Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man Utd 3-1 Newcastle: Bruno Fernandes tỏa sáng, Quỷ đỏ nuốt chửng Chích chòe

Thứ Hai 22/02/2021 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đụng độ trong đêm muộn giữa Manchester United và Newcastle đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Đội trưởng Harry Maguire mắc sai sót khiến Quỷ đỏ gặp khó, nhưng với đẳng cấp ông lớn, đại diện chủ nhà vẫn biết cách tìm đến thắng lợi chung cuộc.
 
 
Trước khi bước vào trận đấu với Newcastle, đội chủ sân Old Trafford đã gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi Scott McTominay dính chấn thương ngay trong chuyến làm khách ở Europa League, chưa kể Edinson Cavani, Donny van de Beek và Paul Pogba cũng chưa thể trở lại vì những vấn đề tương tự.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ, dẫn đến việc David de Gea, Victor Lindelof và Luke Shaw trở lại, thay thế Dean Henderson, Eric Bailly và Alex Telles dưới hàng phòng ngự. Ở khu vực giữa sân, Nemanja Matic đá cặp cùng Fred, trong khi Daniel James có cơ hội đá chính sau màn thể hiện ấn tượng trước Real Sociedad hôm thứ 5 tuần qua. Cuối cùng, Anthony Martial cũng thay thế sao trẻ Mason Greenwood trong vai trò trung phong cắm, bên cạnh Marcus Rashford chơi phía cánh trái sở trường…
 
Về phía các vị khách có biệt danh Chích Chòe, huấn luyện viên Steve Bruce trở lại mái nhà xưa Old Trafford cùng trận đấu thứ 850 trong sự nghiệp huấn luyện, và ông không có được lực lượng tối ưu nhất. Tiền đạo chủ lực Callum Wilson vẫn dính chấn thương, cùng những gương mặt khác như Fabian Schar, Javier Maquillo, hay Federico Fernandez. Đối đầu Man United không bao giờ là dễ dàng, nên không khó hiểu khi Newcastle chơi với sơ đồ 4-3-1-2, chấp nhận đá rắn và lùi sâu đảm bảo an toàn cho cầu môn…
 
Nhưng dù được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà, thực tế là Man United lại không tỏ ra quá lấn lướt so với Newcastle trong những phút đầu trận. Đội bóng áo sọc trắng đen lựa chọn lối chơi áp sát quyết liệt khiến cho các cầu thủ áo đỏ không thể thoải mái chơi bóng. Thi đấu bế tắc, các học trò của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer phải cần đến sự tỏa sáng của các cá nhân mới có được bàn thắng, và đó chính là pha độc diễn của tiền đạo Marcus Rashford (phút 30). 
 
MBE nước Anh nhận bóng bên hành lang cánh trái từ đường chuyền của đội trưởng Harry Maguire. Sau hàng loạt pha xử lý kỹ thuật nhằm loại bỏ hậu vệ đối phương, Rashford tung cú sút chìm vào góc gần làm thủ thành Karl Darlow không kịp trở tay. Tuy nhiên, vấn đề ở hàng thủ của Man United mùa này thường xuyên gây nhức nhối, và hôm nay nó vẫn tiếp diễn một cách đáng tiếc…Phút 36, Harry Maguire dường như chọn sai thời điểm và nhảy lên một cách thiếu dứt khoát, anh phá bóng chẳng khác nào một đường kiến tạo bóng hai cho Allan Saint-Maximin dễ dàng đệm bóng đập đất quân bình tỷ số.
 
Bất ngờ bị thủng lưới, Man United điên cuồng dồn lên, nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà không đủ sức nặng để có thể phá tan bức tường chắn trước cầu môn Newcastle, trong khi các vị khách cũng không tạo ra được nhiều sức ép đáng kể. Cuối cùng, cả hai đội đành chấp nhận rời sân nghỉ giải lao với tỉ số hòa 1-1. Bước sang hiệp thi đấu còn lại, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quyết định chỉ đạo các học trò chơi táo bạo hơn trong hiệp hai và điều này ngay lập tức phát huy tác dụng. 
 
Phút 57, tiền vệ Nemanja Matic cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm Newcastle khiến đối phương bỏ quên Daniel James bên cánh phải. Anh chuyền nhanh cho đồng đội (sau một chạm trung chuyển mang tên Bruno Fernandes) và ở tư thế đối mặt với Darlow, máy chạy người xứ Wales đã giành chiến thắng với cú đá bóng chìm cực kỳ quyết đoán ở góc gần…
 
Tận dụng lợi thế hừng hực sau bàn thắng tái lập thế dẫn điểm, đội chủ nhà Man United tiếp tục dâng cao đội hình, gây áp lực lên hàng thủ Newcastle. Đến Phút 75, trận đấu đã được chốt hạ một cách hoàn hảo… Marcus Rashford trong một tình huống kiểm soát bóng trong vòng cấm địa, anh xử lý động tác giả khéo léo khiến Joe Willock (cầu thủ thuộc biên chế Arsenal) lóng ngóng phạm lỗi, và trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, bất chấp sự phàn nàn từ phía các vị khách…
 
