Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Everton 1-0 Chelsea: T.ử huyệt Thiago Silva

Chủ Nhật 13/12/2020 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, chuỗi trận bất bại tương đối dài hơi của Chelsea với thủ thành Eduard Mendy đã dừng lại khi họ đụng phải một Everton giàu thể lực tại Goodison Park. Đội bóng do huấn luyện viên Carlo Ancelotti chơi một trong những 90 phút xuất sắc nhất mùa này và chứng minh rằng đại diện phía tây London chưa hề hoàn hảo dù sở hữu đội hình mạnh với nhiều tân binh sáng giá.

 
 Trước giờ bóng lăn khoảng một giờ đồng hồ, như thường lệ thì 2 đội sẽ công bố đội hình xuất phát. Chủ nhà Everton chọn sơ đồ 4-3-3 nhưng không có sự phục vụ của James Rodriguez, trong khi phải chắp vá 2 cánh bằng cặp đôi trung vệ Holgate và Ben Godfrey. Còn với Chelsea, họ chỉ mất đi Hakim Ziyech vì chấn thương và nhìn chung vẫn sở hữu lực lượng mạnh để phục vụ cho sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công mà huấn luyện viên Frank Lampard xây dựng kể từ đầu mùa.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận song không thể tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm do các phương án tấn công họ bị kiểm soát hoàn toàn. Trái lại, đội chủ nhà Everton lại tỏ ra sắc sảo trong mỗi đợt lên bóng và họ đã tìm được bàn mở tỷ số từ sai lầm cá nhân của thủ thành Edouard Mendy, mặc dù chúng ta cần khen ngợi Dominic Calvert-Lewin với một pha tranh chấp dũng mãnh trước mặt Thiago Silva.
 
Trong một tình huống nỗ lực băng ra để đấm bóng giải nguy cho Chelsea, thủ thành người Senegal đã đấm hụt bóng để rồi lao trúng người tiền đạo Dominic Calvert-Lewin trong vòng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức cho Everton hưởng quả phạt đền, và tiền vệ Gylfi Sigurdsson không mắc sai lầm nào ghi bàn phá vỡ thế quân bình ở phút thứ 22 của trận đấu.
 
Nhận bàn thua đau, Chelsea dồn toàn lực lao lên tấn công nhưng các pha dứt điểm liên tiếp của hậu vệ Reece James từ cố định cho tới bóng sống đều không thể thành bàn, rồi thì Kurt Zouma, Olivier Giroud hay Werner đều bị chặn đứng hoặc không thể vượt qua đôi tay của thủ thành Jordan Pickford. Vì lẽ đó, Chelsea ngậm ngùi kết thúc hiệp đầu tiên với việc để thua trước.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea có thể làm chủ cuộc chơi nhưng Everton thực sự nguy hiểm với các pha phản công nhanh. Phải đến mãi phút thứ 82, tiền vệ Mason Mount mới có thể sút phạt đưa bóng tìm đúng cột dọc của Everton. Và đó cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu này. Chung cuộc, Chelsea thất bại 0-1 đầy cay đắng ở thành phố cảng Liverpool và bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch dù Tottenham và Liverpool còn chưa ra sân.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu này.
 
1. EVERTON BÓP NGHẸT CHELSEA BẰNG THỨ BÓNG ĐÁ GIÀU THỂ LỰC
 
Huấn luyện viên Ancelotti có vẻ như đã nắm được một số điểm yếu về thể lực của các cầu thủ Chelsea và ông quyết định để Richarlison cũng như Dominic Calvert Lewin chơi tự do hơn so với nhiều trận đấu trước ở mùa giải năm nay. Sức mạnh thể chất vượt trội của cặp đôi tiền đạo này khiến đội bóng đến từ London luôn rơi vào tình trạng bối rối. Có thể thấy, Reece James và Thiago Silva đã gặp quá nhiều khó khăn trước sức mạnh thể chất từ các tiền đạo chủ nhà.
 
