Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-1 Chelsea: Nhà vô địch tệ nhất lịch sử?

Thứ Sáu 05/03/2021 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật tệ hại khi thất bại trước Chelsea đã là trận thua thứ 8 của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp ở mùa giải năm nay... Giờ đây, Liverpool cũng là nhà đương kim vô địch nước Anh đầu tiên để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, điều chưa từng xảy ra suốt 129 năm kể từ khi đội bóng được thành lập vào tháng 6/1892.

Tuy có lợi thế sân nhà và đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Liverpool không thể áp đảo được Chelsea đang vào form cùng tân thuyền trưởng Thomas Tuchel… Các vị khách chính là những người tạo ra điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên. Phút 11, tiền đạo Werner có pha khống chế ấn tượng sau đường chuyền dài của Ben Chilwell, anh loại bỏ Ozan Kabak trước khi tung cú dứt điểm mạnh đưa bóng bay vọt xà.
 
Chỉ ít phút sau, tiền đạo người Đức lại có cơ hội xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà sau tình huống Thiago đánh đầu phá bóng hụt, nhưng tiếc là cú đá cuối cùng của anh lại không đủ hiểm hóc để có thể hạ gục thủ thành Alisson. Phút 24, Chelsea làm rung mành lưới đội chủ nhà nhưng VAR xác định Timo Werner đã việt vị… Vâng, sau nửa giờ đồng hồ mà Liveprool vẫn không thể tạo ra bất cứ điều gì ngoài một cú đá trượt khó hiểu của Sadio Mane ngay trước cầu môn do đồng đội trên ĐTQG Senegal Eduard Mendy trấn giữ…
 
Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến… khoảng 3 phút trước giờ nghỉ giải lao, Mason Mount độc diễn bên cánh trái với việc loại bỏ Fabinho và tung ra cú đá chìm hiểm hóc vào góc xa. Thủ thành Alisson Becker nhoài người hết cỡ những cũng đành bất lực vì đường bóng quả thực không thể cản phá…
 
Bước sang hiệp hai, Liverpool rõ ràng có ý định dồn lên tấn công nhiều hơn, nhưng thậm chí họ không có cơ hội làm điều đó vì Chelsea chơi quá chặt chẽ và thực tế cho thấy, các vị khách vẫn có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 54, Liverpool suýt để thua thêm khi Alisson không thể bắt dính cú đá của Ben Chilwell. Rất may là hậu vệ Andy Robertson đã kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn để ngăn cú dứt điểm của Hakim Ziyech.
 
Sau một giờ thi đấu, đội chủ nhà hoàn toàn bất lực nhưng thật lạ là huấn luyện viên Jurgen Klopp lại rút chân sút tốt nhất Mohamed Salah cùng sao trẻ Curtis Jones ra khỏi sân. Diogo Jota và Oxlade-Chamberlain được vào thay thế, mặc dù họ cũng không thể tạo ra sự khác biệt đủ lớn để giúp Liverpool thoát khỏi hiểm cảnh.
 
Mãi đến phút 85, tiền vệ Georginio Wijnaldum mới giúp Liverpool có được cú dứt điểm đầu tiên đưa bóng đi trúng khung thành, nhưng pha đánh đầu của cầu thủ người Hà Lan quá nhẹ và cũng không hiểm để có thể chiến thắng được Edouard Mendy sừng sững như Từ Hải trong khung gỗ. Chung cuộc, Chelsea kiếm trọn 3 điểm tại Anfield và hiên ngang lọt vào TOP 4 cùng thành Manchester và Leicester City… Trong khi đó, Liverpool bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 7 và có nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới.
 
Sau trận đấu tại Anfield, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên Sky Sports
 
Jurgen Klopp nói: “Chất lượng cá nhân của Mason Mount trong thời điểm đó đã tạo nên sự khác biệt. Đó là một trận đấu chặt chẽ, căng thẳng. Cả hai đội đã đầu tư rất nhiều cho màn so tài này…Trong hiệp hai, chúng tôi đã có nhiều tình huống áp đảo hơn, một pha bóng tuyệt vời với Sadio Mane và những lần khác mà chúng tôi không ghi bàn.
 
