Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 1-1 Aston Villa: Frank Lampard đã hết bài?

Thứ Ba 29/12/2020 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay Man City và Everton không thể đụng độ vì ảnh hưởng của COVID-19, nhưng Chelsea cùng Aston Villa vẫn ra sân và hòa nhau với tỉ số 1-1 tại Stamford Bridge. Đội chủ nhà chưa thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng ¾ trận thua ở các vòng đấu gần nhất, trong khi các vị khách cho thấy sức mạnh đột biến ở mùa giải năm nay. Đây là một trận đấu hay trong chặng tourmalet mùa đông ở xứ sương mù…

So với trận thua Arsenal cách đây vài ngày, Chelsea đã thay quá nửa nhân sự đá chính ở màn tiếp đón Aston Villa. Hàng thủ bao gồm Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, và Ben Chilwell – nghĩa là đội chủ nhà để ¾ gương mặt dự bị ra sân ngay từ đầu. Còn lại, Olivier Giroud, Callum Hudson-Odoi và đặc biệt là Jorginho được trở lại đội hình xuất phát.
 
Bên phía Aston Villa, Tyrone Mings bị treo giò sau tấm thẻ đỏ ở trận gần nhất, trong khi Ross Barkley không thể ra sân vì anh còn thuộc biên chế Chelsea, mặc dù cầu thủ này đang dính chấn thương và không thi đấu trong vài vòng đã qua.
 
Với sự xuất hiện của những nhân tố mới, Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi. Còn Aston Villa cũng không có ý định phòng ngự mà sẵn sàng dâng cao. Các vị khách là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Jack Grealish vung chân ngay thời điểm đầu tiên. Nhưng Chelsea cũng nhanh chóng đáp trả bằng cú đá đi chệch khung thành của Pulisic phút 12.
 
Đến phút 33, Chelsea tận dụng được cơ hội ngon ăn và mở điểm từ cú đánh đầu của Olivier Giroud. Theo thống kê, đây đã là pha làm bàn thứ 9 của chân sút người Pháp kể từ đầu mùa.  Sau khi có lợi thế dẫn bàn, Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống và để Aston Villa bật lại bằng tình huống cân bằng ở phút 50. Xuất phát từ tình huống nhồi bóng vào vòng cấm của Matty Cash, tiền đạo người Hà Lan El Ghazi đệm lòng cận thành ấn định kết quả trận đấu.
 
Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Dẫu vậy, cả Callum Hudson-Odoi, Jacob Ramsey, Ben Chilwell hay Timo Werner đều bỏ lỡ đáng tiếc… Và nhìn chung thì 1 điểm dành cho hai đội là điều hợp lý nếu nhìn vào thế cụ trên sân hôm nay.
 
Bây giờ, bongda24h và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu
 
1. JOHN MCGINN CHỨNG MINH ĐẲNG CẤP TRONG VAI TRÒ BOX-TO-BOX
Ngôi sao được Sir Alex Ferguson rất yêu thích bị vỡ mắt cá chân vào cuối năm ngoái, nhưng anh thực sự rất nỗ lực để trở lại giúp Aston Villa trong cuộc chiến trụ hạng mùa trước, và sân chơi EURO 2020 - nơi mà đội tuyển Scotland đã chính thức lọt vào vòng chung kết mùa hè này. Nhận định qua The Athletic, Bobby Jenks - trinh sát từng mang John McGinn đến Aston Villa tiết lộ huyền thoại Quỷ Đỏ, Sir Alex Ferguson có mong muốn thấy ngôi sao đồng hương tại Old Trafford: 
“McGinn sánh ngang với những tiền vệ thể hiện tốt nhất ở giải đấu. Những gì tôi biết là Sir Alex đang băn khoăn tại sao United lại bỏ qua 1 chàng trai Scotland tài năng. Chắc chắn ông ấy sẽ tiếp tục dõi theo sát cậu ấy và nếu McGinn tiếp tục thể hiện, bạn có thể đặt cược Sir Alex cũng sẽ kể với những người bạn tại United”.
 
