Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leicester City 2-2 Man Utd: Hàng thủ MU vẫn mắc sai lầm

Chủ Nhật 27/12/2020 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận mở màn ngày lễ tặng quà giữa Leicester City và manchester United đã kết thúc với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Các vị khách chơi nhỉnh hơn một chút, mặc dù chủ nhà hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm kiếm được, sau những gì họ thể hiện ở tổ ấm King Power.
 
 
Trước giờ bóng lăn, các vị khách Manchester United đã không thể có sự phục vụ của hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka và Eric Bailly là người có tên thay thế ở đội hình xuất phát. Tưởng như các vị khách sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ với Harry Maguire, Victor Lindelof và Eric Bailly ngay trước mặt cầu môn, nhưng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quyết định gây sốc khi để Victor Lindelof chơi bên hành lang phải trong sơ đồ 4231.
 
Đối với đội chủ nhà Leicester City, huấn luyện viên Brendan Rodgers giữ nguyên đội hình đá chính như khi đánh bại Tottenham Hotspur ở vòng đấu trước. Họ cũng sử dụng sơ đồ 4231 nhưng chơi kiểm soát nhiều hơn và chủ động chắc chắn ngay từ phần sân nhà, với lo ngại sức tấn công chớp nhoáng từ phía bầy Quỷ đỏ.
 
Bước vào trận mở màn Boxing Day, hai đội nhập cuộc rất cởi mở. Ngay ở phút thứ 2, Man Utd đã có cơ hội ghi bàn, nhưng Marcus Rashford lại đánh đầu vọt xà ngang trong gang tấc. Sau đó ít phút, đến lượt Jamie Vardy bên phía Leicester City đáp trả với pha băng cắt dứt điểm nhanh nhưng bóng cũng đi quá cao.
 
Trong 15 phút đầu tiên, trận đấu rơi vào thế giằng co… nhưng chính Man Utd lại bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 23. Từ nỗ lực của Daniel James ở cánh phải, Bruno Fernandes kiến tạo dọn cỗ cho Marcus Rashford ghi bàn chuộc lỗi. Tuy nhiên, niềm vui của bầy Quỷ đỏ lại ngắn chẳng tày gang, vì đội chủ nhà cũng cân bằng bảng điểm sau đó không lâu.
 
Phút 31, từ pha mất bóng ngay trước khu vực cấm địa, Man Utd bị đánh úp khi James Maddison chuyền bóng cho Harvey Barnes sút xa đẹp mắt hạ gục De Gea. Từ lúc này cho tới khi kết thúc hiệp một, thế trận giằng co lại được thiết lập và hai đội chấp nhận ra nghỉ giải lao với tỉ số cân bằng.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Man Utd tiếp tục có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng Daniel James lại chuyền bóng quá tệ và để đội chủ nhà ngăn cản. Ít phút sau, đến lượt Eric Bailly báo hiệu một ngày làm việc thiếu hiệu quả của hàng thủ khi để bóng chạm tay vô duyên ngay trước vòng cấm, nhưng Leicester cũng chưa tận dụng được.
 
Phút 59, đội khách có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn khi Rashford đối mặt với Kasper Schmeichel, nhưng cú sút của số 10 M.U bị thủ môn Leicester xuất thần cản phá. Bước ngoặt chỉ đến sau đó 10 phút, khi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tung lão tướng Edinson Cavani vào thay Anthony Martial chơi không ấn tượng trên hàng công.
 
Ngay lập tức, ngôi sao người Uruguay đã tạo ra khác biệt với pha chọc khe thông minh cho Fernandes thoát xuống sút tung lưới Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U ở phút 79. Tuy vậy, một lần nữa Leicester City chứng minh được sự khó chịu với bàn ấn định kết quả hòa ở phút 85. Cú đá nhanh của Jamie Vardy chạm chân Tuanzebe đổi hướng khiến De Gea bó tay chịu thua. Chung cuộc, tỉ số là 2-2 trên sân King Power, và đem đến tiếc nuối cho cả hai đội.
 
1. HÀNG THỦ VẪN THÍCH TẤU HÀI
 
Trong dịp Boxing Day, hàng phòng ngự Man United đang có những pha xử lý bóng được cộng đồng mạng ví như những pha "tấu hài". Phút thứ 9, Shaw có đường chuyền về cho De Gea, nhưng thủ thành này lại xử lý bóng lỗi và suýt chút nữa đã bị chủ nhà Leicester tận dụng thành công. Đến bàn thắng gỡ hòa của Leicester ở phút 31, Harry Maguire, Bruno Fernandes hay cả McTominay đều mắc lỗi, dẫn đến bàn thua không đáng…
 
Sang đến hiện hai, đến lượt Eric Bailly giơ tay ra đỡ bóng và khiến Man Utd suýt chút nữa dính phạt đền. Nên nhớ, ngôi sao người Bờ Biển Nhà từng làm điều tương tự ở mùa giải năm ngoái, khi giúp Bournemouth có được bàn thắng sau khi được hưởng penalty. Thật khó hiểu khi những cầu thủ phòng ngự của Quỷ đỏ lại chơi thiếu tinh tế như vậy, và không biết khi nào mới cải thiện triệt để.
 
2. WILFRED NDIDI QUÁ HAY
 
Thay thế N’Golo Kante vốn được xem là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng ở Leicester bây giờ, Ndidi đang từng bước khiến người ta quên đi máy chạy người Pháp. Trong sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Rodgers thường sử dụng, Ndidi là người chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ. Nhiệm vụ của anh, rất đơn giản: “đoạt bóng và chuyền cho những đồng đội ở bên cạnh”. 
 
Và thực tế thì Ndidi đang làm quá tốt công việc này ở trận gặp Man Utd. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1996 có đến 9 pha tắc bóng (con số nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân. Chưa kể, Ndidi cũng có 3 pha đánh chặn, 3 tình huống tranh chấp thành công… Tất cả đều chứng minh cho sự xuất sắc của anh trước cặp đôi Fred và McTominay bên phía Quỷ đỏ.
Sự hiệu quả của Ndidi mang tới sự yên tâm cho cả các cầu thủ ở phía sau lẫn phía trước anh. Các trung vệ, như đã nói, cảm thấy công việc của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi có một máy quét như ngôi sao người Nigeria ở phía trước mặt.
 
3. SCOTT MCTOMINAY CHO THẤY SỰ THIẾU HOÀN THIỆN
 
Vấn đề của Scott McTominay mỗi khi anh thi đấu là cảm quan vị trí không ấn tượng. Khi Leicester City gỡ hòa trong hiệp một, Bruno Fernandes có lỗi với pha để mất bóng ở khu vực trước cầu môn, nhưng McTominay cũng không theo sát Harvey Barnes để ngăn chặn một pha dứt điểm từ xa. Sự do dự của số 39 dẫn đến một khoảng trống đủ để tiền vệ bên phía chủ nhà tự tin ra chân. 
 
Tất nhiên, ai cũng biết McTominay rất giỏi ở khâu băng lên tấn công, nhưng anh cần cải thiện khâu chọn vị trí trên sân nếu muốn trở thành mẫu tiền vệ toàn diện theo như kỳ vọng từ NHM cũng như huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Năm nay mới 25 tuổi, ngôi sao người Scotland vẫn còn thời gian để loại bỏ điểm yếu trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X