Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Real Madrid 2-0 Gladbach: Đẳng cấp Benzema và Sergio Ramos

Thứ Năm 10/12/2020 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc tiếp đón M’gladbach có ý nghĩa sinh tử với Real Madrid vì họ buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp. Phong độ thất thường của thầy trò HLV Zinedine Zidane đã khiến họ rơi vào tình cảnh đáng thất vọng này. Trước lượt cuối, Los Blancos đang đứng thứ ba trên BXH, bằng 7 điểm với Shakhtar Donetsk - đối thủ mà họ đã để thua cả 2 lượt trận - đồng thời kém ngôi đầu của M’gladbach 1 điểm. Có nghĩa, một trận hòa cũng rất khó để Real Madrid có cửa đi tiếp, nhưng bản lĩnh nhà vua đã giúp đội bóng ở th
Với việc có mặt ở đội hình xuất phát đêm qua, Benzema đã vượt mặt cựu danh thủ Roberto Carlos để trở thành cầu thủ nước ngoài có số lần ra sân nhiều nhất cho Real Madrid với 528 trận đấu. Để đánh dấu cột một ấn tượng này, mèo lười đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng để giúp Los Blancos vượt qua tất cả 29 vòng bảng Champions League trong lịch sử giải đấu.

 
Trước giờ bóng lăn, theo báo giới Tây Ban Nha, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos cũng đã quay trở lại luyện tập. Dù chưa thể chắc chắn ra sân, nhưng thông tin này cũng sẽ giúp các học trò của Zidane thêm phần tự tin. Trong khi đó, Borussia Monchengladbach đang có phong độ không tốt nhưng chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, còn Real Madrid, một trận thắng là điều bắt buộc như đã nói. Với những trận đánh lớn mang tính quyết định như thế này, kinh nghiệm và bản lĩnh của những ngôi sao trong đội hình là điều Real Madrid có lợi hơn so với đối thủ.
 
Real Madrid đá với sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Karim Benzema, Rodrygo và Vinicius Junior. Trong khi đó, Gladbach vận hành theo hệ thống 3-5-2 và thường chuyển sang 4-4-2 khi không có bóng.  Với động lực rất lớn như nói ở trên, Real Madrid đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân của Gladbach, chơi pressing tầm cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, Real Madrid đã có bàn mở tỉ số xuất phát từ 1 sai lầm của Gladbach. Có bóng sau đường chuyền lỗi của 1 cầu thủ đối phương, họ phản công chớp nhoáng và Lucas Vazquez tung ra cú tạt bên cánh phải giúp Benzema đánh đầu mở tỉ số.
 
Sau bàn thua, Gladbach lập tức có câu đáp trả với cú sút của Marcus Thuram. Tuy nhiên, thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm rất căng của chân sút người Pháp. Phút 30, cũng từ 1 cú tạt bên cánh phải nhưng lần này người thực hiện là Rodrygo, Benzema lần thứ hai đánh đầu ghi bàn cho đội nhà. 
 
Bị dẫn trước 2 bàn nhưng phản ứng của Gladbach rất yếu ớt. Đội khách không thể giành giật thế trận từ tay Real Madrid do không có nhiều thời gian và không gian chơi bóng trước sức ép liên tục của đối phương. Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Dù bị dẫn 0-2 nhưng Gladbach vẫn phản ứng yếu ớt. Đội khách chỉ có đúng 1 pha bóng đáng chú ý là cú đá đưa bóng đi sạt cột dọc của Alassane Plea ở phút 65.
 
Bên phía Real Madrid, đội chủ nhà chơi trên chân hoàn toàn so với Gladbach, tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số vừa đủ để giúp họ dẫn đầu bảng B và hiên ngang tiến vào vòng knock-out Champions League mùa này. Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau màn so tài tại Alfredo Di Stefano…
 
1. MÈO LƯỜI SÁT THỦ
 
Với việc có mặt ở đội hình xuất phát đêm qua, Benzema đã vượt mặt cựu danh thủ Roberto Carlos để trở thành cầu thủ nước ngoài có số lần ra sân nhiều nhất cho Real Madrid với 528 trận đấu. Để đánh dấu cột một ấn tượng này, mèo lười đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng để giúp Los Blancos vượt qua tất cả 29 vòng bảng Champions League trong lịch sử giải đấu.
 
