Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 1-3 Man City: ĐT Tây Ban Nha 2012?

Thứ Hai 04/01/2021 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City cuối cùng đã hóa thảm họa đối với chủ nhà khi mà họ bị các vị khách hành hạ trong suốt cả trận đấu. Thất bại đối với đại diện phía tây London có thể chưa khiến Frank Lampard phải ra đi, nhưng ông cũng nên dần xác định tư tưởng nếu những sự tệ hại vẫn tiếp diễn trong thời gian tới. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola đang gây ấn tượng mạnh với hệ thống chiến thuật ảo diệu trên sân và gợi nhớ đến ĐT Tây Ban Nha thời kỳ đỉnh cao.
 
 
Man City đã không thể có sự phục vụ của ba trụ cột gồm Kyle Walker, Gabriel Jesus và Ederson vì COVID-19. Bên cạnh đó, họ cũng chưa quên được thống kê thua 3 trong 4 lần gần nhất đối đầu với Chelsea ở thủ đô London. Thực tế cho thấy, Man City bị dồn ép khá nhiều trong những phút đầu trên sân Stamford Bridge. Tuy vậy, Hakim Ziyech trong ngày tái xuất sân cỏ đã dứt điểm thiếu chính xác dù được thủ thành Jefferson tặng cho một quả đá phạt gián tiếp.
 
Sau ít phút lép vế, Man City bắt đầu tìm được chính mình, và tổ chức những đường lên bóng rất nhanh. Phút 15, Kevin de Bruyne chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe tới từ Joao Cancelo. Đáng tiếc là ở pha dứt điểm cuối cùng, ngôi sao người Bỉ lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng Man City chẳng phải chờ lâu, họ đã tìm được mành lưới Chelsea chỉ sau đó vài chục giây ngắn ngủi. Đón đường chuyền từ Phil Foden bên cánh trái, Ilkay Gundogan khéo léo xoay người loại bỏ trung vệ Thiago Silva trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Mendy. 
 
Chưa hết bàng hoàng, NHM Chelsea tiếp tục phải chứng kiến đội nhà thua thêm một lần nữa. Lần này, đội trưởng người Bỉ Kevin de Bruyne chuyền như đặt để Foden dứt điểm nhạy bén trong vòng cấm đưa bóng vào góc gần nhân đôi cách biệt cho đội khách. Vâng, thảm họa chưa dừng lại với đội chủ nhà, khi Man City ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 34 sau những pha bắn phá liên tiếp của Sterling và chính người cũ De Bruyne.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Man City không quá tha thết ghi bàn nữa và lùi về nhằm đảm bảo lợi thế cho tới khi hết giờ. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực khi đối thủ chùng xuống, Chelsea đã tìm được bàn thắng danh dự từ nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp của Callum Hudson-Odoi ở phút 90+2. Với kết quả này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Man City đã vươn lên thứ 5 với 29 điểm, và hoàn toàn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu với Liverpool và Man Utd ở mùa giải năm nay.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu
 
1. KEVIN DE BRUYNE LẠI LÀM KHỔ CHELSEA
 
Trong quá khứ, ngôi sao người Bỉ từng không tìm được chỗ đứng tại Stamford Bridge và phải dạt sang Đức để cứu vớt sự nghiệp, trước khi trở về Anh khoác áo Man City và trở thành một tiền vệ hàng đầu như hiện nay. Sau trận thua bẽ mặt, chính Frank Lampard cũng lên tiếng về người đàn em kém mình hơn 10 tuổi. Ông nói: Tôi biết De Bruyne đã ở đây khi còn nhỏ và không thể gia nhập đội một. Chàng trai này rất đẳng cấp, cậu ấy đã ra đi và trở lại, rồi bây giờ là một Kevin De Bruyne hàng đầu...”.
 
