Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 3-0 West Ham: Tương lai nào cho Jorginho?

Thứ Ba 22/12/2020 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối với những ai không theo dõi trực tiếp màn so tài ở Stamford Bridge, họ sẽ nghĩ rằng Chelsea đã có 90 phút dễ dàng trước West Ham, nhưng thực tế khác xa với ý tưởng này. Đội chủ nhà chơi không hề giống với những gì họ thể hiện ở mùa giải năm nay, khi phải giằng co trong hiệp một và lùi sâu cho đến thời điểm các vị khách gục ngã bởi hai bàn thua liên tiếp đến từ Tammy Abraham.
 
Sau 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Wolverhampton, huấn luyện viên Frank Lampard vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 nhưng đã thay đổi nhân sự ở khu vực trung tuyến. N’Golo Kante chơi tự do hơn, nhường vai trò điều phối dưới đáy hàng tiền vệ cho Jorginho, trong khi Mason Mount tiếp tục xuất hiện phía cánh trái. Bên cạnh đó, Reece James (đá chấn thương) nhường chỗ cho thủ quân Cesar Azpilicueta ở vị trí hậu vệ phải, và Tammy Abraham trở lại đội hình xuất phát ở vị trí trung phong.
 
Về phía các vị khách, huấn luyện viên David Moyes bất ngờ sử dụng phương án 4-3-3 thay vì 5-4-1 quen thuộc. West Ham mùa này thường xuyên bố trí Arthur Masuaku chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng chấn thương đã khiến anh phải ngồi ngoài, dẫn đến việc Aaron Cresswell có cơ hội xuất phát ở nơi làm nên tên tuổi của mình trong bao năm qua. Tiền vệ kỳ cựu Mark Noble cũng có lần hiếm hoi đá chính ở hàng tiền vệ mùa này, bên cạnh Declan Rice và Tomas Soucek. Trên hàng tiền đạo, Sebastien Haller vẫn xuất phát ngay từ đầu khi mà Michal Antonio chưa thể tái xuất vì chấn thương.
 
Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Declan Rice khiến NHM Chelsea thót tim khi lừa qua thủ thành Mendy trước khi sút tung lưới đội chủ nhà từ một pha đá phạt nhanh phút thứ 7. Nhưng may cho đội chủ nhà, khi trọng tài Chris Kavanagh xác định ngôi sao sinh năm 1999 đã ở vào thế việt vị trong thời khắc chuẩn bị nhận bóng.
 
Tuy vậy, khán giả không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút thứ 10, Chelsea chớp nhoáng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của lão tướng Thiago Silva. Đội chủ nhà được hưởng phạt góc bên cánh phải, Mason Mount chuyền vào chính giữa khung thành để ngôi sao người Brazil bật cao đánh đầu tung lưới Fabianski trong tư thế vô cùng thoải mái.
 
Bị thủng lưới trước, West Ham cố gắng vùng vẫy trên sân. Phút 26, Aaron Cresswell thoát xuống rất nhanh bên cánh trái sau khi Cesar Azpilicueta mắc sai lầm ở pha chạm bóng lỗi. Tuy nhiên, cú dứt điểm của hậu vệ trái này lại đi không chính xác. Đôi bên duy trì thế trận đôi công, nhưng không có thêm bàn thắng được ghi trong phần còn lại của hiệp một.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea bất ngờ chùng xuống và để West Ham dồn ép liên tiếp trong khoảng 20 phút đầu tiên, cho đến trước thời điểm đội chủ nhà liên tiếp có được các bàn thắng của Tammy Abraham từ các tình huống thoát pressing ở khu vực giữa sân. Những phút cuối trận, West Ham mất hết tinh thần, trong khi Chelsea được đà dồn lên tấn công. 
 
Trong tình cảnh đó, Werner suýt chút nữa có tên trên bảng điện tử nếu như cú dứt điểm thoải mái trong vòng cấm không đưa bóng tìm đến xà ngang. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng đậm với tỉ số 3-0, nhưng chẳng mấy ai sẽ ấn tượng về cách họ thể hiện trong toàn bộ 90 phút, mặc dù kết quả này sẽ giúp đội bóng của Frank Lampard phần nào lấy lại sự tự tin cho giai đoạn tourmalet sắp tới.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu
 
1. THIAGO SILVA CHỨNG TỎ BẢN LĨNH TUỔI 36
 
Cầu thủ sinh năm 1984 từng chia sẻ về sự khó chịu của môi trường bóng đá Anh giàu thể lực, nhưng rõ ràng Chelsea đã được nâng tầm khả năng phòng ngự rất nhiều khi sở hữu cựu ngôi sao PSG trong đội hình. Hôm nay, Thiago Silva là người giúp đội nhà tìm được bàn mở tỉ số từ một pha không chiến dũng mãnh, trong khi anh còn ngăn cản các tiền đạo bên phía West Ham dứt điểm nhiều lần.
 
