Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 1-4 Man City: Sân Emirates biến thành sân tập của Man City

Thứ Tư 23/12/2020 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa Arsenal phải nhận thất bại ở mùa giải này, và hôm nay họ trắng tay rời League Cup trước nhà đương kim vô địch Man City trong tình cảnh khó khăn, bạc nhược đi cùng phong độ còn hơn cả chạm đáy dưới thời HLV Mikel Arteta...
 
 
Đánh bại Leicester City và Liverpool để vào đến vòng tứ kết Carabao Cup quả là điều ấn tượng, và Arsenal mang cho mình hy vọng về một chiếc cúp tiếp theo cùng huấn luyện viên Mikel Arteta, dù họ tiếp tục gặp phải thử thách lớn mang tên Man City – nhà vô địch tuyệt đối trong vài năm qua. Cả hai đội đều không ra sân với đội hình xuất phát tối ưu, khi có nhiều cầu thủ chủ chốt đều dự bị hoặc bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu…
 
Nhưng thời thế đã thay đổi so với lần đối đầu gần nhất ở một sân chơi đấu cúp, Man City hôm nay sớm mở điểm từ ngay phút thứ ba. Sao trẻ Phil Foden tỉa bóng sang cánh trái cho Oleksandr Zinchenko băng lên như chỗ không người. Tuyển thủ Ukraine sau đó dễ dàng thực hiện quả tạt để chủ công Gabriel Jesus đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Runar Runarsson.
 
Phút 31, Arsenal bất ngờ có được bàn gỡ nhờ sự tỏa sáng của sao trẻ mới trở lại Gabriel Martinelli. Trong trận đấu đầu tiên ra sân từ đầu của mình ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Brazil đã nỗ lực cứu bóng rồi tung ra quả tạ như đặt cho Alexandre Lacazette đánh đầu vào góc xa, khiến thủ môn Zack Steffen chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal tiếp tục bị dẫn bàn, nhưng lần này họ thua vì sai lầm tai hại của Runarsson. Phút 54, người gác đền 25 tuổi để bóng trượt khỏi tay từ cú sút phạt hàng rào của Riyad Mahrez và đi vào lưới trong ánh mắt ngơ ngác.

Rồi trận đấu gần như chấm dứt chỉ sau đó khoảng 5 phút… Foden với một pha thoát xuống rất nhanh, đón đường chọc khe từ Fernandinho rồi dứt điểm hiểm hóc qua đầu thủ môn đội chủ nhà. Tuyển thủ Anh có vẻ đã rơi vào thế việt vị nhưng VAR không được sử dụng nên bàn thắng vẫn được công nhận cho Man City. Đến phút 71, trung vệ Aymeric Laporte còn mang về bàn thắng thứ 4 cho Man City với cú đánh đầu cận thành sau quả tạt quá chuẩn xác của Foden. Phần còn lại của trận đấu ở thế giằng co và kết thúc với tỉ số 4-1.
 
Bây giờ, bongda24h.vn và trenduongpitch sẽ gửi tới quý vị và các bạn những điểm nhấn quan trọng sau trận đấu này

1. DANI CEBALLOS CẦN ĐƯỢC DẠY DỖ NGHIÊM KHẮC
 
Hôm 17/12, Arsenal cầm hòa Southapton trong thế mất người. Cũng bởi vì các cầu thủ chủ nhà chơi thiếu bình tĩnh nên mới dẫn đến hậu quả tệ hại như vậy… nhưng ngoài những tấm thẻ đỏ trong thời gian qua, chúng ta cần phê bình Dani Ceballos khi cầu thủ người Tây Ban Nha luôn tỏ ra hung hăng trên mức cần thiết.
 
