Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real Madrid 3-2 Inter: Không có chỗ cho sự thực dụng

Thứ Tư 04/11/2020 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đụng độ giữa Real Madrid và Inter Milan đã kết thúc với phần thắng dành cho thầy trò Zinedine Zidane. Sau đây, mời quý vị và các bạn đến với phần tường thuật và nhận định điểm nhấn của bongda24h.vn cũng như tdp nhé!
 

 
Trước khi bước vào màn đối đầu trực tiếp trên thánh địa Santiago Bernabeu, cả Real Madrid cũng như Inter Milan đều đã gây sốc cho khán giả khi chưa thể giành được bất kỳ chiến thắng nào sau hai lượt trận đầu tiên, dù các đối thủ còn lại chỉ là Monchengladbach và Shaktar Donetsk. Chính vì thế, việc hai ông lớn của bóng đá châu Âu đối đầu nhau ở lượt trận thứ ba được coi là cơ hôi để một trong hai đội tìm lại bản ngã chiến thắng trước khi đến với lượt về căng thẳng hơn đang chờ đón phía trước.
 
Inter hành quân tới Madrid trong tình trạng sa sút cả về tinh thần, phong độ lẫn thể lực. Chưa hết, đội bóng Italia còn gặp cả những vấn đề lớn về lực lượng.  Ngoài Matias Vecino tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, niềm hy vọng trên hàng công của họ là Romelu Lukaku đã không thể kịp bình phục chấn thương để sát cánh cùng đồng độ. Một ngôi sao tấn công khác là Alexis Sanchez cũng phải chạy đua với thời gian và phải cắn răng chịu đau để ra sân thi đấu.
 
Trong khi đó, đội chủ nhà Real Madrid lại chẳng mất đi quá nhiều nhân sự quan trọng. Họ vừa đón chào sự trở lại của ngôi sao Eden Hazard. Tiền đạo người Bỉ đã tỏa sáng ngay trong trận đá chính đầu tiên mùa này, khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 trước Huesca. Cùng với việc Asensio đã vào guồng và Benzema bén duyên ghi bàn, Real được cho rằng đã giải quyết được vấn đề lớn nhất khiến họ thi đấu thất thường ở giai đoạn đầu mùa. Đó là sự bế tắc của hàng công.
 
Với tâm thế chủ nhà, Real Madrid là đội chủ động kiểm soát thế trận và sớm có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 4. Tiền đạo Eden Hazard tận dụng thời cơ chuyền nhanh cho Marco Asensio tung ra cú dứt điểm thuận chân, nhưng thủ thành Handanovic đã xuất sắc cản phá trong gang tấc. Và cũng chỉ khoảng 3 phút sau, đến lượt ngôi sao El Clasico - Federico Valverde – đe dọa khung thành Inter Milan nhưng pha ra chân của anh khiến bóng đi vọt xà đáng tiếc.
 
Cho đến phút thứ 11, cựu sao Real Madrid Achraf Hakimi giúp Inter Milan có được tình huống uy hiếp đầu tiên. Anh băng lên thần tốc bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho lão tướng Ivan Perisic. Cầu thủ từng ghi bàn ở CK World Cup sau một vài nhịp không chế, đã bấm bóng ngược ra để Nicolo Barella băng vào đánh đầu, nhưng xà ngang đã cứu thua cho Real Madrid trong sự tiếc nuối của các vị khách.
 
Romelu Lukaku không thể ra sân,nghĩa là trọng trách ghi bàn phải đặt hết vào Lautaro Martinez. Cầu thủ người Argentina tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của Thibaut Courtois vào phút 12 nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể gây sát thương cho Real Madrid. Vài chục giây sau, anh tiếp tục gây chú ý với pha xử lý khôn ngoan giúp Arturo Vidal dứt điểm từ tuyến hai, nhưng cũng như các lần trước, bóng vân chưa thể đi vào lưới.
 
Hai đội bóng được coi là thực dụng với Zidane và Conte, nhưng hôm nay họ chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Phút 23, tiền đạo Karim Benzema nhả bóng lại bằng đầu để Federico Valverde tung ra cú dứt điểm đập đất. Tuy nhiên, bóng lại đi hơi cao so với khung thành Inter Milan. Nhưng chỉ 2 phút sau, Real Madrid đã có bàn mở điểm khi chính Mèo lười tận dụng thành công sai lầm trả ngược bóng từ người cũ Achraf Hakimi, anh lừa qua cả thủ thành Handanovic trước khi sút tung lưới trống mở tỷ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các vị khách.
 
