Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 1-1 West Brom: Klopp gặp khắc tinh Big Sam

Thứ Hai 28/12/2020 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải tiếp đón tân binh West Brom trên sân nhà Anfield, nhưng Liverpool bất ngờ bị cầm hòa 1-1 và lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với Man Utd, Everton hay Leicester City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo các thống kê, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã toàn thắng cả 5 trận đấu vào ngày Boxing Day kể từ khi chuyển đến dẫn dắt Liverpool, nhưng hôm nay ông gặp phải khắc tinh của mình trên đất Anh. Sam Allardyce vừa ngồi vào ghế nóng của West Brom chưa lâu, nhưng lập tức cho thấy cái duyên của mình trong những lần chạm trán đồng nghiệp người Đức. Với trận hòa này, Big Sam tiếp tục nối dài thành tích bất bại trước Klopp tại Anfield với 1 thắng và 3 hòa.
 
Khác với trận đại thắng 7-0 trước Crystal Palace cách đây vài ngày, Juergen Klopp đưa Mohamed Salah trở lại đội hình xuất phát. Tuy nhiên, West Brom cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi các vị khách chủ động đá phòng ngự lùi sâu theo sơ đồ không có một tiền đạo nào phía trên… nhưng tư tưởng này không thành công khi đội chủ nhà mở tỷ số ngay phút 12.
 
Joel Matip chuyền bóng cho Sadio Mane bên trong vòng cấm địa, và sau khi hãm bóng bằng ngực anh đã dứt điểm khéo léo tung lưới West Brom. Có bàn thắng vượt lên, tinh thần của các cầu thủ Liverpool tốt hơn nhưng lại không thể tận dụng lợi thế để nhân đôi cách việt. Do đó, hiệp một được khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Lữ Đoàn Đỏ.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool đương nhiên vẫn chơi trên chân, nhưng có phần chùng xuống một chút. Đó là lý do giúp West Brom liên tục phản công trong những phút đầu. Phút 60, Joel Matip buộc phải rời sân vì chấn thương và dẫn đến cách chơi bóng bổng tàn bạo từ phía các vị khách, để rồi họ tìm được bàn gỡ từ một tình huống đánh đầu của trung vệ Semi Ajayi phút 82. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chỉ có được kết quả hòa đầy thất vọng, Liverpool vẫn dẫn đầu BXH nhưng lỡ mất cơ hội bỏ lại các đối thủ đứng sau, trong khi West Brom tích lũy thêm điểm số quan trọng cho cuộc chiến trụ hạng cùng Big Sam.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn một vài điểm nhấn sau trận đấu
 
1. WEST BROM KIÊN NHẪN VỚI SƠ ĐỒ 4-6-0
 
Sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp thừa nhận các cầu thủ của ông khó có thể phá vỡ đối thủ, và cảm thấy bị trừng phạt vì không thể làm gì hơn ngoài bàn mở tỉ số. Chiến lược gia người Đức nói: “Đó là lỗi của chúng tôi. Tôi không nghĩ bất cứ ai có thể ngờ rằng West Brom lại chơi với sơ đồ 6-4-0. Trong hiệp hai, rõ ràng, chúng tôi đã không làm điều tương tự một lần nữa. Họ có ba đợt phản công trong năm phút đầu tiên và chúng tôi đã cho họ những quả phạt góc đơn giản. Đó là điều duy nhất họ muốn có tối nay, và chúng tôi đã cho họ cơ hội. Đó là lỗi của chúng tôi và đó là lý do tại sao nó chỉ là một điểm thay vì ba điểm”.
 
Khi chấp nhận chơi tử thủ nhưng lại bị thua sớm, đó là dấu hiệu cho việc bạn sẽ càn dâng cao để tìm kiếm bàn cân bằng tỉ số. Tuy nhiên, Big Sam vẫn chỉ đạo các học trò lùi sâu, vì ông hiểu rằng cách biệt 1 bàn thực sự rất mong manh, nên dù thế nào thì Liverpool vẫn sẽ tấn công và khi đó họ có thể lộ ra khoảng trống. Sự kiên nhẫn đó cộng với chấn thương của Joel Matip (cầu thủ duy nhất cao trên 1m90) phải rời sân đã giúp West Brom có được bàn san bằng cách biệt vô cùng quý giá.

2. LIVERPOOL NỐI DÀI DANH SÁCH CHẤN THƯƠNG
 
Thật đáng lo ngại cho Liverpool khi Joel Matip là người tiếp theo được thêm vào danh sách chấn thương vốn đã kéo dài cùng với Virgil van Dijk, Joe Gomez, Diogo Jota, Thiago Alcantara, Naby Keita và Kostas Tsimikas. Cuộc khủng hoảng nhân sự của đội chủ sân Anfield có lẽ sẽ khiến cuộc đua vô địch năm nay trở nên khó lường hơn khi mà khoảng cách giữa họ và nhóm đứng sau không lớn như mùa giải vừa qua.
 
Nhận định này hoàn toàn có cơ sở thực tiễn, bởi chặng tourmalet vừa mới khởi đầu vào dịp Boxing Day, nghĩa là Liverpool cùng các đội khác sẽ phải hoàn thành thêm 4 trận nữa, gặp Newcastle United, Southampton, Aston Villa và Man Utd cho đến trước ngày 18/1. Nên nhớ, các đối thủ này đều cực kỳ khỏe mạnh và Liverpool hoàn toàn có thể mất điểm nếu thi đấu không đúng sức.
 
3. MUỐN HẠ LIVERPOOL, CỨ CHƠI BÓNG BỔNG
 
Theo thống kê từ Whoscored.com, West Brom chỉ sở hữu 213 đường chuyền, nhưng 61 trong số đó là những đường bóng dài. Chưa kể, họ sử dụng rất nhiều các quả tạt bóng vào vòng cấm địa kể từ sau khi Joel Matip rời sân, trong số này cũng có 3 tình huống phạt góc, và một trong số đó là bàn thắng. Trong khoảnh khắc trung vệ khổng lồ Semi Ajayi bật lên, anh đã biến Fabinho trở thành người thừa, dù ngôi sao sinh năm 1993 cũng cao đến 1m88.
 
Nhìn chung, huấn luyện viên Sam Allardyce đã phần nào chỉ ra cách làm khó Liverpool khi cả ba trung vệ Virgil van Dijk, Joel Matip cũng như Joe Gomez đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Thế nên, bóng bổng chắc chắn bóng bổng sẽ là thứ vũ khí tối thượng để các đội bóng yếu triển khai trước Lữ Đoàn Đỏ.
 
4. KLOPP GẶP KHẮC TINH
 
Liverpool đã trải qua hơn 1300 ngày bất bại trên sân nhà ở NHA. Lần gần nhất họ thua ở Anfield đã diễn ra từ tháng 4/2017 khi Crystal Palace có được chiến thắng 2-1… và khi ấy Big Sam ngồi trên ghế chỉ đạo của đại diện đến từ London! Sau thất bại đó, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã xây dựng Anfield trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm, với việc Liverpool không thua trong 66 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà, bao gồm 55 chiến thắng và 11 trận hòa… 
 
Hôm nay họ vẫn duy trì được thành tích đó, nhưng vẫn có chút gợn khi chỉ kiếm được 1 điểm trước West Brom ở cuối BXH. Với trận hòa này, Big Sam tiếp tục nối dài thành tích bất bại trước Jurgen Klopp tại Anfield với 1 thắng và 3 hòa. Thế nên, nếu nói ông là khắc tinh của Jurgen Klopp cũng là điều không hoàn toàn sai.
 
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X