Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 0-0 Man Utd: Tranh cãi VAR, Quỷ Đỏ nối dài mạch bất bại

Thứ Hai 01/03/2021 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Chelsea và Man United đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Tranh cãi nổ ra ở cả trong và ngoài trận khi mà tình huống Callum Hudson-Odoi để bóng chạm tay nhưng không có penalty cho các vị khách…
 
Trước giờ bóng lăn, cả Chelsea và Man United đều gặp tổn thất lớn về lực lượng. Đội chủ nhà không thể có sự phục vụ của lão tướng Thiago Silva, trong khi các vị khách cũng chưa thể chào đón Paul Pogba hay Edinson Cavani… Tuy nhiên, nhìn chung thì đội hình xuất phát cũng như băng ghế dự bị hai bên vẫn rất đẳng cấp và sẵn sàng cống hiến một trận đấu đỉnh cao như dự đoán từ trước…
 
Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ. Đã có thời điểm họ đẩy bầy Quỷ đỏ phải lùi sâu bên phần sân nhà phòng ngự song không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Một trong những pha bóng nổi bật ở hiệp 1 đến ở tình huống Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm khi tranh chấp với Greenwood như đã nói ở phần đầu chương trình. Phía Man United yêu cầu penalty nhưng sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định không có 11 mét cho đội khách.
 
Bên ngoài sân, Gary Neville bình luận: “Không còn nghi ngờ gì nữa, vào đầu mùa giải rằng đây sẽ là một quả phạt đền. Sự hoảng loạn của Hudson-Odoi lcho thấy thực tế rằng cánh tay của cậu ấy không nên ở đó. Tôi nghĩ đó là một quả phạt đền”.
Tuy vậy, cựu tiền đạo Chelsea Jimmy Floyd-Hasselbaink lại có quan điểm trái chiều. “Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Nhưng Hudson là một cậu bé may mắn. Tay cậu ấy đặt ở vị trí không tự nhiên”.
 
Trong phần còn lại của hiệp một, hai đội chơi giằng co ở khu vực trung tuyến nên số cơ hội ngon ăn tương đối ít ỏi. Phút 35, Hudson-Odoi mở ra cơ hội cho lão tướng Olivier Giroud băng cắt, song không thể chạm đầu vào bóng. Nếu tiền đạo người Pháp có thể đánh đầu ở pha này, Chelsea gần như sẽ mở điểm. 
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc và họ đã khiến cầu môn của MU chao đảo ngay phút 48. Hậu vệ Ben Chilwell thoát xuống tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào cho Ziyech đá nối bằng chân trái, buộc David De Gea phải phản xạ cứu thua xuất sắc. Sau đó, Reece James lao vào đá bồi nhưng không vượt qua được hàng thủ chơi lăn xả phía đối diện.
 
Trong những phút tiếp theo, Man Utd đáp lễ với các cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Mason Greenwood, McTominay và Fred… nhưng cuối cùng nó vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội và không có bất kỳ bàn thắng nào được tạo ra cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Kết thúc 90 phút căng thẳng tại Stamford Bridge, hai đội chấp nhận chia điểm nhạt nhẽo.

Man Utd vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, đồng thời nối dài mạch bất bại trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên con số 20. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5 với 44 điểm và không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những phát biểu đáng chú ý trên truyền thông
 
Thomas Tuchel ca ngợi một cầu thủ Man United nhưng tin rằng trận này xứng đáng hòa: “Đó là một trận đấu chất lượng cao giữa hai đội rất mạnh. Chúng tôi đã phải chịu đựng trong một số phút trong hiệp một, vì chất lượng của Scott McTominay. Nhìn chung, đó là một trận đấu đồng đều. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã gần giành chiến thắng hơn trong hiệp hai, nhưng bất cứ điều gì có thể xảy ra. Tôi hài lòng, chúng tôi đã phòng ngự rất ổn.
 
