Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm của Giroud giúp The Blues đánh gục Atletico

Thứ Tư 24/02/2021 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, các đội bóng với vị thế làm khách đều giành chiến thắng ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng trong khi Bayern Munich hủy diệt Lazio là điều hiển nhiên, Chelsea mới là những người cần được ca ngợi với chiến tích đánh bại Atletico Madrid cực kỳ rắn mặt ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.
 
 
Atletico Madrid đã gặp nhiều khó khăn trước trận đấu với Chelsea khi mất đi nhiều cầu thủ quan trọng vì những lý do khác nhau như Yannick Carrasco, Jose Gimenez, Sime Vrsaljko và Kieran Trippier. Về phía Chelsea, họ cũng thiếu vắng Thiago Silva – người được cho là sẽ chỉ trở lại vào cuối tuần (thời điểm đội bóng phía tây London tiếp đón Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh).
 
Bước vào màn so tài, Atletico Madrid sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, trong khi Chelsea vẫn giữ nguyên hệ thống 3 trung vệ nhưng có một vài điều chỉnh bất ngờ, đó là việc Jorginho đá bên cạnh Mateo Kovacic, hay cả Callum Hudson-Odoi (người mới bị thay ra ở trận hòa Southampton vì thái độ thi đấu thiếu nhiệt huyết), anh đá chính bên hành lang phải chứ không phải Recce James. Bên cạnh đó, lão tướng Giroud đã xuất hiện với vị thế chân sút xuất sắc nhất của Chelsea tại cúp châu Âu mùa này. 
 
Trên thực tế, Atletico Madrid là những người nhập cuộc hứng khởi, họ lao lên gây áp lực tầm cao và suýt chút nữa khiến thủ môn Eduard Mendy mắc sai lầm ngay phút thứ hai. Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu bùng nổ, đội chủ nhà lại chơi quá an toàn và nhường toàn bộ thế trận cho Chelsea. Dù vậy, trước việc chủ động phòng ngự chặt chẽ từ cả hai phía, không có nhiều cơ hội xuất hiện trước giờ nghỉ giải lao. 
 
Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ chỉ là cú dứt điểm từ góc hẹp của Timo Werner bị Oblak cản phá, trong hoàn cảnh cầu thủ người Đức cố gắng xuống bóng bên trái và tung ra pha kết thúc trái chân thiếu độ hiểm hóc cần thiết. Sang đến hiệp 2, thế trận chặt chẽ vẫn được giữ nguyên, và khi người ta đã nghĩ về một kết quả tẻ nhạt thì Olivier Giroud tận dụng rất tốt tình huống bóng bật lên trong vòng cấm để tung ra siêu phẩm ngả người móc bóng vào lưới Atletico Madrid.
 
Khi ngôi sao người Pháp chưa kịp ăn mừng thì trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị, nhưng sau một hồi lâu tham vấn từ tổ VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Hemorso bên phía Atletico Madrid mới là người chạm bóng tạo cơ hội cho Olivier Giroud ghi bàn…!
 
Nhận bàn thua ngay trên sân nhà (trên giấy tờ), Atletico Madrid điên cuồng dồn lên tấn công và cũng thay người liên tục hòng lật kèo Chelsea, nhưng thật tệ là trận này họ không có nổi một pha dứt điểm đi trúng khung thành. Các vị khách sau khi có được lợi thế cũng đưa N’Golo Kante và một vài cầu thủ khác vào sân, một mặt muốn xây chắc hàng thủ, mặt khác có thể duy trì thể lực cho màn so tài quan trọng với Man United vào cuối tuần…
 
Chung cuộc, trận đấu kết thúc với phần thắng tối thiểu 1-0 nghiêng về phía Chelsea, mặc dù đội bóng Anh sẽ không thể có sự phục vụ của Mason Mount và Jorginho ở trận lượt về. Atletico Madrid bây giờ thực sự rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ và chưa biết phải vượt qua bằng cách nào, thế nên thất bại hôm nay với họ là điều hoàn toàn xứng đáng.
 