Hôm nay, một lần nữa McGinn chứng minh đẳng cấp trong vai trò tiền vệ con thoi. Anh có khả năng hoạt động với cường độ rất cao xuyên suốt trận đấu. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1994 đã có 4 lần rê bóng, 5 pha tắc bóng, 5 lần phá bóng, rồi 2 lần tạo cơ hội, và được cho là người nâng bước khả năng tấn công bên cánh trái với Jack Grealish là chủ đạo. Tờ Squawka cũng như Whoscored thống kê về bản đồ nhiệt của McGinn và nó cho thấy được sự bền bỉ đến mức không tưởng của anh. Rõ ràng, McGinn nên được coi như tiền vệ box-to-box hàng đầu giải đấu và sẽ được mời gọi rất nhiều vào mùa hè sắp tới.

2. FRANK LAMPARD ĐÃ HẾT BÀI?

Huấn luyện viên Frank Lampard đã bối rối ở cách sắp xếp đội hình sau những trận thua bẽ mặt trong thời gian qua. Việc thay đổi những gương mặt đá chính ở sân chơi quốc nội là điều không mấy khi xảy ra ở các đội bóng lớn, trừ khi họ dính chấn thương, và có vẻ như nó cho thấy rằng chiến lược gia người Anh đang bí bách trên sa bàn.
 
Theo thông tin mới nhất của tờ Bild, có vẻ như Chelsea đang âm thầm tiếp cận Thomas Tuchel (trong bối cảnh ông vừa bị PSG sa thải). Lampard đã đưa đội bóng đến vị trí thứ 4 tại Premier League mùa trước và vào đến chung kết FA Cup. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, ông đã được cấp hơn 200 triệu bảng để mua sắm, nhưng thành tích của Chelsea lại chưa tương xứng với kỳ vọng. Do vậy, rất có thể sẽ là một sự chia ly sớm nếu Super Frankie không thể cải thiện tình hình hiện nay.
 
3. KAI HARTVEZ XỨNG ĐÁNG VỚI BIỆT DANH “TIỂU THƯ”
 
Kai Hartvez tiếp tục cho thấy rằng, việc NHM Chelsea gọi anh là tiểu thư thật xứng đáng. Cuối tháng 9 vừa qua, anh không cho thấy sự hứng khởi dù đã ghi được hattrick ở trận thắng Barnsley tại League Cup. Cho đến nay, tuyển thủ Đức nhìn chung vẫn chưa thể hòa nhập hoàn toàn và thiếu hầu như mọi yếu tố cần thiết để chơi bóng ở xứ sương mù. 
 
Thành tích 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 14 trận là điều khó chấp nhận với một bản hợp đồng trị giá gần trăm triệu. Tất nhiên, Hartvez có thừa tài năng, nhưng vấn đề lớn nhất của anh vẫn là rào cản tâm lý, giống đồng hương Mesut Ozil của Arsenal. Và nếu cựu ngôi sao Bayer Leverkusen không thể vượt qua áp lực vô hình từ nhiều phía, có lẽ đây sẽ là món hàng hớ lớn nhất lịch sử Chelsea.
 
4. ASTON VILLA CÓ THỂ CẠNH TRANH ĐẾN EUROPA LEAGUE
 
Đội bóng thành Birmingham có thể không đủ sức chạy đua vào khu vực tranh suất dự Champions League với nhóm Big Six, nhưng họ thực sự cho thấy nhiều cơ hội để tạo ra mùa giải đột ấn tượng. Đội hình trong tay huấn luyện viên Dean Smith có ít nhất 3 gương mặt đáng chú ý và hoàn toàn đủ sức mang đến những điều tuyệt vời hơn trong hy vọng dự Europa League mùa tới.
 
Jack Grealish đã quá nổi bật trong nhiều năm trở lại đây với khả năng rê dắt bóng cũng như tạo cơ hội quá tuyệt vời, và anh là tuyển thủ Anh. John McGinn cũng là trụ cột của ĐT Scotland. Trong khi đó, El Ghazi – một cái tên hơi Ả Rập, hơi Ai Cập… nhưng anh thực tế đang là tuyển thủ quốc gia Hà Lan, và còn nhiều cơ hội cải thiện ở tuổi 25… 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X