Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn RB Leipzig 3-2 Man Utd: Bại binh phục hận

Thứ Tư 09/12/2020 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
RB Leipzig đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón Man United vào rạng sáng nay. Những tính toán cùng sự góp sức từ hàng thủ Man United giúp cho đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Nagelsmann có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out… Mùa trước, họ từng lọt vào bán kết Champions League và mùa này câu chuyện vẫn đang tiếp tục. Vâng, với 3 pha lập công của Angelino, Amadou Haidara và Justin Kluivert đã giúp cho RB Leipzig đánh bại Man United một cách xứng đáng.

 
Nếu như Leipzig nhập cuộc trong tâm thế buộc phải thắng đã chơi theo kiểu 3-4-2-1, thì MU lại tung ra sân một đội hình thể hiện rõ ý đồ phòng ngự là 3-4-1-2, và những tính toán của HLV Solskjaer sớm phá sản. Ngay phút thứ hai, lưới của De Gea đã rung lên sau cú đá chéo góc mẫu mực của Angelino. Có bàn thắng sớm, Leipzig tiếp tục dồn lên tấn công trong khi hàng thủ MU thi đấu như mơ ngủ. Đến phút 13, tỷ số đã là 2-0 khi Angelino kiến tạo để Haidara sút cháy lưới De Gea.
 
Hiệp một thực sự là thảm họa vớ các vị khách nhưng họ vẫn còn may mắn khi không để thua đến bàn thứ ba. Sau giờ nghỉ, với những sự thay đổi về mặt con người, MU là đội chủ động áp đặt thế trận. Đội khách tấn công mạch lạc hơn và cũng đến gần hơn với bàn thắng. Sau cú đá phạt chạm xà ngang của Bruno Fernandes ở phút 68, tưởng như dấu chấm hết đã đến với MU ở phút 69 khi Kluivert ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, nhưng kịch bản hấp dẫn lúc này mới xuất hiện.
 
Phút 80, Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm phạt đền rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, trước khi Pogba đánh đầu may mắn tung lưới đối thủ chỉ sau đó 2 phút, khiến MU chỉ còn cách tấm vé đi tiếp đúng một bàn thắng. Dồn toàn lực lên tấn công trong những phút cuối, tuy nhiên MU bất lực trong việc tìm kiếm 1 điểm. Bại trận trước Leipzig, MU chính thức xuống chơi ở Europa League.
 
Bây giờ sẽ là những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu tại Red Bull Arena!!!
 
1. HÀNG THỦ MƠ NGỦ
 
So với trận gần nhất vào cuối tuần trước (gặp West Ham), Man Utd bất ngờ chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang đá 3 trung vệ khi làm khách trước RB Leipzig với Victor Lindelof - Harry Maguire - Luke Shaw cùng cặp hậu vệ cánh Telles và Wan-Bissaka. Nhưng Shaw mới trở lại sau chấn thương nên cựu cầu thủ Southampton chưa thể có phong độ tốt ngay lập tức. 
 
Trung vệ thủ quân Harry Maguire cũng có trận đấu dưới phong độ khi ít khi giành chiến thắng ở các pha tranh chấp bóng bổng, chỉ huy hàng thủ không tốt và mắc lỗi ở bàn thua thứ 3. Còn Lindelof hay Wan-Bisska cũng thi đấu không đạt yêu cầu. Cuối cùng, Alex Telles với khả năng tấn công tốt hơn cũng như khả năng tạt bóng ấn tượng sẽ dâng cao bên cánh trái. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil đã có trận đấu tệ hại khi tấn công dở và thủ cũng kém. 
 
