Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-0 Man Utd: Nên thắng, nhưng không đáng thắng!

Thứ Ba 02/02/2021 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là màn so tài giữa Liverpool và Manchester United đã kết thúc với kết quả hòa 0-0. Đội chủ nhà khởi đầu ấn tượng, nhưng các vị khách cho thấy rằng họ đang cải thiện đẳng cấp sau hơn hai năm cùng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
 
Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Juergen Klopp đã thừa nhận Joel Matip có thể sẽ đủ sức khỏe cho trận đấu quan trọng với Manchester United. Tuy nhiên, cuối cùng điều này không xảy ra khi Liverpool buộc phải bố trí Jordan Henderson và Fabinho đá cặp trung vệ, thay vì tin tưởng các cầu thủ trẻ như Rhys Williams hay Nathaniel Phillips.
 
Trên hàng tiền vệ, thật bất ngờ khi Xherdan Shaqiri được ra sân ngay từ đầu, bên cạnh Giorginio Wijnaldum và Thiago Alcantara. Cuối cùng, cây đinh ba Sadio Mane – Roberto Firmino – và Mohamed Salah tiếp tục có cơ hội sát cánh sau chuỗi thi đấu kém ấn tượng trong thời gian vừa qua tại sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù.
 
Về phía Manchester United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn có trong tay lực lượng hùng hậu, nhưng vì Edinson Cavani đã chơi trọn vẹn ở trận thắng Burnley nên hôm nay chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Về cơ bản, các vị khách thay đổi nhân sự ở vị trí trung vệ (với việc Victor Lindelof trở lại thay thế Eric Bailly), trong khi xuất hiện với một hàng tiền vệ sở hữu đủ mọi tố chất cơ động, mềm mại và sáng tạo (với Fred, Scott McTominay, Paul Pogba và Bruno Fernandes).
 
Cuối cùng, Anthony Martial và Marcus Rashford chơi trên hàng công, mặc dù tiền đạo người Pháp mới là nhân tố đá lệch trái, còn MBE của xứ sương mù bất ngờ đóng va trò trung phong cắm. Nhìn sơ qua thì Manchester United sẽ đá theo kiểu 4-4-2 kim cương, nhưng thực tế là họ vẫn áp dụng sơ đồ 4-2-3-1, với Pogba đá lệch phải thay vì lệch trái như trước.
 
Đúng như dự đoán, đội chủ nhà Liverpool muốn lấy công bù thủ bằng việc đẩy cao đội hình, nhưng các vị khách Man chơi phòng ngự cực kỳ xuất sắc ở khâu phòng thủ. Thế trận một chiều diễn ra trong khoảng 30 phút đầu tiên, khi Liverpool có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, những mũi giáp công Mohamed Salah, Sadio Mane hay Roberto Firmino vẫn chơi tệ như một vài trận gần đây và khiến đội chủ nhà bế tắc, dù có nhiều pha dứt điểm. 
 
Tấn công nhiều nhưng không thể làm gì hơn, Liverpool suýt phải trả giá. Phút 33, Luke Shaw bất ngờ dẫn bóng thẳng về phía khung thành đối diện, buộc Xherdan Shaqiri phải phạm lỗi ngay sát vòng cấm đội chủ nhà. Sau đó, nhạc trưởng Bruno Fernandes đã  sút phạt cực kỳ nguy hiểm, mặc dù trái bóng chỉ đi sát mép ngoài cột dọc.
 
Sang hiệp thi đấu thứ 2, bầy Quỷ đỏ vẫn chư thực sự ổn định trong những phút đầu, nhưng họ bất ngờ tấn công khởi sắc hơn hẳn kể từ nửa sau, khiến khung thành của Liverpool bị đặt trong trạng thái nguy hiểm và có một vài thời điểm tưởng như bàn thắng có thể đến với Man United bất cứ lúc nào...
 
Sau khi Edinson Cavani vào sân, các vị khách gần như ép ngược lại Liverpool. Phút 75, Marcus Rashford đưa bóng sang cánh trái cho Luke Shaw băng lên căng ngang vào trong cho Bruno Fernandes. Tuy vậy, pha dứt điểm cận thành của tiền vệ người Bồ Đào Nha không thể đánh bại một Alisson Becker sừng sững trong khung gỗ.
 
