Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Tuchel đi vào lịch sử Premier League

Thứ Ba 09/03/2021 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài tưởng như sẽ rất căng thẳng giữa Chelsea và Everton đã kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà một cách nhẹ nhàng. Đẳng cấp vượt trội đã giúp đội bóng của huấn luyện viên Thomas Tuchel có được thắng lợi trước đại diện vùng Merseyside.

 

Đội chủ nhà Chelsea bước vào màn so tài Everton mà không có được sự phục vụ của Thiago Silva và Tammy Abraham (vì chấn thương), trong khi cách vị khách cũng mất đi nhạc trưởng James Rodriguez, bên cạnh Jean-Philippe Gbamin, Fabian Delph và Yerry Mina cũng vì những vấn đề liên quan tới sức khỏe.
 
Tuy không có nhân sự hùng hậu trong tay, nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn có thể đưa ra 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đại chiến Liverpool tại Anfield. Đáng chú ý, “bom tấn” Kai Havertz có lần thứ 2 đá chính dưới thời chiến lược gia đồng hương, nghĩa là Mason Mount chỉ có mặt trên ghế dự bị (dù người ta tin rằng, cầu thủ này được nghỉ ngơi cho trận gặp Leeds và đặc biệt là màn tái đấu Atletico Madrid). 

Everton khi thiếu James cũng không muốn chơi quá dâng cao, họ từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 và chọn cách đá 3 hậu vệ chắc chắn hơn. Không ngoài dự đoán, hai đội cùng chọn cách nhập cuộc thận trọng và chơi chắc bên phần sân nhà. Nhờ khả năng giữ và luân chuyển bóng tốt của các tiền vệ, Chelsea dần tạo được thế trận áp đảo trước đối thủ, nhưng trước hàng thủ kín kẽ phía đối diện, đội chủ nhà gần như không có cơ hội nào rõ rệt. 

Mãi đến phút 15, tiền về Jorginho mới có cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc. Trên thực tế, Chelsea không quá ấn tượng, nhưng vẫn cụ thể hóa được lợi thế về mặt kiểm soát bóng bằng bàn mở tỉ số ở phút 31. Sau pha xử lý kĩ thuật ở giữa sân, Hudson-Odoi chọc khe cho Marcos Alonso thoát xuống thông minh, anh thực hiện đường căng ngang cho Havertz băng vào dứt điểm… và bất ngờ bóng đã chạm Ben Godfrey rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Jordan Pickford.

Có lợi thế dẫn bàn, Chelsea càng thoải mái với thế trận nhẹ nhàng nhưng rất chủ động, trong khi Everton gần như không có phương án tiếp cận khung thành của Edouard Mendy. Hai bên giăng có cho đến mãi phút 41, hậu vệ Marcos Alonso phá bẫy việt vị, đón đường chuyền dài của Andreas Christensen rồi băng vào vòng cấm nhưng những đầu ngón tay của Pickford đã cứu thua cho đội khách. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một, và hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số tạm thời là 1-0.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Chelsea vẫn tiếp tục chơi ở thế cửa trên so với Everton. Họ chia cắt sự phối hợp giữa Richarlison - Calvert-Lewin với Sigurdsson, và cũng tổ chức được những đợt tấn công đẹp mắt. Cho đến phút 64, thế trận gần như đã an bài khi đội chủ nhà có được bàn thắng nhân đôi cách biệt… Một lầ nữa Kai Havertz thoát xuống vòng cấm địa rất nhanh để nhận bóng, vượt qua Jordan Pickford, dẫn đến pha bóng phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài đã tặng cho Chelsea quả phạt đền, và JJump đã thành công.