Ở mùa giải 2017/18, De Bruyne từng hạ gục Chelsea với cú đá trái chân vào lưới Thibaut Courtois… Cho đến đêm vừa rồi, anh tiếp tục xé lưới đội bóng cũ thêm một lần và chứng minh cho họ thấy rằng, quyết định không trọng dụng anh năm xưa là sai lầm. Tất nhiên, số phận đã khiến họ phải đối đầu nhau thay vì chung một ý tưởng trên sân cỏ, và Chelsea cần chấp nhận sự thật rằng, họ đã mất đi một trong những kẻ làm bóng xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.
 
2. TƯƠNG LAI CỦA FRANK LAMPARD NHƯ CHỈ MÀNH TREO CHUÔNG
 
“Thực tế là một tháng trước, và vào đầu mùa giải đã có bàn tán về việc liệu chúng tôi có thể vô địch giải đấu hay không, nhưng tôi khá chắc chắn về thực tế là chúng tôi đang ở đâu khi bị cấm mua bán từ trước, đội hình thì đang trong giai đoạn tái thiết và cũng trẻ trung. Tôi biết sẽ có những giai đoạn đau đớn mà chúng tôi phải trải qua”. Vâng, huấn luyện viên Frank Lampard đã trải lòng như vậy sau thất bại trước Man City, và rõ ràng ông đang phải suy nghĩ nhiều về việc liệu mình có thể phải ra đi hay không. 
 
Theo thống kê, Lampard chính là huấn luyện viên đạt tỷ lệ kiếm điểm thấp nhất lịch sử Chelsea với chỉ 1.67 điểm trung bình mỗi trận. Hệ thống 4-3-3 mà Frank Lampard triển khai có vẻ chưa phù hợp và khiến hàng tiền vệ liên tục mắc lỗi… việc tạo ra các lỗ hổng từ giữa sân đã khiến Chelsea bị Man City đánh gục chỉ sau vài chục phút thi đấu. 
 
Roy Keane trong một bài phát biểu đánh giá cũng khẳng định rằng Lampard có thể bị đuổi việc vì Chelsea chưa bao giờ kiên nhẫn với các vị huấn luyện viên. Keane chia sẻ: “Frank nói rằng Chelsea đã bắt đầu trận đấu rất tốt, trong 10 phút đầu tiên. Nhưng trận đấu kéo dài 90 phút. Khi bạn thua trận với tỷ số 3-0 và không giải quyết được điều gì, đó là một mối quan tâm lớn. Frank có những cầu thủ cấp cao ở đây, những cầu thủ đã vô địch World Cup, nhưng họ chẳng làm được trò trống gì…Đó sẽ là mối quan tâm lớn đối với tôi. Chelsea không cho các nhà quản lý thời gian. Đó là DNA của họ và lịch sử không cho họ thời gian”.
 
3. MAN CITY ĐANG CHƠI THỨ BÓNG ĐÁ CỦA TÂY BAN NHA Ở EURO 2012
 
Man City đã trình diễn thứ bóng gợi nhớ tới đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2012, khi họ chẳng sở hữu tiền đạo thực thụ nào trên sân. Ở trận này, Raheem Sterling được cho là cầu thủ tấn công cao nhất, nhưng Kevin de Bruyne, Ilkay Gudogan, Phil Foden và cả Sterling đều là các tiền đạo ảo, sẵn sàng tiến lên phía trước nếu có cơ hội. 
 
Sự linh hoạt của các cầu thủ khách khiến hàng tiền vệ 3 người bên phía Chelsea bị lạc nhịp hoàn toàn và dẫn đến các bàn thua chóng vánh. N’Golo Kante, Mason Mount và Mateo Kovacic chơi một trận tệ hại, thậm chí có thể là tệ hại nhất sự nghiệp, người làm mất bóng, kẻ không thể đánh chặn… và thua liên tiếp là điều tất yếu. Hôm nay, Man City xứng đáng chiến thắng với phong độ gần như tốt nhất của họ, và nếu duy trì được trình độ cao này, thầy trò Pep Guardiola chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu bên cạnh Liverpool và Man Utd ở mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X