Bạn phải phòng ngự theo cách khác và chúng tôi đã không làm tốt ở đó. Có rất nhiều điều bạn phải xem xét về trận đấu này... Cuối cùng, chúng tôi để thủng lưới… Mọi thứ thực sự ổn cho đến đường chuyền cuối cùng… Trong những thời điểm quyết định, chúng tôi phải cải thiện, phải thể hiện chất lượng của mình trong những thời điểm này và toàn đội không làm như vậy một cách thường xuyên”.
 
Về sự thay thế Mohamed Salah, huấn luyện viên Jurgen Klopp chia sẻ: “Tôi chỉ muốn sự mới mẻ... Mo (Salah) trông có vẻ như mệt mỏi vì cậu ấy cũng đã chơi nhiều trận rồi. Cuối cùng, về cuộc đua vào nhóm dự Champions League, ông kết lại: “Cuộc đua này chưa kết thúc và Liverpool sẽ cố gắng trong thời gian tới”.
 
Trong khi đó, Thomas Tuchel khẳng định Chelsea xứng đáng có được 3 điểm trước Liverpool. Ông nói: “Chúng tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời với trái bóng, dù có thời điểm toàn đội phải chịu đựng họ, nhưng chúng tôi không bao giờ đánh mất sự tập trung, kỷ luật, thái độ, khát khao và lòng dũng cảm trong việc phòng ngự. Đó là một chiến thắng xứng đáng. 
 
Khi chơi ở Anfield, bạn không thể suy nghĩ quá nhiều, vì vậy tôi đã nói với các cầu thủ rằng 'chúng tôi cần màn trình diễn tốt nhất của các bạn, nhưng không cần gì quá đặc biệt'. Chúng tôi cần phải can đảm nếu muốn thoát khỏi áp lực và toàn đội đã làm điều này một cách xuất sắc. Đó là một màn trình diễn rất tuyệt vời của tập thể và tôi hoàn toàn hạnh phúc vì chiến thắng xứng đáng. 
 
Về cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League của Chelsea, Thomas Tuchel nói thêm: “Đó là một trận cầu sáu điểm vì cùng một lúc, khi bạn thắng, những người còn lại thua. Nhưng cuộc đua vẫn còn 11 trận đấu nữa. Chúng tôi đi từng bước một, không còn cách nào khác là chuẩn bị cho mọi tình huống sắp diễn ra, trận đấu tiếp theo là khó khăn tiếp theo. Tôi cảm thấy mình là một phần của đội bóng này, là một phần lớn của CLB ngay từ những giây phút đầu tiên. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình, cố gắng giúp đỡ và làm điều này theo cách tốt nhất có thể. Chúng tôi rất vui khi toàn đội cho thấy chất lượng của họ và tôi cũng rất vui khi trở thành một phần của họ”.
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, Mason Mount xứng đáng được xướng tên với sự ca ngợi về màn trình diễn cá nhân của anh trên sân Anfield. Rõ ràng ngôi sao sinh năm 1999 là nhân vật quan trọng nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay và anh sẽ còn cải thiện nhiều trong tương lai ở tuổi ngoài đôi mươi…
 
Đánh giá một cách tổng quan về trận đấu này, Chelsea xứng đáng giành chiến thắng với đấu pháp hợp lý và tâm lý thi đấu vững vàng hơn hẳn so với thời điểm đầu mùa, khi Frank Lampard còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Trong khi đó, Liverpool có lẽ nên bị gọi là nhà vô địch tệ nhất lịch sử của chính họ… 
 
Bàn thắng ở cuối hiệp 1 của Mason Mount cho Chelsea có nghĩa là Liverpool đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh (điều chưa từng xảy ra suốt 129 năm kể từ khi đội bóng được thành lập vào năm 1892). Họ là nhà đương kim vô địch Premier League đầu tiên trải qua hành trình sân nhà ảm đạm như vậy. Hiện tại, thầy trò Jurgen Klopp đã có 7 trận không thắng tại Anfield sau trận hòa với West Brom và MU trước khi thua Burnley, Brighton, Man City, Everton và Chelsea hôm nay… Vì những điều tệ hại đó, có thể gọi đội bóng này là một nhà vô địch tệ hại bậc nhất trong lịch sử…

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X