Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Everton 0-2 Man Utd: Cavani ghi bàn và gây tranh cãi

Thứ Năm 24/12/2020 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận tứ kết cuối cùng tại League Cup mùa này đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía các vị khách Manchester United. Bằng một đấu pháp hợp lý và sự kiên nhẫn hết sức, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò đã bắt bài cách chơi bóng dài quen thuộc của đội chủ nhà Everton, qua đó giành vé vào vòng bán kết một cách xứng đáng.
 
 
Do tính chất của một giải đấu phụ ít quan trọng, bên cạnh chặng tourmalet mùa đông đang đến gần, các vị khách Manchester United đã thay gần như hết đội hình xuất phát so với trận gần nhất. Bruno Fernandes và Harry Maguire là những cái tên hiếm hoi được giữ lại, trong khi những Paul Pogba, Donny van de Beek, Nemanja Matic, Edinson Cavani hay Mason Greewood… có cơ hội ra sân ngay từ đầu, trong sơ đồ 41212 với hình dạng kim vương ở khu vực trung tuyến.
 
Về phía đội chủ nhà, tư tưởng giành danh hiệu nhỏ đối với họ là điều dễ nhận thấy, khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti chỉ để Jordan Pickford ngồi ngoài, và thay thế bằng thủ thành Robin Olsen. Còn lại tất cả các nhân tố tốt nhất như Dominic Calvert-Lewin, Richarlison, Gylfi Sigurdsson, Doucoure… đều đá chính, mặc dù nhạc trưởng James Rodriguez vẫn chưa thể tái xuất vì chấn thương.
 
Nhìn sơ qua, chúng ta có thể thấy hàng tiền vệ Man Utd mạnh hơn hẳn, và điều đó giúp họ dễ dàng kiểm soát thế trận khi liên tục dồn ép và khiến khung thành Everton chao đảo trong khoảng 20 phút đầu tiên. Phút 14, tiền đạo Edinson Cavani tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp ở góc hẹp, nhưng bóng đều đi trúng vị trí của Olsen và bị thủ môn người Thụy Điển cản phá. 
 
Everton không thể lên bóng và chấp nhận chơi co cụm trước sức mạnh từ phía Manchester United. Phút 24, đến lượt  sao trẻ Mason Greenwood phối hợp đẹp mắt với hậu vệ Alex Telles trước khi bay người dứt điểm, nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc khung thành Everton trong gang tấc. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, các vị khách chơi trên sân hoàn toàn với 12 pha dứt điểm, nhưng tỉ số hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên trước khi bước vào giờ nghỉ.
 
Sang hiệp hai, thế trận chơi giằng co xảy ra, nhưng không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý. Phải đến khi huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer quyết định tung Anthony Martial và Marcus Rashford vào sân ở phút 67, các vị khách mới có thể dồn ép Everton trở lại nhờ tốc độ của những cầu thủ mới xuất hiện.
 
Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 88, nhận bóng từ Anthony Martial, lão tướng Edinson Cavani khống chế và dứt điểm trái chân từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số trận đấu. Trong những phút còn lại, Everton chẳng còn gì để mất, họ buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ… Do vậy, việc Man Utd tìm được bàn thắng ấn định tỉ số cũng là diều dễ hiểu. 
 
Chung cuộc, Manchester United giành chiến thắng với tỉ số 2-0 và bước vào vòng bán kết, nơi họ sẽ tái ngộ Man City một lần nữa, trong khi Tottenham chỉ phải đụng Brentford ở giải hạng Nhất. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer trả thù người hàng xóm sau thất bại cũng ở bán kết mùa trước.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu
 
1. EDINSON CAVANI GÂY TRANH CÃI
 
Sau trận đấu, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tỏ ra bất bình khi Cavani không bị đuổi sau pha va chạm với Yerry Mina. Ông nói:  “Chúng tôi đã không nói về chuyện Edinson Cavani túm cổ Yerry Mina vào cuối trận đấu… VAR không có trong trận đấu này, nếu trọng tài quyết định rằng anh ta không làm gì sai, chúng tôi phải chấp nhận nó. Đơn giản là vậy thôi”.
 
