Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-1 Burnley: Màn trình diễn đáng thất vọng của hàng công

Thứ Ba 02/02/2021 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu bù vòng 18 (giải Ngoại hạng Anh mùa này) giữa Liverpool và Burnley đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các vị khách. Đây là kết quả gây sốc đối với khán giả, nhưng nó không khiến những ai theo dõi màn so tài trên sân Anfield ngạc nhiên, bởi đội chủ nhà thi đấu quá bạc nhược.
 
 
Ngay trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã phải đón nhận điềm gở khi thủ quân Jordan Henderson bất ngờ dính chấn thương. Tuy vậy, ông cũng đón chào sự trở lại của Joel Matip, và vì thế hàng thủ sẽ được xây chắc chắn hơn về mặt lý thuyết. Việc phải tái đấu với Manchester United cũng mang đến sự thay đổi về mặt nhân sự ở trận đấu rạng sáng nay. Liverpool để Mohamed Salah và Roberto Firmino ngồi dự bị, thay thế bằng Alex-Oxlade Chamberlain và Divock Origi. Ngoài ra, các nhân tố còn lại đều tiếp tục được đá chính như cách đây 4 ngày.
 
Về phía Burnley, cầu thủ chạy cánh Dwight McNeil đã hoàn toàn hồi phục thể lực và có suất đá chính bên hành lang trái, trong khi những gương mặt chủ chốt thường xuyên đá chính vẫn có tên ở đội hình xuất phát. Do đó, huấn luyện viên Sean Dyche không có lý do để thay đổi nhiều về cả lực lượng nhân sự cũng như ý tưởng cho trận đấu với một đại gia ở nhóm Big Six… vẫn là cách chơi bóng dài quen thuộc và cố gắng lùi sâu trong mọi tình huống có thể…
 
Liverpool có lợi thế sân nhà, và luôn muốn chơi tấn công, thế nên họ đã dồn ép Burnley ngay từ những thời điểm đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, từ quả phạt góc bên cánh phải của Trent Alexander-Arnold, trung vệ bất đắc dĩ Fabinho bật cao đánh đầu, rồi một cầu thủ chủ nhà có tình huống bóng hai sút bồi nhưng thủ thành Nick Pope đã phản xạ cực tốt.
 
Tuy vậy, chính các vị khách (trong tư thế co cụm) nhưng mới là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Chủ công Ashley Barnes tung ra cú dứt điểm bóng chìm, nhưng nó không thực sự khiến thủ thành Alisson Becker phải hoạt động quá vất vả. Mãi đến tận phút 22, đội chủ nhà Liverpool mới tung ra được đòn đáp trả thực sự nguy hiểm, mặc dù Xherdan Shaqiri không thể đưa bóng đi trúng đích mà chỉ hơi chệch khung thành đáng tiếc.
 
Khi đã bắt nhịp được với trận đấu, Liverpool chơi khởi sắc hơn. Divock Origi trong một ngày có cơ hội đá chính, đã có đến 3 cơ hội uy hiếp thủ thành đối phương, nhưng anh lại không thể ghi bàn. Thật ngớ ngẩn trong tình huống diễn ra ở phút 43, khi tiền đạo người Bỉ đón được đường chuyền về bất cẩn của trung vệ Ben Mee, anh dẫn bóng xộc thằng vào khu vực cấm địa và thực hiện cú cứa lòng tìm đến đúng cột dọc. Understat chỉ ra rằng, Origi đã thất bại khi pha bóng này đạt tỷ lệ ăn bàn lên tới 33%.
 
Trước giờ giải lao, hai bên xảy ra chút ẩu đả sau tình huống va chạm giữa Fabinho và Ashley Barnes. Bên ngoài sân, đến lượt hai vị huấn luyện viên tranh cãi nảy lửa trong lúc đi vào đường hầm sân Anfield… mặc dù cuối cùng trọng tài Mike Dean vẫn giữ nguyên quyết định rút thẻ vàng đối với Fabinho, thay vì một tấm thẻ đỏ trực tiếp.
 
Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Jurgen Klopp có vẻ nóng ruột và quyết định tung cả Salah lẫn Firmino vào sân với hy vọng phá vỡ được thế bế tắc. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Nick Pope cùng các hậu vệ Burnley khiến mọi cơ hội cứ dần trôi qua trong sự bế tắc đến cùng cực. Phút 60, một lần nữa đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, khi tiền đạo người Ai Cập (đón đường chuyền từ Gini Wijnaldum) dứt điểm về phía góc gần ở cự ly chỉ khoảng 12 mét.
 
