Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Inter 0-2 Real Madrid: Thất bại từ sai lầm của cá nhân

Thứ Sáu 11/12/2020 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua Real Madrid tại Champions League thì chẳng phải điều gì đó quá xấu hổ với Inter Milan, nhưng nếu họ thua bởi một sự ngớ ngẩn từ cá nhân cầu thủ trong đội thì thực sự khó chấp nhận…


Hôm nay, huấn luyện viên Antonio Conte một lần nữa phải tính đến chuyện rời xa sân chơi châu Âu vốn chưa bao giờ có duyên với ông, trong khi chẳng ai có thể bênh vực Arturo Vidal với tính khí nóng nảy chẳng giống ai và khiến đội nhà rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười. 
 
*****
Real Madrid bước vào trận đấu quan trọng với Inter Milan mà không có tiền đạo chủ lực Karim Benzema trong danh sách đăng ký thi đấu, vì ngôi sao người Pháp vẫn chưa thể bình phục chấn thương nên đành phải ngồi nhà, trong khi tiền vệ trụ cột Casemiro dù đã khỏi COVID-19 những cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị.
 
Dẫu vậy, các vị khách đến từ xứ đấu bò vẫn là đội thi đấu tốt hơn và họ mở được tỷ số từ khá sớm. Trong một pha lên tham gia tấn công ở phút thứ 5, hậu vệ Nacho Fernandez đã bị Nicolo Barella phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài Anthony Taylor đã cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền đạo mới trở lại sân cỏ trong thời gian gần đây là Eden Hazard dễ dàng lập công để ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid ở Champions League.
 
5 phút sau, các vị khách suýt nữa thì ghi được bàn thắng thứ 2. May cho Inter là cú đá chìm chéo góc cực hiểm của Lucas Vazquez lại đưa bóng tìm đến dúng cột dọc. Đó chỉ là một trong số nhiều tình huống sóng gió mà Real tạo được trước khung thành Inter.  Trong hiệp đấu đầu tiên, nếu như Inter chẳng tung ra nổi pha oanh tạc chính xác nào thì con số này với Real là 4. Nếu Hazard hay Kroos dứt điểm tốt hơn thì Real đã kết liễu được Inter ngay từ hiệp 1. 
 
Như đã nói, hôm nay là một ngày tệ hại của Arturo Vidal khi anh bị đuổi khỏi sân chỉ vì một lỗi chẳng giống ai. Mọi chuyện xuất phát từ việc Vidal ngã trong vòng cấm Real sau tình huống va chạm với Varane nhưng trọng tài không cho Inter được hưởng phạt đền. Do phản ứng thái quá nên Vidal đã bị trọng tài tặng 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp, đồng nghĩa với việc anh không thể tiếp tục ở lại trên sân. Với chiếc thẻ đỏ vô duyên này, Vidal đã 3 lần bị đuổi ở Champions League trong màu áo của 3 CLB khác nhau. 2 lần trước anh bị truất quyền thi đấu là ở các trận Bayern vs Real Madrid (2017) và Barcelona vs Napoli (2019).
 
Phải thi đấu thiếu người, song Inter cũng thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra được thế trận không tồi trong những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, càng đá các cầu thủ của họ càng xuống sức nên không thể theo kịp những pha phối hợp ăn ý của đội khách. Do vậy, việc đội chủ nhà bị thua thêm cũng không phải điều bất ngờ. Kết thúc trận đấu, Real Madrid thắng cách biệt 2-0 và có cơ hội lớn đi tiếp cùng Monchengladbach ở bảng đấu này, trong khi Inter gần như sẽ bị loại với việc chỉ kiếm được 2 điểm sau 4 trận đã đấu. Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng ở trận đấu trên sân Giuseppe Meazza.
 
REAL MADRID VẪN CÒN NHIỀU VIỆC PHẢI LÀM
 
Real Madrid, họ có thể sẽ cùng Monchengladbach vượt qua vòng bảng với chiến thắng ngày hôm nay, nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha dường như không được đánh giá quá cao ở nhiệm kỳ hai cùng Zidane. Dù thế nào thì Los Blancos cũng áp dụng tư tưởng thực dụng thay thế cho phong cách tấn công hào hoa như thời còn Cristiano Ronaldo trong đội hình. 
 
