Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 4-1 Wolverhampton: Tân vương ngự giá

Thứ Hai 05/04/2021 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Wolverhampton có thể làm nên chuyện trước Man City, nhưng trong một giai đoạn thăng hoa hiện nay, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đã vùi dập Bầy Sói một cách không thương tiếc ngay trên sân nhà Etihad.

Tiếp đón đội khách Wolverhampton đã sa sút nhiều ở mùa giải năm nay vì chấn thương cũng như phong độ toàn đội, Man City có một vài sự thay đổi nhân sự, khi Ilkay Guendogan và John Stones chỉ có mặt trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Riyad Mahrez cũng như Aymeric Laporte vào sân từ đầu. Với chất lượng cầu thủ quá chất lượng và không chênh lệch quá nhiều, đội chủ nhà vẫn tạo ra thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao so với đối thủ áo vàng…
 
Họ chơi chủ động hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng phải đến phút 15 thì các vị khách mới bị hạ gục bằng một pha phản lưới nhà. Sau đường phất bóng chính xác của Rodri, tiền đạo Riyad Mahrez băng lên bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang rất hiểm hóc buộc trung vệ Leander Dendoncker trong nỗ lực lao về phá bóng đã vô tình đốt đền mở tỉ số…
 
Sau khi có bàn thắng sớm, Man City tiếp tục trở lại với lối chơi kiểm soát kiểu ru ngủ, khiến đối phương không có nhiều cơ hội để chơi bóng. Trong khi đó, Wolverhampton lại không thể tấn công và luôn phải thu mình để phòng ngự, nghĩa là họ cũng chỉ mong một đợt phản công thần tốc để hạ sát Man City, dù điều đó quá khó để xảy ra trong mùa giải năm nay.
 
Hiệp một kết thúc với tình huống Aymeric Laporte bị VAR từ chối bàn thắng, vì lỗi việt vị. Sau giờ nghỉ giải lao, Man City vẫn tạo ra được thế trận khá nhàn nhã nhưng không có được nhiều cơ hội thực sự rõ ràng về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, trong tình cảnh éo le nhất, Wolverhampton lại bất ngờ tìm ra bàn thắng san bằng cách biệt…
 
Phút 61, trung vệ đội trưởng Conor Coady đánh đầu tung lưới Ederson từ quả đá phạt của Joao Moutinho… Bất ngờ nhận bàn thua, Man City điên cuồng dồn lên tấn công hòng lấy lại lợi thế ban đầu… nhưng Wolverhampton cũng có lý do để chơi phòng ngự chặt phản công nhanh… và 30 phút cuối trận chứng kiến hai bên chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.
 
Tuy nhiên, phong độ của một Adama Traore bị chạm đáy ở mùa giải năm nay đã không giúp các vị khách có thêm bàn thắng, trong khi Man City quá hiệu quả ở 10 phút cuối trận. Phút 80, sau nỗ lực căng ngang của Kyle Walker, bóng khẽ chạm chân trung vệ của Wolves đổi hướng đến đúng vị trí của Gabriel Jesus và trong tư thế không người kèm, cầu thủ người Brazil dứt điểm rất nhanh ở khoảng cách 5m đánh bại thủ thành Rui Patricio.
 
Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Ilkay Guendogan (vào sân thay người từ trước) đã chuyền cho Raheem Sterling nhưng cầu thủ người Anh có pha xử lý bóng bị lỗi. Tuy nhiên, bóng lại bật ra đúng vị trí của Riyad Mahrez và cầu thủ người Algeria thực hiện pha đặt lòng chính xác vào góc xa.
 