Tới phút 83, thủ thành này một lần nữa cứu thua cho Liverpool, khi cản phá thành công cú ra chân rất nhanh của Pogba ở cự ly gần… Bên phía đội chủ nhà, họ chơi có phần hụt hơi trong hiệp hai và chỉ tạo ra được một pha bóng mà Thiago vung chân từ ngoài vòng cấm địa, khiến David de Gea phải trổ tài lần duy nhất trong trận đấu.
 
Chung cuộc, màn so tài trên sân Anfield kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Man Utd vẫn giữ ngôi đầu bảng với 37 điểm, còn Liverpool bị tụt xuống vị trí thứ 4 (với 34 điểm)… và cuộc đua vô địch năm nay vì thế cũng sẽ rất hấp dẫn, bởi Man City ở trận đấu sau đó đã đánh bại Crystal Palace để vươn lên vị trí thứ hai, mặc dù còn nguyên một trận chưa đấu.
 
Sau màn so tài nảy lửa, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên Sky Sports
 
Jurgen Klopp nói: “Nếu thắng 1-0, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn. Thực tế thì Man United đang ở trong một thời điểm hoàn hảo về mặt phong độ. Họ đang bay cao, và chúng tôi đang gặp khó khăn. Liverpool chơi tốt trong hiệp một, nhưng không ghi bàn…. Hiệp hai diễn ra cởi mở hơn một chút. Họ có hai cơ hội lớn để ghi bàn, mặc dù Alisson Becker đã cứu thua xuất thần”. 
 
Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ: “Tôi rất thất vọng vào lúc này. Với những chấn thương mà họ gặp phải gần đây, bạn muốn đến Anfield và giành chiến thắng. United không xứng đáng với ba điểm vì chơi chưa đủ tốt. Chúng tôi đã trưởng thành trên sân, và nghĩ rằng phải giành chiến thắng trong hiệp hai khi tạo ra 2 cơ hội lớn như thế. Chúng tôi có thể bình tĩnh hơn; có thể cầm bóng nhiều hơn, nhưng thực sự thì toàn đội đã phải phòng thủ và mất bóng rất thường xuyên…”.
****************
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, Luke Shaw nên là người được xướng tên. Cầu thủ sinh năm 1995 đã bỏ túi các tiền đạo cánh bên phía Liverpool, và anh cũng tham gia tấn công ấn tượng. Tiếc rằng một vài quả tạt trong hiệp hai của Shaw không thể trở thành kiến tạo cho Man Utd.
 
****************
 
Như đã nói ở tiêu đề chuyên mục, bongda24h.vn và trenduongpitch tin rằng Man Utd mới là đội nên giành chiến thắng ở trận này, nhưng họ không xứng đáng có được 3 điểm. Thực tế cho thấy, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công nhằm khỏa lấp điểm yếu hàng thủ… Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể làm gì trước một hàng phòng ngự chơi ấn tượng bên phía đối thủ.
 
Do đó, về cơ bản thì huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer và các học trò đã làm tốt khâu bảo vệ cầu môn, trong khi lấy lại thế trận trong hiệp hai và đáng lẽ ra phải ghi bàn ở tình huống mà Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Nhưng cũng vì không đánh bại được Allison nên các vị khách cũng chẳng xứng đáng có được 3 điểm.
 
Ngoài ra, chúng ta cũng cần ca ngợi phẩm chất tuyệt vời của Luke Shaw… Màn trình diễn trước Liverpool có thể coi là đỉnh cao nhất mà ngôi sao sinh năm 1995 tạo ra kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford chơi bóng vào năm 2014. Shaw bỏ túi Salah, rồi khi Mane đảo cánh thì anh cũng làm điều tương tự với ngôi sao người Senegal.
 
Theo thống kê, Shaw thực hiện tới 4 pha giải nguy cho đội nhà. Số lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi là 8/12, trong đó hầu hết là các pha đối đầu với Salah. Sự xuất sắc của Shaw khiến các tiền đạo bên phía Liverpool mất đi sự tự tin và cuôi cùng tịt ngòi một cách đáng thất vọng.
 
Về ý tưởng cho cuộc đua vô địch, bongda24h.vn và trenduongpitch tin rằng Liverpool sẽ cùng thành Manchester tạo ra thế chân vạc ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong một mùa giải bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, đội bóng nào sở hữu lực lượng đông đảo hơn và duy trì được dàn nhân sự ổn định, đội bóng đó sẽ có cơ hội vô địch vào tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X