Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 1-4 PSG: Mbappe tỏa sáng, các Hoàng tử kéo sập Camp Nou

Thứ Tư 17/02/2021 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Barcelona và PSG cuối cùng đã kết thúc theo kịch bản thảm họa dành cho đội chủ nhà, thay vì lịch sử hào hùng cách đây gần nửa thập kỷ… Tỉ số 1-4 nghiêng về phía đại diện nước Pháp là hoàn toàn xứng đáng khi mà người Catalan trình diễn thứ bóng đá bạc nhược, vô hồn và mất hoàn toàn bản sắc so với chính họ trước đây.
 
 
Trở lại Nou Camp sau gần 4 năm kể từ tấn bi kịch thua 1-6 ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016/17, PSG dù thiếu vắng Neymar và Angel di Maria vì chấn thương vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công dồn ép đội chủ nhà. Trong vài phút đầu trận, các vị khách đã liên tiếp tạo ra 2 tình huống sóng gió sau tình huống băng xuống của Kylian Mbappe và pha sút xa của Idrissa Gueye.
 
Tuy vậy, sau ít phút đầu bị lấn lướt, Barcelona tìm lại thế trận và bắt đầu tạo ra sức ép. Phút 14, sao trẻ Pedri chọc khe cho Antoine Griezmann thoát xuống nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp bị thủ thành Keylor Navas ôm gọn. Tới phút 27, đội chủ nhà tìm được cơ hội lớn để mở điểm khi Frenkie de Jong kiếm về một quả phạt đền sau khi bị đẩy ngã trong vòng cấm. 
 
Trên chấm penalty, siêu sao Leo Messi đã không mắc sai lầm nào sút tung lưới PSG phá vỡ thế quân bình. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, PSG đã có câu trả lời đánh thép sau khoảnh khắc lóe sáng của Kylian Mbappe. Nhận đường chuyền của Marco Verratti trong vòng cấm, Ninja Rùa loại bỏ cả Clement Lenglet lẫn Gerard Pique trước khi hạ gục Ter Stegen ở góc tương đối hẹp. Đây cũng là kết quả cuối cùng khi hiệp đầu tiên khép lại.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, khán giả được chứng kiến kịch bản khác hẳn trước đó và nó mang thiên hướng thảm họa kiểu Bayern Munich từng hành hạ Barcelona ở mùa giải vừa qua. Sau 20 phút dồn ép liên tục, PSG rốt cuộc cũng tìm được bàn thắng thứ hai… Phút 65, Leandro Paredes chuyền vượt tuyến để Alessandro Florenzi phá bẫy việt vị trước khi căng ngang từ cánh phải, khiến Gerard Pique lóng ngóng phá bóng đến đúng vị trí của Mbappe. Chỉ chờ có thế, ngôi sao người Pháp sút chân trái vào gôn trống một cách dễ dàng.
 
Bị dẫn bàn, Barca vùng lên mạnh mẽ, nhưng lối đá vô hồn của họ không giúp ích điều gì ở thế trận tấn công, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, dẫ đến việc họ phải nhận liên tiếp các bàn thua. Chỉ trong vòng 15 phút, từ 70 đến 85, lần lượt Moise Kean và Mbappe lập công để giúp PSG dẫn trước với tỉ số 4-1. Và đây cũng là kết quả chung cuộc của màn so tài thứ nhất giữa hai đội. Lượt về diễn ra trong thời gian tới, nhưng chẳng mấy ai tin Barca có thể lật kèo ở Paris với phong độ thảm họa này.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những chia sẻ đáng chú ý trên truyền thông
 
Ronald Koeman nói (theo GOAL): “Chắc chắn kết quả phản ánh PSG vượt trội như thế nào. Họ chơi hiệu quả hơn chúng tôi. Trong hiệp một, thế trận đồng đều hơn. Sau đó, chúng tôi gặp vấn đề trong khâu phòng ngự. Họ tỏ ra vượt trội về mặt thể chất hơn chúng tôi. Khi bạn vượt lên dẫn trước và họ nhanh chóng gỡ hòa, đó luôn là một vấn đề. Chúng tôi đã không phòng ngự tốt trong thế trận tấn công. Chúng tôi không chú ý đến bóng ở cánh và cả trung lộ. Riêng hiệp 2, tôi phải thừa nhận rằng họ vượt trội hơn hẳn. Họ đã cho thấy mình là đội hoàn thiện hơn chúng tôi. 
 