Trong khi đó, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskaer chia sẻ: “Họ là những người Nam Mỹ và đã có một vài trận chiến trước đây, họ đã gặp nhau ở vòng loại Copa America nên không có gì mới cả, đây là một trận đấu bóng đá đúng nghĩa với những người hâm mộ, những pha tắc bóng, thẻ vàng và cơ hội ở cả hai đầu chiến tuyến. Tôi rất thích những cuộc đụng độ như vậy”.
 
Việc Cavani có xứng bị đuổi hay không đã chẳng còn quan trọng, vì anh vẫn được phép ở trên sân và tỏa sáng đúng lúc giúp Manchester United giành được chiến thắng có phần khó nhọc. Cầu thủ người Uruguay có thể gây tranh cãi, nhưng nhìn chung Everton không thể nói rằng họ đáng phải đánh bại các vị khách. Hôm nay, bầy Quỷ đỏ chơi hay hơn và câu chuyện về Cavani chỉ là một vết gợn nhỏ trong cả 90 phút tại thánh địa Goodison Park.
 
2. BRUNO FERNANDES CÓ THỂ BỊ KIỆT SỨC
 
Trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Jesse Lingard đang ở trạng thái tốt nhất về thể lực, nhưng cuối cùng chiến lược gia người Na Uy vẫn điền tên Bruno Fernandes đá chính và chơi trọn vẹn trận đấu. Mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chơi 1942 phút trên mọi mặt trận cho cả CLB cũng như ĐTQG, thế nên việc anh phải cày ải nhiều có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức vào giai đoạn hai, giống như mùa giải năm ngoái.
 
Trên thực tế, theo thống kê từ CIES Football, cựu tiền vệ Sporting Lisbon đã chơi tổng cộng 4164 phút ở mùa giải năm ngoái, chỉ sau Harry Maguire, Ruben Dias và Lionel Messi. Mùa này, lịch thi đấu thậm chí còn khắc nghiệt hơn vì EURO 2021 đang tới gần, trong khi Bruno Fernandes vẫn phải phục vụ cho cả ĐT Bồ Đào Nha, và nếu Manchester United không giữ chân cho ngôi sao sinh năm 1994, có thể họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt về sau này.
 
3. DOMINIC CALVERT-LEWIN CẦN CẢI THIỆN NHIỀU
 
Mới đây, con trai của huấn luyện viên Carlo Ancelotti (cũng là trợ lý ở Everton) cho rằng, tiền đạo Dominic Calvert-Lewin hội tụ đủ những phẩm chất để trở thành một ngôi sao lớn, giống với huyền thoại Cristiano Ronaldo. Ông chia với talkSPORT như sau: ‘Tôi nghĩ Calvert-Lewin có nhiều tố chất giống với Ronaldo. Tất nhiên, cậu ấy mới chỉ bắt đầu bước đi trên con đường của mình, nhưng cậu ấy đang cố gắng làm việc chăm chỉ để cải thiện bản thân qua từng trận đấu. Cậu ấy có thể thấu hiểu cơ thể của mình giống với những ngôi sao lớn trong làng bóng đá khác. Cậu ấy biết rõ mình muốn gì và hiểu được cảm xúc của mình ra sao. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt với những khả năng tuyệt vời’.
 
Hôm nay, chúng ta có thể thấy Calvert-Lewin không phát huy được phẩm chất vượt trội của mình khi đối đầu Harry Maguire – cầu thủ không chiến giỏi nhất Ngoại hạng Anh theo như thống kê từ Squawka. Còn theo Whoscored, ở các trận gặp Chelsea, Arsenal, cá nhân Calvert-Lewin đã tạo ra 12 đường chuyền bằng đầu khi đụng những đối thủ ở London, nhưng lại chỉ làm được điều tương tự 6 lần khi đụng Manchester United, và 5 trong số đó đến ở các khu vực xa vòng cấm.

Biết rằng cầu thủ này vẫn rất giỏi khi tranh chấp trên không, nhưng nếu muốn vươn tầm thì anh cần cải thiện rất nhiều khả năng của bản thân. Còn bây giờ, Calvert-Lewin chỉ đơn thuần là một cầu thủ có tiềm năng lớn chứ không phải một ngôi sao được công nhận rộng rãi.
 
 


 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X