Với bóng đá, người ta vẫn nói rằng, bạn sẽ thủng lưới khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng. Hôm nay, Liverpool đã phải nếm trải vị đắng đó ở phút 83. Trong một tình huống không hẳn nguy hiểm, nhưng thủ thành Alisson Becker đã phạm lỗi với Ashley Barnes trong vòng cấm địa và đích thân cầu thủ người Áo bước lên chấm 11 mét thực hiện thành công quả phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Chung cuộc, Liverpool thất bại đau đớn và chính thức dừng chuỗi bất bại trên sân nhà Anfield (ở giải NHA) với con số 68 trận và gần 4 năm (kể từ lần trắng tay trước Crystal Palace vào tháng 4/2017). Bây giờ, họ không thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man United và có nguy cơ bị Tottenham đánh bật khỏi TOP 4...
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên Sky Sports
 
Jurgen Klopp chia sẻ: “Đây là trận đấu không thể để thua, nhưng chúng tôi đã phải trắng tay. Đó là lỗi của tôi bởi vì công việc của tôi là đảm bảo cho các cầu thủ có cảm xúc đúng đắn, sự tự tin phù hợp và đưa ra quyết định cần thiết… Điều đó rõ ràng không thành công vì chúng tôi cầm bóng nhiều, tạo ra một số tình huống ổn, nhưng lại không thể dứt điểm tình huống, và đó là vấn đề. 
 
Trong khi đó, Sean Dyche nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt những điều cơ bản, nhưng vẫn cần một chút may mắn. Nick Pope đã có một pha cản phá tốt trong hiệp 2.  Các hậu vệ và thủ môn đều tỏ ra xuất sắc, rồi hiệu suất của hai tiền đạo cũng ổn. Bạn không thể chỉ tổ chức phòng ngự với bộ tứ vệ, và tôi nghĩ mọi người đã làm tốt điều đó”. 
 
Đánh giá một cách tổng quan, Liverpool có thể tiếc nuối về kỷ lục bất bại đã không thể được duy trì, nhưng không sớm thì muộn, họ sẽ vẫn phải thua và ý tưởng mãi mãi trường tồn cùng Anfield quả thực viển vông. Điều đáng nói, họ đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không ghi bàn ở Premier League. Theo thống kê, đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp (trong khoảng thời gian này) đã tung ra 61 cú dứt điểm (nhưng chỉ 14 lần bóng đi trúng khung thành đối diện), rồi kiểm soát bóng trung bình gần 70%, nhưng hoàn toàn bất lực trong việc xé lưới đối thủ như đã nói.
 
Thực tế cho thấy, hàng thủ của Liverpool vẫn chơi tốt dù thiếu Virgil van Dijk và Joe Gomez, nhưng hàng tấn công đang rất kém cỏi trong khâu kết liễu đối phương. Bộ ba Sadio Mane – Roberto Firmino – và Mohamed Salah tỏ ra vô hại, trong khi Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson cũng chơi dưới kỳ vọng. 
 
Theo Whoscored, đội chủ nhà đã tạo ra 34 cơ hội trước Burnley, và vẫn không ghi bàn. Việc quá phụ thuộc vào các bài đánh biên đã khiến Liverpool gặp khó… Khi chiêu mộ thành công Thiago Alcantara vào mùa hè, tưởng như cầu thủ người TBN có thể mở khóa cho sức sáng tạo ở hàng tiền vệ, nhưng cho đến nay thì chỉ mỗi Jordan Henderson mới có được kiến tạo (nếu chỉ nói về các cầu thủ ở khu vực giữa sân). 
 
Theo thống kê, Liverpool đang dẫn đầu giải đấu về thống kê tạt bóng với 461 lần và nó cho thấy họ chưa thể thay đổi hoặc làm phong phú lối chơi ở mùa giải năm nay. Vấn đề của đội bóng vùng Merseyside thực tế không mang tính hệ thống, mà chỉ là điểm rơi phong độ của cá cầu thủ. Do đó, hãy tin rằng họ sẽ trở lại trong thời gian tới, nhưng bây giờ thành Manchester mới là những người giành pole trong cuộc đua vô địch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X