Đúng là bạn không thể coi thường một đại diện từng 13 lần vô địch Champions League, nhưng lịch sử thì vẫn chỉ là quá khứ, còn hiện tại cho thấy Real Madrid không còn mạnh mẽ như xưa và thật khó để họ được liệt vào hàng ngũ ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch. Điều đó đang được áp dụng cho Bayern Munich hay Liverpool với tiêu chuẩn cực cao trong 2 năm qua.
 
VIDAL ƠI LÀ VIDAL
 
Tiền vệ Arturo Vidal vốn là học trò cưng của Antonio Conte ở Inter. Tuy nhiên, hôm nay anh lại sắm vai tội đồ khiến đội chủ nhà phải rời sân với 2 bàn tay trắng. Không chỉ thường xuyên xử lý hỏng, cầu thủ người Chile này còn tạo ra bước ngoặt của trận đấu ở phút 33. Do quá bức xúc khi cho rằng mình bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cất còi, Vidal đã phản ứng thái quá để phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp. 
 
Đây quả là hành vi đáng trách bởi nó đã khiến Inter vốn đang bị dẫn trước lại còn phải đá thiếu người. Đáng chú ý, Vidal đã có đến 3 lần bị đuổi ở Champions League trong màu áo của 3 CLB khác nhau. 2 lần trước anh bị truất quyền thi đấu là ở các trận Bayern vs Real Madrid (2017) và Barcelona vs Napoli (2019)… Điều này khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm về chàng tiền vệ sở hữu mái tóc đặc trưng của người Mohican.
 
INTER MILAN VÀ TÍN HIỆU TÍCH CỰC DÙ THẤT BẠI

Inter Milan giai đoạn này có nhiệm vụ quan trọng nhất là lật đổ Juventus ở đấu trường quốc nội thay vì mơ mộng về một điều kỳ diệu tại Champions League, phần vì họ chưa đủ mạnh, phần vì hiện nay mốt của bóng đá thế giới là tấn công rực lửa và hủy diệt kiểu Liverpool hay Bayern Munich chứ không phải tập trung phần đông lực lượng bên phần sân nhà.
Thất bại ngày hôm nay có vẻ buồn với Inter, nhưng dường như nó lại mang đến tín hiệu tích cực hơn khi họ sẽ cạnh tranh cho một suất chơi ở Europa League vừa sức. Thậm chí, sẽ rất tốt nếu đội bóng này không còn được chơi ở châu Âu và toàn tâm toàn ý cho mặt trận Serie A, nơi mà Juventus đã thống trị gần một thập kỷ qua. Đó mới là nhiệm vụ tối thượng của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vào giai đoạn hiện nay.

RODRYGO TIẾP TỤC TRỞ THÀNH HUNG THẦN INTER
Ở trận lượt đi giữa 2 đội, tiền đạo trẻ Rodrygo sau khi vào thế chỗ cho Marco Asensio đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trên đất Tây Ban Nha. Hôm nay, trên thánh địa Giuseppe Meazza, cầu thủ người Brazil lại thể hiện cái duyên đó khi trực tiếp khiến Achraf Hakimi phản lưới nhà trong pha bóng mà không thể không trở thành bàn thắng cho các vị khách sau đường chuyền thuận lợi từ cánh phải của Lucas Vazquez. 
 
Trước đây, cựu tiền đạo Santos lập hat-trick tại Champions League ở tuổi còn trẻ hơn cả hai đàn anh Wayne Rooney (của Manchester United) và Kylian Mbappe (của Monaco), khi ghi 3 bàn vào lưới Galatasaray mới 18 tuổi 301 ngày. Có thể nói, Rodrygo chính là thứ vũ khí lợi hại và cần được HLV Zinedine Zidane sử dụng, trong bối cảnh Real chơi một trận quan trọng ở Champions League khi rơi vào tình cảnh khó khăn trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X