Sau trận đấu, cả hai vị huấn luyện viên đều có những chia sẻ rất đáng chú ý trên truyền thông
 
Huấn luyện viên Diego Simeone không hoàn toàn cho rằng Chelsea có được chiến thắng thuyết phục. Ông nói: “Đó là một trận đấu chặt chẽ, với rất ít cơ hội được tạo ra, nhưng Chelsea đã tận dụng cơ hội để ghi một bàn thắng tuyệt vời. Chúng tôi chơi phòng ngự ổn với sự tham gia của các cầu thủ ở tuyến trên, mặc dù lên bóng không chuẩn mực. Họ kiểm soát thế trận trong hiệp một, còn hiệp hai có sự cân bằng cho cả hai. Lượt về sẽ rất phức tạp, giống như tất cả các trận đấu ở Champions League. 
 
Chúng tôi cần lấy lại sự bình tĩnh vào thời điểm này vì toàn đội đang trong thời điểm khó khăn. Atletico Madrid phải tiếp tục làm việc, giữ gìn những điều tích cực và cải thiện những gì đang xảy ra. Một số cầu thủ đang hồi phục sau COVID-19, và sau đó chúng tôi sẽ có nhiều giải pháp hơn. Dembélé cho phép chúng tôi xem xét các tình huống khác nhau. Tôi nhắc lại rằng, chúng tôi đã làm việc nhóm tuyệt vời. Tôi tin tưởng đội bóng của mình…”.
 
Trong khi đó, Thomas Tuchel ca ngợi tinh thần cầu thủ và khẳng định chiến thắng cho Chelsea. Ông nói: “Chúng tôi muốn chiếm ưu thế bên phần sân đối phương, và không mất tập trung, không phạm sai lầm dễ dàng, luôn đề phòng những pha phản công nhanh nhằm đảm bảo chất lượng. Đó là một màn trình diễn rất kỷ luật  và xứng đáng, tất cả là cơ sở cho một chiến thắng lớn.
 
Chúng tôi biết họ sẽ đá lùi sâu từ khu vực cấm địa, và tôi đã nói với các cầu thủ về sự dũng cảm để dồn ép đối phương. Atletico Madrid sẵn sàng để 8 cái bóng trong vòng cấp, mục đích là duy trì cường độ phòng thủ cao nhất có thể, nhưng Chelsea không cho phép họ phản công và thậm chí chẳng thể thở. Do đó, khi thắng được Atletico Madrid, bạn có một phần thưởng lớn!
 
Bây giờ chúng tôi sẽ phải đụng độ Manchester United, Liverpool, Everton và Leeds nhưng điều này cũng tốt thôi. Toàn đội không thể thoải mái hoặc lười biếng sau khi giành được chiến thắng hôm nay. Kết quả thật tuyệt vời, bàn thắng tuyệt vời. Chelsea rất xứng đáng với những gì đã tạo ra trước Atletico Madrid”.
 
Về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, tiền đạo Olivier Giroud xứng đáng được xướng tên với siêu phẩm xe đạp chổng ngược, hạ gục Atletico Madrid. Trước trận gặp Atletico, huấn luyện viên Thomas Tuchel than phiền hàng công của Chelsea quá phung phí cơ hội... và ông quyết định để Giroud đá cao nhất, trong khi kéo Werner dạt cánh. Cuối cùng, ngôi sao người Pháp đã không phụ sự tin tưởng của người thầy mới đến chưa được 2 tháng…
 
Đây là trận đấu được tính là sân khách với Chelsea và bàn thắng của Olivier Giroud giúp họ giành lợi thế vô cùng lớn trước lần tái đấu ở Stamford Bridge. Lịch sử cũng đang ủng hộ thầy trò Thomas Tuchel vì đây là lần thứ 14 họ giành chiến thắng trận lượt đi ở vòng knock-out cúp châu Âu trên sân khách với thành tích chung cuộc 100% ở 13 lần trước, thế nên NHM Chelsea đang hy vọng đội nhà sẽ có những lượt trận tứ kết đầu tiên sau vài năm bị loại sớm…
 
Ngoài ra, chúng ta cũng cần ca ngợi huấn luyện viên Thomas Tuchel, khi ông trở thành vị thuyền trưởng thứ 3 của Chelsea giành được chiến thắng trong trận ra mắt cúp châu Âu ở vòng knock-out sau Roberto Di Matteo và Guus Hiddink. Cùng với đó, chiến lược gia người Đức mới chỉ chứng kiến 2 bàn thua sau 8 trận dẫn dắt Chelsea, thành tích tốt thứ hai trong lịch sử đội bóng, chỉ kém mỗi cựu huấn luyện viên Jose Mourinho trong quá khứ... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X