Huấn luyện viên Frank Lampard đã chọn Thiago Silva đá cặp chính thức với Kurt Zouma cho mặt trận Ngoại hạng Anh. Do đó, việc giữ sức cho ngôi sao người Brazil là điều rất cần thiết, bởi anh không còn trẻ và cũng chưa quá quen với phong cách phóng khoáng ở xứ sương mù. Do vậy, thành công của Chelsea mùa này sẽ phụ thuộc nhiều vào thể lực và thể trạng của Silva.
 
2. TIMO WERNER CHƯA HẾT “GỖ”
 
Ở trận này, ngôi sao người Đức tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi thất bại trong việc ghi bàn, nghĩa là anh có đến 9 trận liên tiếp tịt ngòi và khiến người ta nghi ngờ năng lực trên sân cỏ. Trên thực tế, đáng lẽ Werner phải xé lưới West Ham trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng chẳng hiểu sao anh vẫn thất bại dù có cơ hội đối mặt với thủ thành Lukasz Fabianski.
 
Timo Werner rõ ràng là không chơi tệ như người ta lầm tưởng, vì anh vẫn tạo ra được nhịp tấn công ấn tượng mỗi khi có bóng. Tuy nhiên, việc một tiền đạo chủ chốt liên tục bỏ lỡ cơ hội sẽ khiến người ta không thể không gièm pha. Ngôi sao người Đức có lẽ cần chỉn chu hơn trong các tình huống dứt điểm, nếu không anh sẽ luôn bị gọi là thần gỗ ở Chelsea.
 
3. TƯƠNG LAI NÀO CHO JORGINHO
 
Trong một ngày được tin tưởng đá chính, sau những thất bại liên tiếp của đội nhà, tiền vệ Jorginho tiếp tục gây thất vọng như chính những màn trình diễn của anh dưới thời Frank Lampard. Ngôi sao người Ý chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn 66 phút trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Mateo Kovacic. Và cũng chỉ ít lâu sau, Chelsea đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt, nhờ sự cơ động của cựu cầu thủ Real Madrid ở khu vực giữa sân, điều mà Jorginho không thể làm tròn trách nhiệm.
 
Mùa này, Jorginho mới chỉ thi đấu 523 phút trong 8 trận, nghĩa là anh không phải nhân tố chủ chốt ở vị trí mỏ neo. Nơi đó thuộc về N’Golo Kante – người chưa bao giờ phải ngồi dự bị kể từ đầu mùa, và gần như không phải rời sân từ sớm. Trước đây, đã có thông tin cho rằng Jorginho sẽ trở về Serie A, và bây giờ có thể là lúc các tin đồn xuất hiện nhiều hơn, trong bối cảnh anh chơi kém ấn tượng và TTCN mùa đông cũng chuẩn bị mở cửa.
 
4. DECLAN RICE CHÀO HÀNG THÀNH CÔNG
 
Trong thời gian qua, báo chí Anh đưa tin rằng, Frank Lampard quyết định làm việc với BLĐ Chelsea để yêu cầu tăng cường thêm nhân sự. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1978 muốn đưa Declan Rice về Stamford Bridge bằng mọi giá. Nếu thành công ngay đầu năm tới, Chelsea có thể nghĩ đến cuộc đua tranh danh hiệu Premier League, cũng như nuôi tham vọng chiến thắng Champions League.
 
Trong mùa hè vừa qua, Chelsea liên tục tiếp cận West Ham để thảo luận chuyển nhượng. Tuy nhiên, họ không đáp ứng được yêu cầu chuyển nhượng của đối phương. Mùa này, Declan Rice đang chơi tuyệt hay cùng West Ham, xuất sắc ở vai trò thu hồi cũng như điều phối bóng. Và hôm nay anh tiếp tục chứng tỏ được phẩm chất đó khi đối đầu trực tiếp với The Blues trên sân khách. Nếu bán Jorginho, có lẽ Chelsea sẽ dồn toàn lực để chiêu mộ anh bạn thân của Mason Mount.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X