Trong những phút còn lại, Everton mất hết tinh thần, trong khi Chelsea cố gắng giảm nhịp. Chung cuộc, màn so tài trên thánh địa Stamford Bridge kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Vâng, Chelsea tiếp tục bất bại dưới thời Thomas Tuchel, có mặt trong TOP 4 và cũng chưa thủng lưới ở sân đấu này kể từ sau khi Frank Lampard bị sa thải. Còn Everton, họ có tư duy cạnh tranh một tấm vé dự cúp châu Âu, mặc dù Europa League được cho là khả dĩ hơn…

Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông

Thomas Tuchel nói: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Toàn đội đã phải trải qua hiệp một rất khó khăn, nhưng đã kiểm soát thế trận hoàn toàn. Hiệp hai chúng tôi dâng cao hơn, và có nhiều pha tấn công nguy hiểm. Thật vui khi được ở bên lề và làm việc với đội. Mọi người trong câu lạc bộ đang làm mọi thứ để cạnh tranh ở cấp độ hàng đầu.

Chúng tôi đã thực hiện khả năng phòng ngự với một nỗ lực và cường độ lớn. Chúng tôi đã làm được điều đó và xứng đáng giữ sạch lưới, nên toàn đội rất vui. Tôi rất hài lòng về Kai. Chúng tôi đã thể hiện rất nhiều sự tin tưởng vào anh ấy và anh ấy đã tận dụng cơ hội của mình tối nay rất tốt. 

Anh ấy là một chàng trai có tất cả các phẩm chất và tất cả các tài năng để trở thành một nhân vật thống trị trong các tình huống tấn công. Nhưng anh ấy cần phải thích nghi với Premier League và một câu lạc bộ mới nơi bạn chơi để giành chiến thắng trong mọi trận đấu và những tiêu chuẩn cao nhất là bình thường, và Kai đã làm điều đó một cách xuất sắc ngày hôm nay”.

Trong khi đó, Carlo Ancelotti chia sẻ: “Chúng ta phải trung thực; Everton không ở cùng đẳng cấp với Everton, và đương nhiên không thể chơi một trận cởi mở ở đây. Everton muốn ra sân như khi gặp Liverpool, nhưng chúng tôi mở tỉ số từ sớm tại Anfield, còn ở đây thì ngược lại. Chúng tôi đang tìm cách chiến đấu cho một tấm vé dự cúp châu Âu. Điều này tốt cho chúng tôi và toàn đội sẽ ở đó cho đến trận cuối cùng. Chúng tôi thất vọng vì thất bại này nhưng không có gì gọi là bi kịch cả”.

Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, Kai Havertz nên là người xứng đáng nhất. Cầu thủ người Đức là nhân vật chính dẫn đến cả hai bàn thắng cho Chelsea, và màn trình diễn tổng thể của anh thực sự rất ấn tượng.

Đánh giá tổng quan về trận đấu này, chúng mình tin rằng Chelsea hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi. Đẳng cấp của họ vượt trội, chơi thong dong mà vẫn tìm được bàn thắng vào lưới đối phương. Bên cạnh đó, chúng ta cần ca ngợi Thomas Tuchel, người bây giờ đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Premier League giúp đội bóng của mình giữ sạch lưới trong năm trận sân nhà đầu tiên của mình tại Premier League, trong khi Chelsea cũng có lần đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận sân nhà liên tiếp, kể từ tháng 1 năm 2015 (thời điểm Jose Mourinho còn đang tại vị).

Tuy vậy, vẫn có một chút gợn trong chiến thắng của Chelsea khi mà Kurt Zouma chơi kém ấn tượng... Trung vệ này tỏ ra yếu trong các đường chuyền bóng ngắn, mà lối chơi do Tuchel đề ra lại yêu cầu bạn phải giỏi luân chuyển ở phạm vi hẹp... Trong bối cảnh mọi vị trí tại Chelsea đang phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt, Zouma rõ ràng đang ném đi cơ hội của mình, vì Andreas Christensen đang chơi cực hay ở mùa giải năm nay, thậm chí còn hay hơn thời gian anh làm việc cùng Antonio Conte… Xem chừng Chelsea có thể cần mua trung vệ mới, vì dẫu sao Thiago Silva cũng chỉ là phương án ngắn hạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X