Tới phút 33, Real Madrid tiếp tục nhân đôi cách biệt khi trung vệ Sergio Ramos một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh thiên tài ở khả năng tham gia tấn công vớ cú bật cao đánh đầu chuẩn xác sau pha đá phạt góc của Toni Kroos. Tuy nhiên, Inter Milan không đến đây để dạo chơi và họ nhanh chóng có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 chỉ sau đó đúng 2 phút. Đó là tình huống mà tiền vệ Nicolo Barella đánh gót tinh tế để Lautaro Martinez băng xuống dứt điểm nối đánh bại Thibaut Courtois.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Inter Milan nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra và tới phút 68, đội bóng Italia đã san bằng cách biệt với pha lập công của Ivan Perisic. Tiền đạo Lautaro Matinez đánh đầu chuyền bóng đầy khôn ngoan để ngôi sao người Croatia bình tĩnh đỡ lại một nhịp, loại bỏ Lucas Vazquez trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Courtois.
 
Dẫn trước hai bàn nhưng bị lật kèo, Real Madrid buộc phải tung toàn bộ sức mạnh để tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm 3 điểm đầu tiên nếu không muốn loại ngay từ vòng bảng. Rồi thì nỗ lực của học ũng được đền đáp ở phút 80. Đây là pha bóng mà sao trẻ Vinicius Jr có pha tăng tốc bên cánh trái, trước khi căng ngang vào trong thuận lợi để một sao trẻ khác là Rodrygo dứt điểm chuẩn xác hạ gục Handanovic, ấn định kết quả trận đấu. 
 
Có được chiến thắng quan trọng, Real Madrid tạm thời có 4 điểm và khiến bảng B trở nên vô cùng khó đoán khi mà các đội vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu chơi tốt ở lượt về. Và sau đây là những điểm nhấn quan trọng mà bongda24h.vn cũng như trenduongpitch muốn gửi tới quý vị và các bạn:
 
1. NGƯỜI CŨ HAKIMI “TRI ÂN” REAL MADRID
 
Trong một ngày trở về nơi mình từng khoác áo, hậu vệ tài năng Achraf Hakimi đã mắc sai lầm khó tha thứ dẫn đến bàn mở tỉ số của Real Madrid trong hiệp một. Cầu thủ người Ma Rốc thực sự rất tài năng và có thể được coi như số ít các cầu thủ đá biên có khả năng tấn công siêu đẳng như Alexander-Arnold hay Joshua Kimmich. Tuy nhiên, hôm nay thì không phải thời điểm để anh tỏa sáng, và thật buồn khi kỷ niệm trở về lại hóa ác mộng
 
Không nhiều người hiểu vì sao Real Madrid quyết định bán đứt Hakimi cho Inter Milan ngay cả khi Dani Carvajal không còn quá sung mãn ở tuổi gần 30, trong khi Alvaro Odriozola cũng chưa cho thấy sự hòa nhập kể từ sau bản hợp đồng cho mượn đến Bayern Munich. Nhưng dù sao thì Hakimi vẫn sẽ phải chờ đến lượt về để chứng minh rằng đội bóng cũ đã sai khi bán đứt anh vào mùa hè vừa qua.

2. REAL MADRID CÓ TIỀM NĂNG LỚN VỀ NHÂN SỰ
 
Barcelona có thể tự hào vì Ansu Fati, Atletico Madrid có Joao Felix,… nhưng Real Madrid thậm chí có 2 cầu thủ tiềm năng cực lớn là Vinicus Jr và Rodrygo. Cặp đôi đến từ Brazil năm nay chỉ mới trên dưới 20 tuổi nhưng thực tế là đủ sức đá chính ở Bernabeu hay thậm chí bất cứ câu lạc bộ nào ở châu Âu. 
 
Một người giỏi bám biên trái, một người giỏi chơi biên phải… đều cực kỳ nhanh, lắt léo và kỹ thuật thượng thừa. Chắc chắn họ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và đương nhiên đóng vai trò to lớn cho Real Madrid thời kỳ hậu Galaticos 2.0. Đó là chưa kể Federico Valverde hay Ferland Mendy – những ngôi sao cũng chơi thứ bóng đá đỉnh cao ở vị trí của mình.
 
3. THỰC TẾ LÀ KHÔNG CÓ SỰ THỰC DỤNG
 
Zinedine Zidane và Antonio Conte đều đang áp dụng triết lý ăn chắc mặc bền cho Real Madrid và Inter Milan, nhưng rạng sáng nay chúng ta không được thấy điều đó hiện hữu trên sân Bernabeu. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn và đổi lại 5 bàn thắng trong vòng 90 phút.
 
Chiến thắng dành cho đội bản lĩnh hơn và già dơ hơn là điều xứng đáng, nhưng bây giờ khán giả cũng muốn được đến với trận lượt về để xem liệu Inter Milan có thể trả thù thành công thất bại đau đớn này. Đôi khi thực tế chẳng giống như những gì người ta thường nghĩ… Ví dụ như một Chelsea chuyển mình với nhiều ngôi sao tấn công thượng hạng đã không dám chơi hết mình tại Old Trafford, trong khi Inter Milan thực dụng vẫn dám bung hết sức để được ăn cả ngã về không với Real Madrid.
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Xem thêm
top-arrow
X