Điều này có thể xảy ra bởi vì Barcelona đang thi đấu chống lại một đội bóng tuyệt vời, một đội bóng giàu kinh nghiệm, và vì nhiều lý do đang ở phía trước. Trận thua 4-1 bình thường là rất khó để lật ngược thế cờ. Tôi có thể nói dối các bạn nhưng thực tế là ở trận lượt đi trên sân nhà và nếu thất bại với tỷ số 4-1, bạn sẽ có rất ít cơ hội đi tiếp. Trận đấu này cho thấy chúng tôi phải cải thiện nhiều như thế nào , đặc biệt là ở cấp độ Champions League”.
 
Trong khi đó, sau chiến thắng trước Barcelona, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã rất vui với các cầu thủ của mình nhưng nhận thấy rằng họ vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện. “Bạn có nghĩ rằng đội bóng đã đủ điều kiện đi tiếp? Hãy nói về trận đấu này trước khi thảo luận về trình độ. Đó là một phần thưởng công bằng cho cam kết mà chúng tôi đã thực hiện hôm nay. Để phát triển, bạn phải tiếp tục làm việc và hồi phục càng nhanh càng tốt vì Monaco đang chờ đợi chúng tôi vào Chủ nhật.
 
Tôi không nghĩ rằng có sự hoàn hảo. Tất cả chúng ta đều đang phấn đấu cho sự hoàn hảo, chúng ta đang cải thiện nhưng có những điều chúng ta có thể làm tốt hơn. Vẫn còn rất nhiều thứ phải cải thiện nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ của mình. Họ đã có một trận đấu thực sự tuyệt vời. Bây giờ PSG sẽ tập trung vào Ligue 1, và chúng tôi sẽ phải chơi một trận đấu rất lớn khác trong ba tuần tới ở trận lượt về để đủ điều kiện đi tiếp”.
 
Về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chắc chắn Kylian Mbappe xứng đáng được xướng tên. Ngôi sao người Pháp là cầu thủ thứ ba trong lịch sử ghi được hattrick vào lưới Barcelona… Anh rê bóng nhiều nhất, tạo cơ hội nhiều nhất, và chạm bóng bên phần sân đối diện nhiều nhất, hơn bất cứ ai có mặt trên sân. Mbappe tỏ ra nguy hiểm xuyên suốt cả trận đấu nhờ tốc độ và kỹ thuật siêu hạng. Anh làm khổ sở hàng thủ Barca để rồi ghi 3 bàn cực kỳ đẳng cấp. Do đó, khi Ninja Rùa đạt phong độ cực đại, việc PSG có được lợi thế quá lớn trước đại diện xứ Catalan cũng không phải điều gì đó quá khó hiểu…
 
Đánh giá tổng quan về trận đấu này, rõ ràng Barca không xứng đáng có điểm… Trước màn tiếp đón PSG, họ được đánh giá đang dần hồi sinh. Thế nhưng, thất bại tan nát 1-4 hôm nay cho thấy gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chẳng có gì thay đổi. Họ vẫn là một đống đổ nát với hàng thủ thảm họa cùng một tinh thần thi đấu yếu kém. Ronald Koeman có thể sẽ phải sớm rời Nou Camp, và Barca sẽ cần nhiều thời gian để lấy lại danh tiếng cũng như vị thế của mình.
 
Còn đối với PSG, họ sẽ là ứng cử viên lớn cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này, bên cạnh Bayern Munich và Man City. Đội bóng nước Pháp hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Mauricio Pochettino và họ còn chưa sử dụng đến Neymar cũng như Angel di Maria vì chấn thương… Với cách biệt lớn trước Barcelona, nhiều khả năng PSG sẽ dễ dàng đi tiếp, và cơ hội để trở lại sau thất bại ở chung kết mùa trước đang tươi sáng hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X