Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man Utd 1-0 Wolves: Đẳng cấp của Bruno Fernandes

Thứ Tư 30/12/2020 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một vòng đấu quá sát về thời gian, và có một chút biến động bởi COVID-19, rõ ràng Manchester United cần một chiến thắng trước Wolves để dễ bề vươn lên bám sát Liverpool. Thế nên, kết quả 1-0 nghiêng về phía chủ nhà tại Old Trafford là một liều doping cực lớn cho bầy Quỷ đỏ trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.
 

Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ: “Khi trận đấu cuối cùng bạn chơi ở Old Trafford đã chứng kiến 6 bàn thắng thì tôi chắc chắn rằng các chàng trai sẽ rất mong chờ điều đó. Nó cho chúng tôi sự tự tin về hiệu suất và mức độ phù hợp của đội hình về mặt thể lực. Chúng tôi biết rằng sẽ có vô số trận đấu trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng Wolverhampton lần này thậm chí còn được nghỉ ít hơn, nhưng họ đã không chơi một trận đấu giữa tuần trước ở League Cup.
 
Chúng tôi đã có rất nhiều trận đấu chặt chẽ với họ. Chúng tôi chắc chắn đang cải thiện, ngày càng hoàn thiện hơn trong việc tìm ra các giải pháp khác nhau trong các trận đấu khác nhau. Nhưng chúng tôi biết rằng Wolverhampton cũng sở hữu chất lượng cao và họ sẽ gây khó khăn nếu chúng tôi quá cởi mở. Chúng tôi đã có một kế hoạch cho trận này rồi”.
 
Trong khi đó, huấn luyện viên Nuno Espirito Santo cảm thấy không hài lòng về thời gian thi. Ông phát biểu: “Không có nhiều thời gian để phục hồi, nhưng đây là những gì chúng tôi phải làm bây giờ. Trong chu kỳ nghỉ ngơi, chủ nhật là thời điểm để phục hồi tốt. Rồi thứ hai, bạn chuẩn bị và thi đấu tại Old Trafford. Trận này không hề dễ dàng, nhưng các dấu hiệu đang ổn. Chúng tôi sẽ đánh giá cầu thủ và quyết định xem chúng tôi sẽ bắt đầu với ai”.
 
******************
Vâng, dự liệu của Solskjaer và lo ngại từ phía Nuno Santo hôm nay dường như trở thành sự thật, khi Manchester United và Wolverhampton đều chơi rất chặt chẽ. Trong khi đó bàn thắng ở những phút bù giờ cho thấy sự mệt mỏi đôi chút của các vị khách. Mà điều này cũng được chính vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ thừa nhận trên Sky Sports. Ông nói: “Chúng tôi đã may mắn một chút, nhưng đó là điều sẽ xảy ra khi bạn gây áp lực cho các đối thủ. Có lẽ họ mệt mỏi hơn chúng tôi về cuối trận. Thời gian phục hồi thêm trong 1 ngày đã giúp chúng tôi tạo ra chiến thắng hôm nay, có lẽ vậy”.
 
Có thể nói, sẽ là hợp lý hơn nếu tỉ số là 0-0, nhưng bóng đá luôn thú vị vì những kết quả cay đắng và nghiệt ngã như vậy. Tất nhiên, không thể nói Man United chỉ biết gặp may, bởi nếu họ không dồn ép Wolverhampton trong những phút cuối thì chẳng thể nào tìm được bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng. Nhìn chung, sự kiên nhẫn đã giúp đội chủ nhà thắng trận và nuôi hy vọng cạnh tranh với Liverpool ở cuộc đua vô địch, trong khi các vị khách có quyền tự hào với màn trình diễn họ tạo ra hôm nay.
 
