Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 4-0 Wolves: Bẫy phản công hạ sát Bầy Sói!

Thứ Hai 07/12/2020 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuần trước, Liverpool bị Brighton cầm chân với tỉ số 1-1 ở miền nam nước Anh, nhưng rạng sáng nay trong một ngày chào đón khán giả trở lại Anfield… họ đã hủy diệt Wolverhampton với cách biệt 4 bàn.
 
 
Việc những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí đầu bảng Tottenham hay Chelsea đều giành chiến thắng khiến Liverpool chịu rất nhiều áp lực phải đánh bại Wolves để tiếp tục duy trì thế bám đuổi. Với đội hình tấn công mạnh nhất khi xuất hiện bộ ba Sadio Mane - Mohamed Salah - Roberto Firmino trên hàng công, đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp sớm tạo được thế trận dồn ép sang phần sân đội khách.
 
Trước sức ép rất lớn của Liverpool, hàng thủ Wolves thi đấu rất tập trung, bẻ gãy tất cả các hướng tấn công của đội chủ nhà. Trong thế trận phòng ngự phản công đó, Bầy sói mới là đội bóng tạo ra cơ hội ăn bàn rõ nét nhất. Phút 16, Adama Traore có pha trả ngược trở lại tuyến hai cho Daniel Podence băng lên và thực hiện cú bấm bóng đẳng cấp hướng thẳng góc xa khung thành đội chủ nhà. Rất may là thủ thành trẻ Caoimhin Kelleher trong lần đầu tiên bắt chính ở Ngoại hạng Anh đã có pha bay người đấm bóng xuất thần, cứu thua cho Liverpool.
 
Sau pha bóng sóng gió này, Wolves thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Tốc độ của Traore và Pedro Neto ở hai hành lang cánh giúp những đường phản công nhanh của đội khách trở nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các pha xử lý của Wolves lại thiếu đi một chút chính xác.
 
Phút 20, đội khách tiếp tục có một pha phản công nguy hiểm, nhưng không có cầu thủ nào đón được đường tạt bóng của Traore khi khung thành Liverpool đã rộng mở. Trong thế trận giằng co đó, đội trưởng Wolves Coady bất ngờ phạm sai lầm chết người. Phút 24, trung vệ này đỡ bóng không tốt, tạo điều kiện cho Salah thoát xuống ghi bàn mở tỉ số dễ dàng cho Liverpool. Đây cũng được xem là bước ngoặt của trận đấu. Những phút cuối hiệp một, hai đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Bất ngờ nhận bàn thua, Wolves buộc phải thay đổi chiến thuật bằng việc đẩy cao đội hình, dám chơi tấn công hơn. Chính điều này giúp thế trận diễn ra cởi mở hơn, các cơ hội được đôi bên tạo ra nhiều hơn. Tuy nhiên, không có tình huống sóng gió nào thực sự nguy hiểm được tạo ra trước khung thành 2 đội.
 
Kịch tính chỉ đến ở phút thi đấu cuối cùng, khi đội trưởng Coady bị ngã trong vòng cấm Liverpool sau pha va chạm với Mane. Trọng tài đã ngay lập tức cắt còi và nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR để xác định tình huống. Rất may là lần này VAR đã đứng về phía Liverpool và không có tình huống penalty diễn ra. Hai đội bởi thế rời sân nghỉ giữa hiệp với chiến thắng tối thiểu tạm nghiêng về phía đội chủ sân Anfield.
 
Bước sang hiệp hai, Wolves buộc phải tràn lên tìm bàn gỡ và đó là cơ hội tuyệt vời cho Liverpool tìm kiếm các cơ hội mới. Chỉ trong ít phút đầu hiệp hai, Sadio Mane đã có liền hai pha dứt điểm nguy hiểm. Đến phút 58, Liverpool đã có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một pha phản công nhanh, Wijnaldum bất ngờ tung ra cú cứa lòng hoàn hảo từ xa đưa bóng găm thẳng vào lưới Rui Patricio.
 
Chỉ 10 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng thứ 3. Từ một pha phối hợp đá phạt góc bên phải, Salah tạt bóng chính xác cho Matip thoát xuống đánh đầu ghi bàn cận thành. Lúc này, HLV Jurgen Klopp lần lượt tung Trent Alexander-Arnold và Jota vào sân. Hậu vệ người Anh không mất nhiều thời gian để đặt dấu ấn. Phút 78, Trent Alexander-Arnold tạt bóng khó chịu khiến Nélson Semedo lúng túng đá phản lưới nhà. Trong pha bóng này, Mane cũng có tác động khiến hậu vệ người Bồ Đào Nha phạm sai lầm. 4-0 cho Liverpool.
 
Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục bám sát Tottenham ở vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Wolves đã rơi xuống vị trí thứ 10. Vâng, và sau phường tường thuật thì bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị những điếm nhấn đáng chú ý ở trận này!
 
1. LIVERPOOL PHẢN CÔNG NHANH CHẲNG KÉM TOTTENHAM
 
Nếu như quý vị chưa thỏa mãn về các đòn hồi mã thương của Tottenham thì hãy chú ý đến Liverpool. Vâng, không còn là một Liverpool sẵn sàng bóp chết đối thủ bằng lối chơi pressing nghẹt thở, đội bóng của HLV Jurgen Klopp có cách tiếp cận khác với thường lệ, khi có những thời điểm chọn cách chơi phản công chớp nhoáng. Việc không có được đội hình mạnh nhất khiến Liverpool chưa thể áp dụng cách chơi sở trường của mình. Tuy nhiên, cách vận hành chiến thuật mới này cũng phát huy được hết năng lực của các cầu thủ. 
 
Chúng ta có thể dễ nhận thấy vai trò to lớn của Jordan Henderson khi anh thường xuyên có các đường phất bóng từ phần sân nhà để Salah hoặc Sadio Mane dùng tốc độ để tiến sát khung thành đội khách một cách nhanh nhất. Cách chơi này khiến hàng thủ Wolves thường xuyên trong tình trạng báo động. Hai bàn thắng của Salah và Gigi Wijnaldum ghi đậm dấu ấn của Henderson với những đường chuyền phản công chớp nhoáng.
 
2. KELLEHER TIẾP TỤC LÀM CHỦ KHUNG GỖ
 
Chấn thương của Alisson đã tạo cơ hội cho Caoimhin Kelleher có cơ hội bắt chính cho Liverpool ở trận đấu với Ajax tại Champions League giữa tuần trước và trở thành thủ môn thứ 2 trong lịch sử Liverpool giữ sạch lưới ngay trong màn ra mắt CLB ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.
 
Đêm qua, Caoimhin tiếp tục được tin tưởng khi thủ thành 22 tuổi có trận bắt chính đầu tiên ở sân chơi Ngoại hạng Anh và đã có một trận đấu tương đối ấn tượng, khi có pha cản phá xuất thần tình huống lốp bóng đẳng cấp của Daniel Podence ngay phút thứ 10. Ngoài ra, Caoimhin cũng cho thấy sự chắc chắn ở những pha ra vào và xử lý bóng, mang tới sự yên tâm cho các đồng đội. Nói không ngoa, bây giờ cơ hội để Adrian ra sân gần như không còn!
 
3. WOLVES CHỈ LÀ CÁ CON TRONG MẮT LIVERPOOL
 
Đội bóng của HLV Nuno Santo luôn là cái tên rất khó chịu với các đội bóng lớn. Từ Man City, Man United, Chelsea, Arsenal tới Totteham đều không dưới một lần ôm hận trước Wolves trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, với Liverpool, họ lại chưa bao giờ là chính mình khi chạm trán Liverpool kể từ khi trở lại giải NHA vào năm 2018 cho đến nay.
 
Lần gần nhất Wolves đánh bại Liverpool trong khuôn khổ Premier League đã diễn ra từ… 10 năm trước. Từ đó tới trận thua đêm qua, họ gặp Liverpool thêm 12 lần thì thua tới 8 và có thêm 4 trận hòa. Trong những lần gần đây thì tỉ số đôi khi đậm, đôi khi sát nút… nhưng nhìn chung thì Wolves vẫn yếu hơn Liverpool rất nhiều.
 
4. MO SALAH TIẾP TỤC ĐÓNG VAI TRÒ CHỦ CÔNG
 
Salah được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, xứng đáng với những gì anh thể hiện trong trận đấu đêm qua, khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu, đồng thời có đường kiến tạo cho trung vệ Joel Matip đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Không những thế, bàn thắng vào lưới Wolves đêm qua cũng giúp Salah có được bàn thắng thứ 84 tại sân chơi Ngoại hạng Anh, bằng với tổng số pha lập công của siêu sao Cristiano Ronaldo ghi được cho Man United. 
 
Theo thống kê, ngôi sao người Ai Cập chỉ cần 131 trận để đạt được chiến tích này, ít hơn 65 trận so với thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha. Ngoài ra, ở mùa giải năm nay thì Salah đã có được 9 bàn thắng, chỉ kém 2 pha lập công so với Calvert-Lewin và đương nhiên còn nguyên cơ hội giành chiếc giày vàng thứ 3 tại giải đấu này.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X