Sau khi Gabriel bị đuổi ở trận gặp The Saints, Ceballos cũng ăn tấm thẻ vàng vị lỗi đấm bóng phản ứng trước mặt trọng tài. Cho đến hôm nay, Shkodran Mustafi phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng ở phút 25, nhưng Ceballos vẫn bất bình vì quyết định từ phía trọng tài và tiếp tục đập trái bóng một cách ngớ ngẩn. Có vẻ như anh không hiểu thế nào là giữ bình tĩnh, và nếu cứ chơi với trạng thái tâm lý tiêu cực như vậy, sẽ rất khó để cầu thủ này giúp ích cho Arsenal đang khủng hoảng trầm trọng.
Ngoài ra, ngay cả một tiền vệ giàu kinh nghiệm như Mohamed Elneny cũng đốn giò Gabriel Jesus phút 23 và dính thẻ vàng, nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn nhảy chồm lên phản ứng rất khó coi… Do vậy, nhìn chùn thì vấn đề tâm lý của Arsenal đang khiến họ gặp khó và không biết khi nào mới có thể cải thiện được triệt để…

2. MAN CITY CHƠI KHÔNG TỐT, NHƯNG ARSENAL QUÁ TỆ
 
Đúng vậy, trận đấu hôm nay không đạt chất lượng cao về chuyên môn… Whoscored.com thống kê rằng, cả Man City và Arsenal đều chuyền hỏng nhiều hơn so với chỉ số trung bình của chính họ ở mùa giải năm nay, đặc biệt là các vị khách. Điều đó được thể hiện rõ nét trong khoảng 25 phút đầu hiệp hai, các cầu thủ hai bên thay nhau mắc sai lầm chuyền bóng và phạm lỗi nhiều ở khu vực giữa sân
 
Nhưng vì thế, chúng ta mới hiểu được Arsenal chơi tệ thế nào. Thật đáng tiếc khi họ chiêu mộ thành công Thomas Partey, nhưng anh lại dính chấn thương vào đúng thời điểm nhạy cảm. Trên thực tế, cả một mùa hè chuyển nhượng, Arsenal đã thất bại trong các thương vụ tiền vệ sáng tạo, và khiến đội nhà chơi như gà mắc tóc trong thời gian qua. GĐKT Edu Gaspar đề cập cách đây chưa lâu rằng, phải đến mùa đông thì Arsenal mới khởi động lại các mục tiêu cũ, nên có lẽ họ sẽ vẫn gặp khó khăn trong giai đoạn tiếp theo.

3. THỦ THÀNH RUNNARSSON RA MẮT TỆ HẠI
 
Trong lần hiếm hoi được huấn luyện viên Mikel Arteta tung ra sân ngay từ đầu, thủ thành Runnarsson đã không tận dụng được cơ hội ghi điểm trong mắt ông thầy sinh năm 1982. Ở bàn thua đầu tiên, có thể thấy anh đã phản ứng quá chậm trong tình huống lao ra bắt bóng và để Jesus chọn vị trí tốt và đánh đầu mở tỷ số trận đấu.
 
Rồi thì trong hiệp hai, thủ thành 25 tuổi mắc lỗi ở cú đá phạt hàng rào của Ryiad Mahrez… và dù có được pha cản phá ấn tượng trước cú đá từ Jesus trước đó, thì đây vẫn được xem là màn ra mắt tệ hại của thủ thành người Iceland. Anh đương nhiên vẫn chỉ là nhân tố dự bị cho Bernd Leno, không hơn không kém!
 
4. MAN CITY BIẾN EMIRATES THÀNH SÂN TẬP, BIẾN ARSENAL THÀNH BIA BẮN
 
Chiến thắng tưng bừng trước Arsenal cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Man City trên sân Emirates ở mọi đấu trường, trong đó có 3 trận tại Ngoại hạng Anh và 1 trận tại cúp Liên đoàn Anh. Với thành tích này, nửa xanh thành Manchester đã tái hiện kỳ tích của Chelsea trong giai đoạn từ năm 1960 đến 1965.
 
Đối với Arsenal, việc để thua 4 bàn trong trận đấu đêm qua, khiến họ tái hiện cột mốc để thủng lưới ít nhất 4 bàn/trận trên sân nhà ở sân chơi này vào cuối năm 1998, và đối thủ năm ấy cũng là Chelsea! Mùa trước, Arsenal đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại chính Man City ở cúp FA. Nhưng ở sân chơi cúp Liên đoàn, Pháo thủ lép vế hoàn toàn trước đối thủ này, vì đây đã là lần thứ 4 liên tiếp họ để thua Man City kể từ năm 2010 cho đến nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X