Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Everton 2-1 Arsenal: Còn gì nữa đâu...Mikel Arteta

Chủ Nhật 20/12/2020 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu trên sân vận động Goodison Park giữa Everton và Arsenal đã kết thúc với phần thắng xứng đáng dành cho đội chủ nhà. Một lần nữa chúng ta được chứng kiến tiền đạo Dominic Calvert-Lewin tỏa sáng với bản lĩnh của một trung phong hoàn hảo, một lần nữa đội bóng do huấn luyện viên Mikel Arteta lại thất bại, qua đó nối dài chuỗi không thắng liên tiếp lên thành con số 7. Chưa biết liệu số phận của chiến lược gia người TBN sẽ ra sao trong thời gian tới,
 
 
Ngay trước giờ bóng lăn ít phút, Arsenal đã phải đón nhận hung tin khi tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang bất ngờ dính chấn thương và không thể góp mặt. Nói với Sky Sports, huấn luyện viên Mikel Arteta giải thích: “Auba bị một cơn đau cơ nhỏ, vì vậy tôi nghĩ anh ấy sẽ phải nghỉ thi đấu vài ngày”.
 
Tuy vậy, huấn luyện viên Mikel Arteta trước đó cũng đã đón chào sự trở lại của tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli – cầu thủ từng dính phải ngồi ngoài trong 6 tháng qua vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Nhưng gà son người Brazil không có cơ hội đá chính và bộ ba Eddie Nketiah, Willian cũng như Nicolas Pepe được bố trí xuất phát ngay từ đầu. Arsenal do vậy đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 với ý tưởng phòng thủ chắc chắn trước khi nghĩ đến việc tấn công đối thủ.
 
Bên phía Everton, Allan và James Rodriguez dính chấn thương từ trước, trong khi không có bất ngờ nào về nhân sự trước thời điểm thi đấu. Do đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn tự tin bố trí sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Cựu cầu thủ Arsenal – Alex Iwobi – chơi bên cánh phải thay thế nhạc trưởng James, bên cạnh cặp đôi Dominic Calvert-Lewin và Richarlison.

Nhiệm vụ kết nối được chuyển sang Gylfi Sigurdsson, trong khi Abdoulaye Doucouré và Tom Davies là cặp đôi đánh chặn. Cuối cùng, Seamus Coleman và Lucas Digne vẫn chưa thể tái xuất và đôi cánh được trao cho 2 trung vệ trẻ là Holgate và Godfrey.
 
Khó khăn là 2 từ được dự báo trước về số phận của Arsenal trong chuyến làm khách đầy giông bão tới vùng Merseyside. Và đúng như dự đoán, trung vệ Michael Keane trong một pha tham gia tấn công ngay những phút đầu, đã thoải mái dứt điểm tuyến hai rất manh, nhưng cú sút của cựu cầu thủ Manchester United lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
 
Arsenal trong khi đó, cố gắng giành lại quyền kiểm soát nhưng họ không thể tạo ra các đợt triển khai coi được. Sự thiếu gắn kết ở mọi vị trí là điều dễ nhận thấy và các vị khách chơi thứ bóng đá rất tệ hại và bế tắc trong cả công lẫn thủ. Và rồi điều gì đến cũng phải đến ở phút 23. Từ đường tạt bóng sớm của Alex Iwobi bên cánh phải, Calvert-Lewin đánh đầu khẽ chạm trái bóng đập trúng người Rob Holding bay vào lưới. 1-0 cho Everton trong sự chán nản của huấn luyện viên Mikel Arteta bên ngoài đường biên.
 
Thật đáng buồn vì Arsenal vẫn không thể tấn công có nét hơn sau khi thủng lới sớm. Vậy nhưng trong một nỗ lực tiến vào khu vực cấm địa đội chủ nhà của Maitland-Niles, các vị khách lại tìm được cơ hội san bằng cách biệt, khi Tom Davies vụng về đá thẳng vào người hậu vệ đóng thế cho Hector Bellerin. Arsenal ngay lập tức được hưởng phạt đền và Nicolas Pepe hoàn thành cú đá thứ 12 liên tiếp trên chấm 11 mét trong sự nghiệp. Còn nếu tính tổng cộng thì đây là bàn thắng thứ 13 trong tổng số 14 lần đá phạt của anh kể từ mùa 2015/16 cho đến nay!
 
Tưởng đâu sau khi có bàn gỡ hòa thì Arsenal sẽ lấy lại thế trận, nhưng họ vẫn chơi bạc nhược và tiếp tục bị thủng lưới trong một tình huống cố định. Ở phạt góc cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, trung vệ Yerry Mina chạy cắt mặt bật cao hơn tất thảy đánh đầu tung lưới Bernd Leno. Cầu thủ duy nhất có thể hạ được Harry Maguire trong các pha không chiến ở World Cup 2018 rõ ràng đã chẳng coi Nicolas Pepe là đối thủ khi bật lên, và bàn thắng đến với Everton một cách xứng đáng!
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Everton chủ động chơi lùi sâu chứ không phải họ chùng xuống. Do đó, Arsenal trong tình cảnh buộc phải dồn lên đã chơi có chút khởi sắc hơn, mặc dù nó chẳng đáng để ca ngợi. Giống như hầu hết các trận đấu của họ ở mùa giải này, hàng công không mấy khi tạo ra sự đột biến lớn, nhưng khi có thì các chân sút cũng bỏ phí rất nhiều, điển hình là cú đá ngớ ngẩn của Eddie Nketiah trong hiệp một, hoặc pha đánh đầu đen đủi từ David Luiz trong hiệp hai.
 