Theo thống kê, Everton chỉ tung ra 240 đường chuyền, tương đương hơn 1/3 so với Chelsea, nhưng số đường chuyền dài gần như tương đương nhau với 55 và 56 lần cả thảy. Nghĩa là đội chủ nhà cố gắng áp dụng cách đá giàu thể lực, ưa tranh chấp trên không với đẳng cấp của Calvert-Lewin. Cuối cùng, thành quả mà họ có được là điều chỉ Liverpool mới có thể thực hiện ở mùa giải năm nay, và nó hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Ancelotti.
 
2. THIAGO SILVA LÀ ĐIỂM YẾU CỦA CHELSEA
 
Có thể nhiều người sẽ nói thủ môn Eduard Mendy mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên vì phạm lỗi với Calvert-Lewin, nhưng chính Thiago Silva mới tỏ ra bị động ở pha bóng trước đó. Anh bị tiền đạo người Anh cướp bóng ngay trước mặt và dẫn đến tình huống tệ hại trong vòng cấm địa đội nhà… Theo như quan sát từ bongda24.vn và tdp, trận này Everton thường xuyên chơi bóng dài vào vị trí của Silva khi Calvert-Lewin luôn sẵn sàng bật nhảy để tranh chấp và nó khiến hàng thủ Chelsea gặp khó.
 
Trước đây, ngôi sao người Brazil thừa nhận rằng anh bị đau đầu vì phải không chiến nhiều ở Premier League… Và hôm nay, điểm yếu đó đã làm hại Chelsea… Tất nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi nhiều từ một trung vệ đã 36 tuổi và điểm mạnh nhất lại là khả năng luân chuyển bóng và kỹ năng phòng ngự đủ tốt để chỉ huy hàng thủ.
 
3. EVERTON KHÓ GIỮ DOMINIC CALVERT-LEWIN
 
Calvert-Lewin đã chơi hay từ lâu, nhưng sự xuất hiện của Ancelotti tại Goodison Park tiếp tục tạo ra nền tảng vững chắc cho hành trình bứt phá của anh. Chiến lược gia người Ý muốn hướng Calvert-Lewin tới hình mẫu một “sát thủ” trong vòng cấm địa đối phương, ích kỉ hơn, chuyên tâm vào việc ghi bàn hơn, thay vì tiếp tục giữ phong cách tự do dưới thời Marco Silva. 
 
Từ đầu mùa 2020/2021 cho tới nay, Calvert-Lewin đã có tổng cộng 11 bàn cho Everton. Hiện tại ở giải NHA, không có chân sút nào "nổ súng" nhiều như tiền đạo của Everton. Còn nếu tính trên bình diện châu Âu, thậm chí anh cũng có thể dẫn đầu danh sách làm bàn ở Serie A, xếp trên Ronaldo hay Ibrahimovic. Anh cũng có thể làm điều tương tự ở La Liga, và xếp trên Messi.
 
Wayne Rooney từng ca ngợi cách chơi không chiến tuyệt vời của người đàn em như sau: “Khả năng bật nhảy của Dom là một thứ được trời phú. Trong phòng gym, khi chúng tôi nhảy hộp, cậu ấy sẽ nhảy hết các hộp trước tất cả mọi người. Điều cậu ấy đã cải thiện là khả năng căn thời điểm và chọn vị trí trong vòng cấm. Tôi yêu cú đánh đầu cậu ấy ghi vào lưới Liverpool vì khi còn trẻ bạn là một người đá vai trò số 9, điều đầu tiên bạn được dạy là băng cắt qua cột dọc để loại một tiền vệ hay cầu thủ chạy cánh phía sau và có thể bạn sẽ rơi vào cái bẫy suy nghĩ lúc nào cũng phải làm thế”.
 
Vâng, hôm nay Calvert-Lewin không ghi bàn nhưng khiến hàng thủ Chelsea lao đao vì khả năng không chiến siêu phàm của mình. Anh khiến Thiago Silva bất lực như đã nói và giúp Everton có được chiến thắng chung cuộc trước một ứng viên vô địch. Nếu cứ phát triển theo đà này, có lẽ ngày rời Goodison Park của ngôi sao sinh năm 1997 không còn xa!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X