh còn trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu tại đấu trường C1/Champions League. 
 
Giành thắng lợi chung cuộc 4-0, Chelsea chắc chắn giành ngôi đầu bảng E vì hơn Sevilla về thành tích đối đầu ngay cả khi họ bằng điểm sau lượt cuối cùng vào tuần sau. Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị những điểm nhấn quan trọng ở trận đấu này…
 
1. CHELSEA TIẾP TỤC THÀNH CÔNG VỚI SƠ ĐỒ 4-3-3
 
Ở mùa giải năm nay, đã có lúc Chelsea phải sử dụng sơ đồ 3 trung vệ để thi đấu, đó là khi họ làm khách trước Manchester United ở OTF. Tuy nhiên, chủ đạo cho phương án định hình chiến thuật của Frank Lampard vẫn là 4-3-3, và hôm nay họ tiếp tục thành công với sơ đồ trực diện này trên đất Tây Ban Nha.
 
Ngay cả khi cặp đôi Ben Chilwell và Reece James không ra sân thì Chelsea vẫn áp đảo Sevilla một cách tuyệt đối. Điều này cho thấy, đội bóng phía tây London đang sở hữu sức mạnh và tiềm năng phát triển đáng sợ với phong cách tấn công rực lửa. Tất nhiên, sẽ còn mất một thời gian nữa để chúng ta có thể chứng kiến một Chelsea siêu cường, nhưng có lẽ không còn xa nữa để đến ngày đó.
 
2. SEVILLA MÃI CHỈ LÀ ĐỘI BÓNG KHÁ Ở CHÂU ÂU
 
Mùa 2017/18, Sevilla từng đánh bại Manchester United của Jose Mourinho ở vòng knock-out Champions League, nhưng thực tế thì họ chẳng bao giờ đủ tốt để tiến quá vòng tứ kết. Mùa trước, thầy trò Julen Lopetegui hạ gục nhiều đại diện ở Anh để đăng quang Europa League, nhưng với trình độ Champions League hiện nay thì họ vẫn chỉ nên xếp ở hạng khá.
 
Tấm vé đến với vòng 1/8 thì đã nằm trong tầm tay ngay cả khi họ thua Chelsea, nhưng với tiềm lực bây giờ, có lẽ thật khó khăn để nhà đương kim vô địch Europa League làm được điều bất ngờ. Tuy vậy, đối với một đội bóng không đầu tư nhiều mà vẫn tìm được những thành công nhất định thì đó cũng là một thành công của riêng Sevilla.
 
3. MENDY VÀ HÀNH TRÌNH GIỮ SẠCH LƯỚI KHÓ TIN
 
Thủ môn Edouard Mendy đang thiết lập thành tích số một ở Ngoại hạng Anh mùa này với 5 trận sạch lưới. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành sinh năm 1992 giúp Chelsea bay cao trên BXH. Và hôm nay, anh tiếp tục làm điều đó với việc Chelsea đánh bại Sevilla với tỉ số 4-0… Tính trên mọi mặt trận thì con số đã thành 9 lần trắng lưới, mặc dù Mendy chỉ đến phía tây London khi mùa giải đã bắt đầu được vài tuần…
 
Tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm trúng khung thành của Mendy cũng vô cùng ấn tượng, với trên dưới 90% thành công, con số cao nhất giải NHA và cũng nằm trong TOP đầu tại Champions League. Rõ ràng với số tiền 24 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra, Mendy đã giúp hàng thủ của đội bóng thành London chắc chắn hơn rất nhiều. 
 
4. GIROUD XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC TÔN VINH
 
Karim Benzema từng nói xấu tiền đạo người đồng hương, Olivier Giroud khi so sánh chân sút của Chelsea là xe kart và nhận mình là xe F1. Tuy nhiên Giroud đã đóng vai trò quan trọng giúp tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup trong khi Benzema chỉ có thể ngồi nhà. 
 
HLV Frank Lampard của Chelsea cũng phải ca ngợi Giroud: “Cậu ấy luôn tận tâm với đội bóng ngay cả khi không được ra sân. Tôi đã nói điều này trong kỳ chuyển nhượng rồi. Giroud rất tuyệt vời từ đầu tới giờ. Đó là lý do mà cậu ấy có thể thi đấu tốt khi được tung vào sân. Giroud có cá tính và chất lượng trong những pha dứt điểm. Ngoài ra, cậu ấy còn thi đấu rất đồng đội nữa. Hiện giờ, Giroud là cầu thủ của Chelsea và tôi rất hài lòng vì điều đó. Cậu ấy rất mạnh mẽ và đã vô địch World Cup. Giroud luôn có ích với những cầu thủ trẻ ở xung quanh. Họ hiểu những đóng góp của Giroud cũng như tầm quan trọng của cậu ấy”.
 
Và để đáp lại những sự tin tưởng, sáng nay Giroud nổ luôn 4 bàn thắng trong lần hiếm hoi được đá chính. Từ năm 2010 sau thành tích của Frank Lampard (vào lưới Aston Villa) thì mới lại có thêm một người lập được poker cho Chelsea. Do đó, tiền đạo người Pháp xứng đáng nhận được tràng pháo tay từ người hâm mộ cũng như những lời khen tặng của các vị HLV dẫn dắt anh.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X