Tưởng như tỷ số sẽ dừng lại thì đúng ở những giây bù giờ cuối cùng, Gabriel Jesus một lần nữa xuất hiện đúng chỗ để dứt điểm cận thành ấn định kết quả 4-1. Trên thực tế, VAR cũng vào cuộc trong pha bóng này, nhưng phòng kỹ thuật bên ngoài sân đấu xác đinh đó là bàn thắng hợp lệ cho đội chủ nhà. Chung cuộc, Man City hạ Wolverhampton với tỉ số 4-1 đậm đà.
Bây giờ, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm nhiều hơn đại kình địch Man United và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuần sau họ sẽ gặp nhau với tư cách đội thắng 21 trận liên tiếp và đội bất bại 21 trận liên tiếp trên sân khách (nếu Quỷ đỏ hạ gục Crystal Palace vào ngày mai).
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Pep Guardiola vô cùng khiêm tốn và gửi lời thách thức tới người hàng xóm Man United: “Chúng tôi đã chơi một trận rất tuyệt vời. Sau khi tỉ số là 1-1, chúng tôi có chút bối rối, nhưng cuối cùng vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi không quan tâm con số 21… Manchester United. Đó là tất cả những gì chúng tôi quan tâm [hiện tại]. Nhà vô địch là Liverpool, vương miện thuộc về họ. Hiện tại, chúng tôi đang ở vị trí tốt nhất để chiếm lấy danh hiệu, và chúng tôi sẽ cố gắng, nhưng họ là những nhà vô địch. Ngày mai đối thủ của chúng tôi sẽ thi đấu, còn toàn đội bây giờ có một hoặc hai ngày nghỉ để chuẩn bị cho màn so tài Manchester United trên sân nhà”.
 
Trong khi đó, Nuno Espirito Santo chia sẻ: “Trong hiệp một, chúng tôi chơi có tổ chức nhưng không có sự tranh chấp quyết liệt, Man City cầm bóng rất nhiều. Hiệp hai, chúng tôi dồn ép hơn, dâng cao hơn và tạo ra các mối đe dọa khi sở hữu trái bóng trong chân. Trận đấu trôi qua, nhưng chúng tôi đã không thể duy trì điều này và đã bị trừng phạt. Chúng tôi cảm thấy rằng mình đã bật lại trong hiệp hai nhưng Man City thì luôn ở một đẳng cấp rất cao”.
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, tiền đạo Riyad Mahrez xứng đáng được xướng tên. Với màn tỏa sáng trước Wolverhampton hôm nay, ngôi sao người Algeria bây giờ đã tham gia trực tiếp vào 30 bàn thắng trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City tại Etihad (15 bàn, 15 kiến tạo)
 
Đánh giá tổng quan về trận đấu này, đương nhiên Man City ở đẳng cấp cao hơn và chiến thắng là điều hiển nhiên, nhưng bây giờ người ta đang nói về việc khi nào họ sẽ vô địch chứ không còn là thắng… vì điều đó đang xảy ra hàng tuần. Chiến thắng 4-1 trước Wolverhampton ở vòng 27 Ngoại hạng Anh hôm nay là trận thắng thứ 21 liên tiếp trên mọi đấu trường của đội chủ sân Etihad... 
 
Với việc đá sớm hơn các đối thủ bám đuổi, Man xanh đã nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm. “Chúng tôi không thể thư giãn dù chỉ 1 giây. Man City càng giành được nhiều chiến thắng thì càng phải yêu cầu các cầu thủ làm tốt hơn bấy nhiêu. Nếu tôi cảm thấy ai đó nghĩ rằng đội sắp vô địch, người đó sẽ không được thi đấu. Như tôi nhiều lần nói, Liverpool là ĐKVĐ, và chúng tôi vẫn cần thắng thêm 8, 9 hay 10 trận đấu trước mắt nếu muốn lên ngôi”. 
 
Dù vây, việc Man City đăng quang có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Ngày sớm nhất mà thầy trò HLV Pep Guardiola có thể lên ngôi vô địch là 4/4, tức chỉ sau bốn trận đấu nữa. Để khả năng này thành hiện thực, Man City sẽ phải toàn thắng trước Man Utd, Southampton, Fulham và Leicester. Đồng thời, hai đội bóng bám đuổi là Man Utd và Leicester phải toàn thua trong cả năm trận sắp tới… và dù điều đó hơi khó, nhưng chức vô địch bây giờ đã nằm trong tầm thay Man City.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X