2. BẠI BINH PHỤC HẬN
 
Ngày 8/12/2019, Manchester United đánh bại Manchester City ngay tại Etihad, trong một trận đấu mà người ta tin rằng Pep Guardiola không còn sự tin tưởng vào Angelino và sau đó cũng loại nh khỏi đội hình The Citizens dù vị trí hậu vệ trái luôn thiếu hụt về cả chất cũng như số lượng nhân sự. Tuy nhiên, rạng sáng nay Angelino đã phục hận thành công trước bầy Quỷ đỏ khi tham gia vào cả 3 bàn thắng của RB Leizpig, và chính thức đẩy Manchester United xuống vũng bùn của địa ngục, ngay cả khi PSG vẫn chưa thể thi đấu.
 
Đối với RB Leipzig, họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón Man United. Những tính toán của Nagelsmann cùng sự "góp sức" từ hàng thủ Man United giúp cho RB Leipzig có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out Champions League 2020/21. Đội bóng từng lọt vào bán kết giải đấu này mùa trước thắng bằng thực lực và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Họ sau cùng cũng trả thù thành công khi từng thua 5 bàn trước bầy Quỷ đỏ ở lượt đi.
 
3. BRUNO FERNANDES TỘI NGHIỆP
 
Ngôi sao người Bồ Đào Nha là một trong số ít cầu thủ Man United giữ được phong độ ở trận này. Anh di chuyển liên tục, có được 1 pha sút phạt trúng xà ngang và 1 bàn thắng trên chấm penalty ở phút 80. Thống kê cho thấy, kể từ khi Fernandes ra mắt Man Utd, không có cầu thủ nào ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu ghi được nhiều bàn từ phạt đền hơn anh. Ngoài ra, trên mọi đấu trường, Fernandes có 23 bàn, 14 kiến tạo và 5 lần giành giải cầu thủ hay nhất trận. Thật tiếc là anh phải rời Champions League từ quá sớm!
 
4. ĐẲNG CẤP LEIZPIG
 
Đội bóng nước Đức có 90 phút tuyệt hay trước Man United. Các học trò của huấn luyện viên Julian Nagelsmann chiếm quyền kiểm soát thế trận với các pha phối hợp ngắn nhuần nhuyễn, pressing cường độ cao ngay từ đầu trận đấu. Hàng tiền vệ cơ động, linh hoạt của RB Leipzig lấn át hoàn toàn so với những đồng nghiệp bên phía chiến tuyến. Họ chia cắt hoàn toàn tuyến giữa Man United và hệ quả là 3 bàn thắng đến cực nhanh gọn và chớp nhoáng.
 
Bây giờ, Leizpig đã có được tấm vé vào vòng knock-out và tiếp tục hành trình đầy thơ mộng với huấn luyện viên năm nay mới 32 tuổi đời. Có lẽ họ sẽ không phải đội hạt giống đầu tiên ở bảng H, nhưng tình hình hiện nay thì việc được xếp nhóm một hay nhóm hai trước khi bốc thăm thì cũng chẳng quá quan trọng với việc các sân đấu chưa thể lấp đầy bởi khán giả và cũng không có mấy đội chơi ổn định ở mùa giải năm nay.
 
5. MU TRỞ LẠI EUROPA LEAGUE TRONG CAY ĐẮNG
 
Man United bước vào trận đấu này với nhiệm vụ chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp, nhưng Solskjaer tuyên bố không tới Đức để cầu hòa. Quyết tâm đó càng được củng cố khi RB Leipzig không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Dayot Upamecano vì thẻ phạt. Tuy vậy, cuối cùng Man United thi đấu thiếu gắn kết và liên tiếp nhận bàn thua cực kỳ đau đớn. 
 
Nỗ lực trong thời gian cuối của trận đấu giúp họ kiếm được liên tiếp 2 pha lập công, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Man Utd đi tiếp tại Champions League và đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League. Năm ngoái, họ thua đau trước Sevilla ở vòng bán kết, còn năm nay chẳng biết động lực sẽ đến ở đâu, trong khi giải đấu hạng hai châu Âu còn có sự hiện diện của Tottenham cực kỳ cứng rắn cùng thuyền trưởng Jose Mourinho.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X