Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 0-2 Man Utd: Hattrick hoàn hảo của Ole Solskjaer

Thứ Hai 08/03/2021 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby Manchester cuối cùng ở Premier League mùa này đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Lợi thế sớm cùng đấu pháp hợp lý là những gì giúp bầy Quỷ đỏ hạ gục được đại diện đạt phong độ cao nhất châu Âu trong vài tháng qua.

Man City bước vào trận derby thành phố với sự tự tin cao độ khi phía sau lưng là mạch thắng 21 trận liên tiếp, nhưng chỉ sau 2 phút bóng lăn tại Etihad, tiền đạo Gabriel Jesus đã dội một gáo nước lạnh vào chính đội bóng của mình. Cầu thủ người Brazil hăng hái lùi về phòng ngự và vô tình cài chân khiến Anthony Martial bị ngã trong vòng cấm.
 
Ngay lập tức, vị trọng tài gốc Manchester là Anthony Taylor đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Và với một cơ hội sở trường, Bruno Fernandes không ngoan khi không nhảy chân sáo trước một thủ môn đã hiểu được cách đá đó (vì từng cản được pha dứt điểm của Jorginho trong quá khứ). Ederson Moraes thực tế đã chạm tay vào bóng, nhưng bàn thắng vẫn đến với United một cách chóng vánh.

Sau bàn thua, Man City cố gắng gia tăng sức ép nhưng trong một ngày hàng thủ Man United chơi cực kỳ kín kẽ, đội chủ nhà chỉ có thể dứt điểm từ xa mà hiếm khi có được cơ hội ngon ăn trong 45 phút đầu tiên. Lần lượt Ilkay Gundogan hay Raheem Sterling đều bất lực trước Dean Henderson cực kỳ chắc chắn trước cầu môn đối diện.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City quyết tâm hơn nữa và khá đen đủi cho họ khi Rodri – người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận của đội chủ nhà lại đá bóng trúng góc chữ A bên phải. Ngay sau đó, Man United tấn công nhanh sau đường phát động của thủ môn Dean Henderson, hậu vệ Luke Shaw băng lên như một vị thần… anh phối hợp cùng Marcus Rashford để cho ra thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt dành cho các vị khách. 

Cú đá chìm, chéo góc của ngôi sao sinh năm 1995 quả thực quá hiểm hóc, nó khiến Ederson Moraes hoàn toàn chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Đến đây, nhiều người theo dõi trận derby Manchester đã cho rằng mọi thứ chẳng còn gì với Man City, khi mà họ không thể triển khai được lối chơi sở trường trước một Man United quá tỉnh táo.
Trong những phút còn lại, Anthony Martial, người bất ngờ chơi như lên đồng sau những thất vọng ở mùa giải năm nay, tiếp tục tỏ ra vô duyên. Anh có được cơ hội ngon ăn ở phút 67 với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 44% nhưng vẫn bỏ lỡ đáng tiếc. Bên cạnh đó, Raheem Sterling cũng sở hữu 2 pha bỏ lỡ chẳng giống ai mà chỉ giống anh khi áp sát bóng ở khu vực 5m50…

Chung cuộc, Man City thua một trận tâm phục khẩu phục trước Man United và chấp nhận rời sân với sự thất vọng không nói lên lời. Chức vô địch Premier League có lẽ khó thoát khỏi Etihad mùa này, nhưng thua đại kình địch 3 lần liên tiếp gần nhất ngay tại tổ ấm thì quả thực rất buồn dành cho Pep Guardiola và các học trò…

Sau màn so tài, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông

Pep Guardiola thừa nhận thất bại và ca ngợi đối thủ: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. United tạo ra sức ép rất lớn, và họ phản công quá thần tốc. City đã chơi tốt, nhưng không đủ lạnh lùng ở phía trước, và tôi xin được chúc mừng họ. Vẫn còn 10 vòng và 30 điểm để cố gắng và chúng tôi phải bắt đầu chiến thắng lại một lần nữa. Đôi khi bạn phải thất bại, không thể tránh khỏi được… Trận này City chơi còn tốt hơn khi đánh bại West Ham…”.

Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ: “Khi thắng 2-0 trên sân khách, có thêm một trận giữ sạch lưới khác và một màn trình diễn như thế này, tất nhiên chúng tôi rất vui mừng. Tôi biết đó là một thách thức, bàn thắng đầu tiên quyết định rất nhiều điều đã xảy ra trên sân về sau đó... Sau giờ nghỉ, United cầm bóng nhiều hơn và bàn thắng của Luke Shaw thật tuyệt vời. Mỗi trận đấu đều khác nhau, nhưng chúng tôi đã quay trở lại với điều mình mong muốn... Chúng tôi trực diện hơn, thẳng thắn hơn, lối chơi tấn công tích cực và đã đánh bại họ”.

Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, có lẽ Luke Shaw nên được xướng tên dù Anthony Martial cũng chơi với phong độ rất cao. Hậu vệ sinh năm 1995 không chỉ ghi bàn thắng ấn định tỉ số ngay đầu hiệp hai, mà còn chứng minh được đẳng cấp vượt trội so với Joao Cancelo – người đã có nhiều lời khen từ giới chuyên môn ở mùa giải năm nay.

Đánh giá tổng quan về trận đấu này, rõ ràng Man United xứng đáng giành chiến thắng với đấu pháp hợp lý. Họ gây áp lực tốt, thoát áp lực cũng giỏi, trong khi lên bóng quá thần tốc. Còn Man City thì chẳng làm được gì ngoài 23 cú dứt điểm, mà 22 trong số đó đều chẳng khiến thủ thành Dean Henderson gặp khó…

Ngoài ra, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xứng đáng là khắc tinh lớn nhất của Pep Guardiola vì t ừ cuối năm 2019 cho đến nay, Man City mới thua 4 trận tại Etihad, và 3 trong số đó đều là trước Man Utd… Chưa kể, Ole Gunnar Solskjaer cũng là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử có thể hạ được Pep Guardiola trong 3 lần đối đầu liên tiếp trên sân khách. Thành tích đối đầu cũng nghiêng về phía người đàn ông đến từ Na Uy với tỉ số 4-3… 

Mùa này, người ta chê bai Man United đá tệ khi gặp nhóm Big Six, nhưng 4 trận gần nhất trước thời điểm đụng Man City, bầy Quỷ đỏ đều tạo ra tỷ số hòa… 0-0. Nói vậy để thấy, đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang trở thành đối thủ không hề dễ nhằn trong những trận cầu lớn chứ không hẳn là tệ hại như lầm tưởng.
Đáng tiếc duy nhất của Man United sau trận này là chấn thương của tiền đạo Marcus Rashford, người đã chạy nước rút để giúp đội nhà thoát khỏi pha hãm thành nguy hiểm từ phía đối thủ, và cũng rời sân ngay sau đó. Chia sẻ với MUTV, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ca ngợi cậu học trò và tiết lộ một chút về vấn đề mà ngôi sao sinh năm 1997 mắc phải.

“Pha đó là một trong số những cú nước rút của cậu ấy và dẫn đến chấn thương... nó thật tuyệt vời vì bạn đã thấy Marcus Rashford có thể cứu một bàn thua, cậu ấy hy sinh vì đội bóng. Tôi nghĩ Marcus đã dính chấn thương mắt cá chân, tôi không phải bác sỹ, nhưng hy vọng nó không quá tệ. Vào sáng mai, đội ngũ y tế sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X