Chúng tôi thay đổi với hai tiền đạo truy cản, để họ không thể lên bóng – nhưng tấn công không tốt, và họ bắt đầu pressing tầm cao nên để tìm ra giải pháp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng tôi đã thiếu tự tin với nhiều pha mất bóng… và chưa đủ lạnh lùng để thắng một trận kiểu này, nhưng chẳng có gì đáng lo khi xem họ thi đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy, chúng tôi sẽ là một đội bóng rất mạnh”.
 
Trong khi đó, Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ: “Lẽ ra chúng tôi phải có một quả phạt đền. Khi bạn xem tình huống trên video, nó đã cướp mất của chúng tôi hai điểm. Tôi không thể nói [trọng tài đã nói gì với các cầu thủ] vì điều đó sẽ không tốt. Tất cả những ảnh hưởng bên ngoài này, thậm chí cả VAR cũng nói trước trận đấu về Harry (Maguire). Thật táo tợn khi họ đưa điều đó lên trang web. Và nó ảnh hưởng đến trọng tài. Hôm nay đáng lẽ Man United phải có một quả phạt đền.
 
Chúng tôi phòng ngự ổn, năng lượng thi đấu tích cực, thái độ tốt, áp sát tầm cao, nhưng không đủ tốt với trái bóng. Không đủ chất lượng để tạo ra thành quả chung cuộc. Tuy nhiên, nếu bạn ghi bàn thì đó là điều hoàn hảo cho màn trình diễn trên sân khách - hoặc nếu bạn được hưởng quả phạt đền và giành chiến thắng với tỷ số 1-0”. 
 
Bên cạnh đó, hậu vệ Luke Shaw rất có thể sẽ vạ miệng khi tiết lộ một tin tức rất bất ngờ trên Sky Sports. Anh nói: “Lúc đó tôi nhìn thấy một pha bóng chạm tay. Tôi thậm chí không biết VAR có vào cuộc hay không nữa. Harry Maguire nói rằng các vị trọng tài ĐƯỢC VAR CHỈ ĐỊNH THỔI PHẠT ĐỀN nên tôi không chắc chắn chuyện gì đã xảy ra. Tôi không hiểu tại sao trận đấu phải dừng lại. Nếu thế thì bạn sẽ nghĩ rằng đó là một quả phạt đền bởi chúng tôi lúc đó đang có bóng và đang tấn công. Nhưng tôi sẽ không than vãn về điều đó, bởi vì tôi không nghĩ đội nào đã làm đủ để giành chiến thắng.
 
Chúng tôi cần tiếp tục cố gắng vì rõ ràng toàn đội muốn giành chiến thắng ngày hôm nay, để thu hẹp khoảng cách, mặc dù chúng tôi biết khoảng cách với Man City là rất lớn. Nhưng chúng tôi nắm rõ quan điểm, chúng tôi biết họ là một đội bóng rất tốt và họ cũng không để thủng lưới quá nhiều. Vì vậy, chúng tôi cần phải tiếp tục khi có một trận đấu lớn khác với Crystal Palace trong tuần này”. 
 
Về giải thưởng CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT TRẬN ĐẤU, N’Golo Kante người xứng đáng nhất, và đây cũng là lý do vì sao trận Chelsea gặp Man Utd thực sự quá chặt chẽ đối với khán giả trung lập. Nó gây ra sự nhàm chán vì thiếu bàn thắng, nhưng đối với các CĐV yêu mến hai đội bóng này, đó lại là một tin vui bởi sự cải thiện về mặt trình độ cũng như phong độ là điều dễ nhận thấy.
 
Đánh giá tổng quan về màn so tài giữa Chelsea và Man Utd, chúng tôi tin rằng kết quả hòa là hợp lý, mặc dù các vị khách có quyền tiếc nuối về quả penalty bị từ chối. Nhưng bạn sẽ không thể mãi dựa vào VAR để tìm kiếm chiến thắng, và cách duy nhất chỉ là việc cải thiện lên tầm mới như Man City hiện nay, thắng bằng đẳng cấp vượt trội mới là điều hoàn hảo... 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X