Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-1 Brighton: Pháo đài thất bại

Thứ Năm 04/02/2021 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Liverpool và Brighton đã kết thúc với tỉ số 1-0 bất ngờ dành cho các vị khách đến từ miền nam nước Anh. Tuy nhiên, sẽ thật phiến diện nếu nói rằng đội chủ nhà chơi hay hơn trong 90 phút tại Anfield rạng sáng nay.
 
 
Trước giờ bóng lăn, đội chủ nhà Liverpool bất ngờ không thể có sự phục vụ của Sadio Mane (người đã dính chấn thương, nhưng không quá nghiêm trọng, theo như xác nhận của huấn luyện viên Jurgen Klopp), bên cạnh thủ thành Alisson Becker cũng phải ngồi ngoài vì bị ốm, trong khi cặp đôi trung vệ tân binh Ben Davies và Ozan Kabak cũng chưa sẵn sàng ra mắt. Về phía các vị khách đến từ phía nam nước Anh, Tariq Lamtey đã dính chấn thương gân kheo từ giữa tháng 12 vừa qua và sẽ chỉ trở lại sau khoảng 2 tuần nữa.
 
Lực lượng hai bên cho thấy Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Brighton, ngay cả khi họ phải chơi với một đội hình chắp vá. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Anfield rạng sáng nay lại không cho thấy sự vượt trội của nhà đương kim vô địch. Đội chủ nhà kiểm soát nhiều bóng hơn, nhưng số lần dứt điểm của họ lại không bằng đối thủ. Chưa kể, các vị khách Brighton cũng làm tốt hơn ở khả năng dứt điểm chính về phía cầu môn đối diện.
 
Liverpool ban đầu nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay ở phút thứ 3, đội trưởng Jordan Henderson (trong vai trò trung vệ) với đường chuyền dài đã đặt Mohamed Salah vào thế đối mặt thủ thành Sanchez, nhưng cầu thủ người Ai Cập lại đưa bóng đi vọt xà ngang vì có phần nóng vội trước sự áp sát của hậu vệ áo xanh.
 
Brighton chơi co cụm trong nửa đầu hiệp một, và bất ngờ bung sức trong phần còn lại trước giờ nghỉ giải lao. Đã có 3 cơ hội được các vị khách tạo ra nhưng cả Dann Burn, Solly March và Neal Maupay đều thất bại trong các pha kết thúc cuối cùng. Còn đối với Liverpool, rõ ràng sự thiếu vắng của tiền đạo Sadio Mane đã ảnh hưởng lớn tới sức công phá tuyến trên. Hai bên chơi giằng co và kêt thúc hiệp một cùng tỉ số hòa 0-0…
 
Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội khởi đầu tốt hơn, nhưng xin lưu ý rằng họ chỉ chủ động kiểm soát bóng chứ không phải thống trị trận đấu. Đã có 2 tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra, và Roberto Firmino đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong thế trận nửa vời như vậy, bất ngờ lớn đã xảy ra ở phút 55. Từ cú treo bóng bên cánh phải về phía cột xa bên trái, trung vệ Dan Burn tận dụng chiều cao lý tưởng, đã đánh đầu chuyền bóng để Steven Alzate dứt điểm cận thành tung lưới Liverpool.
 
Nhận đòn úp sọt từ Brighton, huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải tăng cường hàng công với Divock Origi và Oxlade-Chamberlain vào sân thay thế Xherdan Shaqiri và Gini Wijnaldum. Ngay lập tức, sức ép rất lớn đã được Liverpool tạo ra nhưng đó là thời điểm mà Brighton đã chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn lợi thế.
 
Tình huống đáng chú ý nhất được hậu vệ Trent Alexander-Arnold tạo ra ở phút 71 với đường chuyền rất thuận lợi cho Mohamed Salah, nhưng thêm một lần ngôi sao người Ai Cập đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Trong phần còn lại của trận đấu, hàng công của Liverpool rơi vào bế tắc, bởi họ không có khoảng trống để phát huy lối chơi tốc độ của mình. 
 
Vào thời điểm cuối trận, Liverpool suýt thua thêm trước các pha phản công của Brighton, mặc dù sự xuất sắc của thủ thành Kelleher đã giúp họ tránh được bất lợi. Tuy vậy, đội chủ nhà cũng không thể tránh khỏi thất bại thứ hai trên sân nhà ở mùa giải năm nay, bên cạnh thống kê trận thứ 3 liên tiếp không thể ghi bàn tại Anfield. Sau vòng 22, Lữ đoàn đỏ đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 4 và bị đội đầu bảng Man City gia tăng cách biệt lên 7 điểm (và còn thi đấu nhiều hơn một trận).
 