Tính từ mùa giải 2016/17 đến nay, Benzema chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất bằng đánh đầu ở Champions League (10), xếp trên Robert Lewandowski (9) và Cristiano Ronaldo (8). Với cú đúp này, Benzema cũng cán mốc bàn thắng thứ 50 và 51 ở vòng bảng Champions League, thành tích chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (67) và Messi (71). Đây cũng là 3 cầu thủ hiếm hoi có 50 bàn trở lên ở vòng bảng – thành tích siêu ấn tượng.
 
Tính tổng cộng, mèo lười Benzema đã có 256 bàn thắng sau 527 trận cho Real Madrid, trong đó bao gồm 69 bàn(125 trận) ở Champions League. Thành tích này xếp thứ năm trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, chỉ sau Ronaldo (134), Messi (118), Robert Lewandowski (71), và Raul (71).
 
2. SERGIO RAMOS VẪN KHÁC BIỆT
 
Trong 6 trận đấu mà Real Madrid không có sự phục vụ của Ramos ở mùa giải năm nay, họ chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận, hòa 1, thua 3. Cả 3 thất bại đó đều diễn ra trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Deportivo Alaves và hai lần thảm bại trước Shakhtar Donetsk… Tuy nhiên, khi có Ramos trong đội hình, đó luôn là một đội bóng cực kỳ chắc chắn trong công tác phòng ngự dưới sự chỉ huy của hậu vệ sinh năm 1986.
 
Ở trận đấu đêm qua, cựu ngôi sao Sevilla đã trở lại đội hình chính để đá cặp với anh bạn trẻ Raphael Varane. Sự có mặt của Ramos đã tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội trên sân. Varane từng thi đấu như kẻ học việc ở những trận đấu trước bỗng trở nên bình tĩnh cùng người đàn anh, và bỏ túi bất cứ ai đối đầu trực diện với mình. Ngoài ra, Ramos còn giúp Real Madrid có thêm những bài tấn công rất nguy hiểm và nếu như thủ môn Sommer không xuất sắc cản phá, anh đã có cho riêng mình một bàn thắng.
 
3. ZIDANE VÀ BƯỚC ĐÀ CHO DERBY MADRID
 
Sau hai thất bại liên tiếp trước Alaves và Shakhtar Donetsk như đã nói ở trên, tương lai của huấn luyện viên Zinedine Zidane chẳng khác nào chỉ mành treo chuông, vì thực tế là Real Madrid có thể lần đầu tiên phải xuống đá ở Europa League trong thế kỷ mới, chưa kể họ cũng chưa cho thấy sự cải thiện ở giải quốc nội, nơi mà đội bóng đang giữ ngai vàng. Tuy nhiên, hai chiến thắng trước Sevilla và Monchen gladbach rạng sáng nay đã giúp giảm bớt áp lực cho chiến lược gia người Tây Ban Nha.
 
Khi đã có vé vào vòng loại trực tiếp, Real Madrid cần phát huy phong độ này để tiếp tục tìm kiếm chiến thắng thứ hai liên tiếp ở La Liga, nhưng việc đánh bại Atletico Madrid vào thời điểm này còn như 1 trận cầu 6 điểm. Đội bóng của HLV Diego Simeone đang chơi cực hay, và là ứng cử viên vô địch mùa này. Vâng. Sau 7 trận thắng liên tiếp thì Atletico đang độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga, bỏ xa Real 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Thế nên, nhiệm vụ của HLV Zidane và các học trò là phải giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách về điểm số.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X