1. Bruno Fernandes tiếp tục trình diễn thứ bóng đá hoàn hảo
 
Hôm nay, khi đối đầu với những người đồng hương, Bruno Fernandes cho thấy anh ở một đẳng cấp rất cao, và ngay cả Paul Pogba cũng phải bị lu mờ. Một pha kiến tạo là đủ để giúp cầu thủ này trở thành nhân vật của trận đấu và qua đó nâng cao hy vọng cho tương lau. Trước đây, khi đề cập đến mục tiêu ở mùa giải mới, Fernandes khẳng định muốn làm mọi thứ cùng United. Anh nói: “Premier League, Champions League, Carabao và FA Cup, tôi muốn cả 4 chức vô địch đó, tôi đến Manchester với mục tiêu đó. Ai cũng thấy rõ tiềm năng của Man United với một đội hình trẻ nhưng đầy chất lượng. Đúng là chúng tôi thiếu kinh nghiệm nhưng trong đội lại có những trợ lý thừa kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ trẻ. 
 
Sự phối hợp đang được xử lý một cách trơn tru, tôi không biết đội bóng sẽ có biến động gì nữa không nhưng bất cứ ai đến với CLB này đều cần có khát khao cống hiến và vô địch. Tôi muốn những người đồng đội như vậy và đang cảm thấy điều đó ở đây. Ví dụ như là Juan Mata, cậu ấy đã dành gần như tất cả mọi danh hiệu nhưng vẫn muốn nhiều hơn. Khi cảm thấy được khát khao đó từ một cầu thủ đã vô địch World Cup, Euro và Champions League – thì việc bạn không cảm thấy khát khao chiến đấu là một sai lầm”.
 
Tính từ đầu tháng 2/2020 cho đến nay, Fernandes đã 32 lần góp công vào các bàn thắng của Man Utd tại Premier League. Anh ghi 18 bàn và có thêm 14 kiến tạo. Thống kê cho thấy, Fernandes đã tham gia vào 52% số bàn thắng toàn đội. Không ai tại Premier League có nhiều đóng góp hơn anh trong cùng quãng thời gian. Thế nên, rõ ràng bầy Quỷ đỏ đang sở hữu một báu vật ở khu vực trung tuyến.
 
2. Mason Greenwood đang chững lại
 
Mason Greenwood lại đang gặp vấn đề lớn về phong độ mùa này. Anh đã ghi đên 10 bàn tại Premier League 2019/20, nhưng bây giờ mới chỉ tạo ra vỏn vẹn 1 pha lập công trong 625 phút thi đấu cả thảy… Điều này cho thấy, sao trẻ người Anh đang có dấu hiệu chững lại sau một mùa giải tương đối bùng nổ. Nguyên nhân có thể là vì Greenwood có dính dáng tới những chuyện không tích cực bên ngoài sân cỏ hồi đầu mùa giải năm nay trên ĐTQG Anh, cùng anh bạn Phil Foden.
 
Sau trận ra mắt trong chiến thắng 1-0 trước Iceland, hai ngôi sao trẻ thành Manchester dính bê bối đưa gái lạ vào khách sạn, nơi Tam sư đóng quân. Đây là hành động vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Iceland. Không những vậy, việc làm trên cũng đi ngược lại quy tắc hành vi của FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đối với các cầu thủ khi làm nhiệm vụ quốc tế. Cuối cùng, Greenwood và Foden đều bị đuổi khỏi trại tập trung, nhưng trong khi Foden chơi vẫn ổn thì Greenwood lại đánh mất phong độ. Nhìn chung, cầu thủ của Man Utd sẽ cần cải thiện phong độ nếu không muốn trở thành tài năng trẻ mãi không bao giờ lớn…
 
3. Wolves có tiềm năng dự Champions League
 
Trong hai mùa gần nhất, Wolverhampton chỉ chịu thua nhóm Big Six khi đứng ở vị trí thứ 7… nhưng trong mùa giải thứ ba lên chơi tại Premier League, họ có cơ hội gây thêm bất ngờ, phần vì kinh nghiệm thi đấu đã được tích lũy, phần vì đại dịch COVID-19 sẽ khiến các trận đấu trở nên khó lường hơn.
 
Huấn luyện viên Nuno Santo đã có chút manh nha về thứ bóng đá hứng khởi hơn so với chiến thuật 352 đầy chặt chẽ. Minh chứng là họ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 để thi đấu với Tottenham và chơi sòng phẳng với hầu hết các đối thủ, ngoại trừ Liverpool. Do vậy, chỉ cần nỗ lực hết sức và cộng thêm chút may mắn, Wolves hoàn toàn có thể nghĩ về một tấm vé dự Champions League mùa tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X