Bế tắc toàn tập trong 45 phút sau cùng, Arsenal buộc phải rời vùng Merseyside lần thứ hai trong mùa giải với một thất bại ê chề. Đây đã là trận thứ 7 liên tiếp ở Premier League Pháo thủ không biết mùi chiến thắng và tính tổng cộng thì họ đã thua 8 trận dù mùa giải năm nay mới đi qua được vỏn vẹn 14 vòng. Chưa hết, thật đáng thương cho các CĐV Pháo thủ vì cho đến nay, họ mới được chứng kiến 12 bàn thắng từ các cầu thủ Arsenal, con số chỉ hơn đúng 3 đại diện nằm ở khu vực xuống hạng là West Brom, Burnley và Sheffield United.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị và các bạn một số điểm nhấn quan trọng sau trận đấu
 
1. PEPE CÓ XỨNG ĐÁNG VỚI GIÁ 72 TRIỆU BẢNG?
 
Như đã nói, tiền đạo Nicolas Pepe đã thực hiện thành công 13 trong tổng số 14 quả penalty, tính từ mùa giải 2015/16 cho đến nay (Theo thống kê từ Transfermarkt). Nghĩa là nó cho thấy ngôi sao người Bờ Biển Ngà không hẳn giống như mẫu cầu thủ yếu tâm lý, nhưng anh lại chẳng thể tỏa sáng như kỳ vọng của nhiều người.
 
Huấn luyện viên Mikel Arteta và cựu thuyền trưởng Unai Emery từng nói rằng, cầu thủ sinh năm 1995 cần thời gian để hòa nhập vì môi trường bóng đá Pháp khác với Anh. Tuy nhiên,  Eden Hazard năm xưa cũng đến Chelsea từ Lille với vị thế tương tự Pepe, và anh còn chẳng mất chút thời gian nào để biến mình thành một trong những ngôi sao chạy cánh hàng đầu. Còn bây giờ, Pepe thậm chí không thể so sánh với đa phần các cầu thủ ở giải đấu này.
 
Pepe tạt bóng đã dở, nhưng dứt điểm còn dở hơn. Tất cả những gì anh để lại ngoài quả phạt đền có lẽ chỉ là cú đá bắn chim ở phút 68… và nhìn anh thi đấu, có cảm tưởng Arsenal đã bị lừa như cách Manchester United từng mua Bebe từ Bồ Đào Nha cách đây hơn chục năm về trước. Con số 72 triệu bảng quả thực chát chúa, và nó phản ánh thực trạng không tích cực sau triều đại Wenger.
 
2. ARTETA CÒN GÌ ĐỂ BÀO CHỮA?
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn chi tiết hiếm hoi, GĐKT Edu Gaspar khẳng định ông cũng như BLĐ Arsenal hoàn toàn tin tưởng Arteta. Ông nói: “Chỉ có kết quả là khác đi, còn màn trình diễn thì vẫn thế. Nhưng, như các bạn biết đấy, người ta luôn nhìn vào kết quả… Từ khi chúng tôi đến đây, đội bóng đã thay đổi và thay đổi không ngừng. Giờ là lúc chúng tôi phải hướng tới sự ổn định - ổn định theo cách cũ, cả bên trong lẫn bên ngoài. Và sẽ là rất bất công với Mikel nếu chúng ta không nói về sự kiên nhẫn với anh ấy.”
 
Nhưng Arteta sẽ bào chữa thế nào khi Arsenal đã không thắng 7 trận liên tiếp và 8 trận thua chỉ sau 14 vòng mùa này? Theo tỷ lệ mà các nhà cái đưa ra, chiến lược gia người Tây Ban đang nắm giữ vị trí dẫn đầu trong số 4 người có khả năng mất việc cao nhất… Tỷ lệ sa thải của Arteta lúc này đang là 1/1 ((đặt 1 ăn 1). Tiếp đó là Sam Allardyce - tân thuyền trưởng của West Brom với 20/1; Chris Wilder (Sheffield United) - 15/8; Frank Lampard (Chelsea) - 16/1; và Nuno Espirito Santo (Wolves) - 33/1.
 
3. EVERTON SẼ LÀ NHÂN TỐ THÚ VỊ Ở CUỘC ĐUA DỰ CHAMPIONS LEAGUE
 
Thất bại trước Everton nhìn chung là xứng đáng cho Arsenal, vì họ thua kém đối thủ về nhiều mặt, từ tâm lý cho tới chất lượng chuyên môn hay cả phong độ sân cỏ. và điều này cũng đồng nghĩa với việc Everton đang chứng tỏ được nhiều điều dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Kinh nghiệm là điều khác biệt giữa ông và Arteta, dù cả hai cùng lên nắm quyền ở các đội bóng mình đang dẫn dắt. Kể từ sau màn dự khán ở trận hòa giữa Arsenal và Everton vào năm ngoái, tình thế giữa họ thực sự rất khác nhau.
 
Everton bây giờ đã có 26 điểm và hiên ngang đứng ở vị trí thứ hai trên BXH… Rõ ràng đã có một sự tiến bộ rất lớn đến từ đội bóng vùng Merseyside mùa này. Xa hơn, người ta cũng không tin Everton có thể cạnh tranh với Liverpool trong cuộc đua vô địch, nhưng dù thế nào thì họ sẽ là nhân tố thú vị trong cuộc đua đến với nhóm dự Champions League ở mùa giải năm nay…

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X