Sau màn so tài, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Jurgen Klopp nói: “Đầu tiên và quan trọng nhất, Brighton đã giành chiến thắng và họ xứng đáng với kết quả này. Họ chơi ấn tượng hơn chúng tôi tối nay. Cách tốt nhất để chống lại họ là kiểm soát bóng, nhưng Liverpool không tạo ra được nhiều cơ hội. Đội hình đang rất mệt mỏi về tinh thần và điều đó dẫn đến sự trĩu nặng của đôi chân. Đây là một tuần khó khăn và hôm nay chúng tôi không đủ tươi mới để phá vỡ hệ thống của Brighton. Cuối cùng, họ ghi một bàn, và đó là lý do tại sao họ xứng đáng giành chiến thắng”.
 
Về cuộc đua vô địch, chiến lược gia người Đức ngầm thừa nhận sự thất bại trước thành Manchester: “Tôi là huấn luyện viên của Liverpool và tôi phải nói, vì bạn luôn hỏi về điều đó, và chúng tôi đã vô địch năm ngoái. Đúng, chúng tôi muốn vô địch lắm chứ, nhưng bạn cần thắng trận, cần những màn trình diễn ấn tượng để hiện thực hóa tham vọng, và chúng tôi không có điều đó. Chúng tôi chiến đấu vì những thứ khác, vì ba điểm. Vẫn chưa quyết định ai sẽ chiến thắng vào Chủ nhật, vì vậy chúng tôi phải chơi tốt hơn và sẽ cố gắng. Những gì chúng tôi có thể tạo ra là ảnh hưởng cho các trận đấu tiếp theo và chúng tôi sẽ cố gắng vì điều đó. Đối với đêm nay, cố gắng thôi là chưa đủ - và chúng tôi phải thay đổi động lực”.
 
Trong khi đó, Graham Potter nói: “Đó là một màn trình diễn thực sự tốt và tôi rất tự hào về các cầu thủ vì cách họ đã thi đấu với một đội bóng hàng đầu. Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với một bàn thắng, chúng tôi tấn công có chủ đích, sự dồn ép và tổ chức của chúng tôi thực sự đặc biệt. Chúng tôi sẽ tận hưởng đêm nay vì bạn sẽ không thường xuyên giành chiến thắng trước Liverpool. Các cầu thủ còn rất sung sức, nhưng bây giờ toàn đội phải trở lại cho một trận đấu khó khăn vào thứ Bảy tại Burnley”. 
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, đương nhiên Steven Alzate (người ghi bàn thắng duy nhất) xứng đáng được xướng tên. Cầu thủ gốc Colombia không chỉ điền tên lên bảng tỉ số, anh còn có tác động lớn cho Brighton ở hầu hết mọi khía cạnh tấn công cũng như phòng thủ. 
 
Về cậu học trò sinh năm 1998, Graham Potter chia sẻ thêm: “Vấn đề là bạn chỉ có thể đưa 11 cầu thủ vào sân nên một số sẽ phải kiên nhẫn và Steven đã phải chờ đợi cơ hội của mình. Nhưng chúng tôi có một đội hình thực sự tốt, những người đang chiến đấu cùng nhau và chúng tôi đã cho thấy điều đó trong 2 trận gần nhất. Chúng tôi đang chơi ở giải đấu khó khăn nhất của bóng đá thế giới, nhưng nếu tin tưởng vào những gì đang làm thì hy vọng kết quả sẽ thuận theo ý của bản thân”.
 
Nhìn chung, Liverpool hôm nay vẫn mạnh hơn so với Brighton, nhưng họ đã thua xứng đáng, và về mặt ý tưởng cho mùa giải, có lẽ Lữ Đoàn Đỏ sẽ không thể đua vô địch với thành Manchester nếu vẫn cho thấy sự mệt mỏi hiện nay. Thất bại ngay trên sân nhà Anfield cho thấy đội bóng của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có xu hướng rớt phong độ thảm hại, và bây giờ họ đang thất thế hoàn toàn ở cuộc đua vô địch Premier League chỉ sau 22 vòng đấu.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X