Đứng trước quả phạt đền – thương hiệu được gắn mắc Penandes – số 18 của Quỷ đỏ không cho thủ thành đối phương bất cứ cơ hội nào để cản phá. Tỉ số được nâng lên 3-1 và đó cũng là kết quả chung cuộc của màn so tài ở vòng đông bắc nước Anh. Bây giờ, Man Utd chính thức đòi lại vị trí thứ hai từ tay Leicester City với 49 điểm, trong khi Newcastle dần bị nhóm cầm đèn đỏ đuổi kịp với chỉ 3 điểm nhiều hơn Fulham ở vị trí thứ 18.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên BT SPORT
 
Ole Gunnar Solskjaer nói: “Chúng tôi đã phải tăng nhịp độ lên một chút, đặc biệt là ở 1/3 cuối sân, và tôi cảm thấy mình đã làm được điều đó. Luôn luôn khó khăn để giành chiến thắng sau một trận đấu trên sân khách ở châu Âu. Mặc dù chiếm ưu thế cầm bóng, nhưng chúng tôi không thể tạo ra nhiều cơ hội. Tôi cảm thấy trong hiệp hai, toàn đội đã làm tốt hơn một chút… Chúng tôi không thể kiểm soát bất kỳ đội nào khác, mà chỉ phải tập trung vào bản thân và trở thành Manchester United tốt nhất có thể trong mỗi trận đấu. Mọi thứ diễn ra và có nhiều điều bất ngờ trong bóng đá”.
 
Bên cạnh đó, Ole Gunnar Solskjaer cũng nói về màn trình diễn của Daniel James: “Dan không bao giờ biến mất. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ trên sân tập và luôn sẵn sàng. Chàng trai này luôn là một cầu thủ mà bạn có thể sử dụng ở các khu vực khác nhau với năng lượng và tốc độ của mình. Chúng tôi làm việc với Dan, cố gắng giúp đỡ mọi người nhưng tất nhiên Dan đến từ Championship, anh ấy đã ghi một vài bàn thắng trong những trận đầu tiên với United, và nó chắc chắn sẽ lấy một chút sự kỳ vọng từ bạn”.
 
Trong khi đó, Steve Bruce chia sẻ: “Bàn thua thứ hai xuất phát từ một pha phá bóng và một chút may mắn. Còn bàn thứ ba, đó là một quả phạt đền rất nhẹ nhàng. Trong 60 phút, chúng tôi đã cống hiến hết mình. Chúng tôi đã bị gián đoạn khi mất Joelinton, rất khó để thay thế anh ấy nhưng tôi hài lòng với một giờ thi đấu như vậy. Khi đến OTF, bạn phải chơi tốt trong 90 phút. Có những dấu hiệu tốt nhưng bạn phải biến những dấu hiệu hài lòng thành kết quả .
 
Chúng tôi sẽ xem xét về thủ môn Karl Darlow, anh ấy sẽ rất thất vọng khi bị đánh bại ở góc gần vì bàn thua đầu tiên. Đó là một tuần khó khăn nhưng có những trận đấu sắp tới mà chúng tôi nghĩ rằng có thể tìm kiếm điểm số. Newcastle bây giờ không còn như trước, vì chúng tôi muốn dâng cao hơn. Tất nhiên là sẽ mất thời gian để làm quen, vì trước đó toàn đội thường đá lùi sâu…”.
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, Bruno Fernandes xứng đáng được xướng tên khi anh ghi một bàn và có thêm một pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Tính cho đến nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 15 bàn thắng (đứng thứ hai trong danh sách dội bom, chỉ sau Mo Salah). Thậm chí, trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, cũng chỉ có 2 cầu thủ khác đã cán mốc ít nhất 10 bàn và 10 kiến tạo như Bruno, đó là Harry Kane và Thomas Muller. Hôm nay, một lần nữa số 18 lại gánh Man Utd, nếu không Harry Maguire sẽ bị chỉ trích rất nhiều vì pha phá bóng hớ hênh khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua duy nhất…
 
Đánh giá tổng quan về trận đấu này, chúng tôi tin rằng Man United xứng đáng giành chiến thắng, nhưng họ vẫn đang dựa vào sự thăng hoa trên hàng công để che đậy những điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Cách làm này chắc chắn không thể duy trì được mãi, bởi không phải ai cũng chơi bóng như Newcastle, và sự thật thì có nhiều lần Quỷ đỏ phải ôm hận khi chơi theo cách đó.
 
Sự vắng mặt của Scott McTominay và Paul Pogba khiến tuyến giữa Man Utd lộ ra nhiều điểm yếu, nhưng rất may là Nemanja Matic đã làm tròn nhiệm vụ của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, cũng như đánh chặn… nếu không chưa chắc hôm nay thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã giành được chiến thắng chung cuộc. Tuy vậy, dù sao thì mùa này Quỷ đỏ cũng không có nhiều hy vọng vô địch, nên một vị trí trong TOP 4 cùng sự cải thiện về mặt chuyên môn cũng là thành công đối với họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X