Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man Utd 9-0 Southampton: Màn trình diễn hủy diệt của Quỷ Đỏ

Thứ Tư 03/02/2021 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đụng độ giữa Man United và Southampton đã kết thúc với tỉ số 9-0 vô cùng khó tin. Tấm thẻ đỏ oan nghiệt của cầu thủ trẻ Jankewitz ngay phút thứ ba đã dẫn đến một kịch bản cay đắng bậc nhất lịch sử đội khách, nhưng chúng ta cũng cần ca ngợi sự xuất sắc của đội chủ nhà.
 
 
Manchester United không gặp bất cứ chấn thương nào trước giờ bóng lăn, và đó là lý do khiến huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tung ra đội hình cực mạnh, nhưng vẫn có ý định xoay tua các cầu thủ trụ cột. Paul Pogba hay Anthony Martial chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, trong khi Edinson Cavani bất ngờ đá chính dù anh mới thi đấu trọn vẹn ở trận hòa Arsenal. Về phía Southampton, huấn luyện viên Ralph Hassenhutl không có sự phục vụ của 9 cầu thủ vì chấn thương, nhưng ông vẫn bố trí nhân sự cho sơ đồ đội hình 4-2-2-2 với điểm nhấn là cặp đôi tiền đạo Danny Ings và Che Adams cực kỳ sung mãn trên hàng tấn công.
 
Đội chủ nhà bước vào trận đấu với với quyết tâm rất lớn sau 2 lần liên tiếp mất điểm và bị đội bóng cùng thành phố là Man City cướp mất ngôi đầu bảng. Và khi màn so tài chưa có nhiều điều đáng nói, lợi thế nhanh chóng đến với Quỷ đỏ khi tiền vệ Alexandre Jankewitz (trong lần đầu ra mắt giải NHA) đạp thẳng vào đùi Scott McTominay và lập tức phải rời sân vì tấm thẻ đỏ trực tiếp.
 
Với ưu thế hơn người, Man United dễ dàng nắm giữ thế trận, trong khi Southampton không còn cách nào khác phải co cụm phòng ngự. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, (phút 18) các cầu thủ chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Luke Shaw tạt bóng về cột xa, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và anh bạn Aaron Wan-Bissaka băng lên dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Alex McCarthy.
 
Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Man United chơi thanh thoát hơn hẳn. Phút 25, lại là Luke Shaw ghi dấu ấn với đường thả bóng chính xác cho Mason Greenwood băng lên bên cánh trái, cầu thủ sinh năm 2001 tiếp tục trả ngược vào trong vòng cấm để Marcus Rashford dứt điểm trực diện, nhân đôi cách biệt sau chưa đầy nửa giờ đồng hồ bóng lăn tại Old Trafford.
 
Đến đây, dường như Southampton đã vỡ trận khi liên tiếp phải nhận thêm hai bàn thua nữa trước khi hiệp một khép lại. Phút 34, Marcus Rashford căng ngang hiểm hóc khiến cú chạm chân của trung vệ Jan Bednarek vô tình thành bàn đá phản lưới nhà nâng lên 3-0. Đúng 5 phút sau, Luke Shaw thực hiện thêm một đường tạt cánh mẫu mực để tiền đạo Edinson Cavani lắc đầu điệu nghệ ghi bàn thắng thứ 4 cho đội chủ sân Old Trafford.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Donny van de Beek và Anthony Martial vào sân khi mà trận đấu gần như đã ngã ngũ. Tuy nhiên, Manchester United vẫn ghi thêm 5 bàn nữa từ phút 69 trở đi và khép lại màn so tài với tỉ số 9-0, cũng là kết quả đậm nhất lịch sử, sánh ngang 2 trận đấu trong quá khứ, với Leicester thắng chính Southampton 9-0 vào năm 2019 và bầy Quỷ đỏ hủy diệt Ipswich Town với tỉ số tương tự vào năm 1995.
 
Thậm chí, ngày thi đấu thảm họa của Southampton còn tiếp diễn thêm với một tình huống trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ dành cho trung vệ Bednarek sau pha phạm lỗi với Anthony Martial trong vòng cấm (phút 85). Bruno Fernandes cũng bước lên thực hiện thành công quả phạt đền, chưa kể Daniel James và chính Martial cũng đem lại thêm vài bàn thắng trong các phút bù giờ dành cho đội chủ nhà…
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra rất vui mừng và nói: “Điều tôi thích hôm nay là sự khao khát và thái độ của các cầu thủ. Họ ngày càng tốt hơn, rèn luyện những thói quen tốt và đó là cách duy nhất chúng tôi có thể cải thiện. Màn trình diễn này là rất tích cực và chúng ta có thể xem xét điều gì đó - tất nhiên bạn phải nhìn vào việc họ có 10 người đàn ông trên sân, nhưng viễn cảnh này cũng không bao giờ dễ dàng. Chúng tôi đã chờ đợi các tiền đạo thể hiện điều kỳ diệu, và đêm nay họ đã thể hiện hoàn hảo”.
 
Trong khi đó, Ralph Hassenhutl quá buồn bã và chia sẻ: “Chúng tôi đã thua một cách kinh khủng và 90 phút có thể kéo dài ở Premier League. Bạn không cần kết quả này để biết chúng tôi cần phải làm gì tốt hơn. Đội bóng bây giờ đã khác, đó là lý do chúng tôi đã chơi một mùa giải ấn tượng cho đến nay. Hãy xem mùa giải kết thúc như thế nào, nhưng nó sẽ kết thúc tốt hơn tôi nghĩ. Thua 9 bàn quả thực rất đau, nhưng tôi không thể thay đổi được nữa. Cách duy nhất để chúng tôi đi tiếp là chứng tỏ rằng chúng tôi là một đội tốt hơn những gì chúng tôi đã thể hiện hôm nay”.
 
Đánh giá một cách tổng quan về trận đấu, Man Utd đương nhiên xứng đáng thắng và Southampton chẳng có lý do gì để bào chữa cho thất bai kinh hoàng này. Và nếu nhìn xa hơn, chúng ta có thể hiểu rằng đội chủ sân Old Trafford đang chuyển mình mạnh mẽ với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sau hơn hai năm ông bước lên nắm quyền.
 
Cho đến thời điểm này của mùa giải, họ là đội ghi nhiều bàn hơn bất cứ đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh. Dưới thời Louis van Gaal, Man United từng chỉ chỉ ghi được 49 bàn ở mùa 2015/16. Bây giờ, Quỷ đỏ mới thi đấu 22 trận và đã có 46 bàn, thế nên thành tích đó có thể sẽ được san lấp chỉ sau 1 trận đấu nữa, và đương nhiên không thể phủ nhận dấu ấn của Solskjaer trong việc cải thiện khả năng xé lưới đối thủ của toàn đội.
 
Trong một trận đấu có 9 bàn thắng dành cho Quỷ đỏ, tưởng như sẽ là hoàn hảo với bất cứ điều gì, nhưng thực tế là điểm trừ của họ vẫn đến từ sự tập trung trong một vài khoảnh khắc trên sân. Mùa này, Man United từng phải trả giá ở các trận gặp Tottenham hay Aston Villa… Hôm nay, Che Adams ghi bàn trong tư thế việt vị chỉ vài centimet và cho thấy sự hớ hênh của hàng thủ đội chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X