Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 0-1 Burnley: Tội đồ Granit Xhaka

Thứ Hai 14/12/2020 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà Emirates, được 2000 khán giả cổ vũ nồng nhiệt, được tiếp đón một đối thủ Burnley toàn thua trong lịch sử… nhưng cuối cùng Arsenal lại chọn cách tồi tệ nhất để kết thúc vòng 12 bằng thất bại tối thiểu, đi kèm với những vấn đề ngớ ngẩn trên sân cỏ.

 
Tiếp đón một Burnley đang khủng hoảng, đội bóng phía bắc London được kỳ vọng sẽ thu về một chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận tệ hại gần đây tại Premier League. Thế nhưng, các học trò của huấn luyện viên Sean Dyche mới là đội may mắn khi họ đang chết đuối bỗng nhiên vớ được cái cọc mang tên Arsenal. 
 
Trên thực tế, Arsenal đã nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo ra sức ép tốt về phía cầu môn Burnley. Dù vậy, phút 14, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua trước, sau tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Wood. Đây rõ ràng là tình huống mắc lỗi của hàng thủ đội chủ nhà, vì Gabriel chủ động dâng lên bẫy việt vị, nhưng Hector Bellerin thì vẫn ở phía dưới.
 
Trong những phút tiếp theo của hiệp thi đấu thứ nhất, Arsenal tiếp tục miệt mài tấn công còn Burnley chủ động chơi thấp nhằm chờ thời cơ phản đòn. Phút 28, tiền đạo Alexander Lacazette ra chân nhanh trong khu cấm địa nhưng thủ thành Nick Pope đã cứu thua xuất sắc cho Burnley, và đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất 45 phút đầu tiên.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn là đội chiếm ưu thế trước đối thủ chưa bao giờ có điểm trước họ ở giải Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, bước ngoặt xảy ra ở phút 58 khi tiền vệ Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu sau hành vi bóp cổ một cầu thủ Burnley. Ban đầu, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã đuổi luôn ngôi sao người Thụy Sĩ vì đó là hành vi thô bạo trên sân cỏ và không được phép xảy ra.
 
Phải chơi thiếu người, Arsenal không còn duy trì được sức ép về phía cầu môn Burnley. Và rồi, bi kịch ập đến với họ ở phút 73, khi tiền đạo chủ lực Aubameyang đánh đầu đốt lưới nhà giúp Burnley mở tỷ số từ quả phạt góc bên cánh trái. Trong quãng thời gian còn lại, Arsenal dốc toàn lực tấn công nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của họ hoặc thiếu chính xác, hoặc không thắng được thủ thành Nick Pope. Chung cuộc, Arsenal có lần đầu tiên thua Burnley trong lịch sử Premier League và rơi xuống khu vực nguy hiểm với chỉ 13 điểm sau 12 vòng đấu… 
 
Bây giờ, bongda24h.vn và tdp sẽ gửi tới quý vị một vài điểm nhấn quan trọng sau trận đấu như đã nói!
 
1. ARSENAL VẪN TẠO ĐƯỢC CƠ HỘI NHƯNG KHÔNG ĐỦ SẮC BÉN
 
Ở trận này, rõ ràng các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn với 19 lần bắn phá khung thành Burnley… và nếu chỉn chu hơn thì họ có thể ghi ít nhất 3 bàn thắng thay vì trắng tay. Trong những vòng đấu trước, Arsenal không thể dứt điểm nhiều, và rạng sáng nay đã có sự cải thiện, mặc dù nó chưa ở mức hoàn hảo.
 
Thật khó hiểu khi ngay cả Pierre-Emerick Aubameyang cũng đánh mất sự sắc bén vốn có trước cầu môn đối thủ. Có thể thấy, đây là gian đoạn ngắn mà ngôi sao người Gabon không còn đủ tự tin ở những tình huống ra chân, và chẳng ai biết vì sao anh lại rơi vào trạng thái như vậy. Ngoài ra, Alexandre Lacazette cũng gặp chuyện tương tự và khiến hàng công Arsenal bế tắc hoàn toàn.
 
2. GRANIT XHAKA NÊN ĐƯỢC NHẬP KHO
 
Kể từ khi gia nhập Arsenal từ năm 2017 cho đến nay, ngôi sao người Thụy Sĩ đã phải nhận tổng cộng 37 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ (bao gồm cả tình huống ở trận gặp Burnley)… Mùa trước, Xhaka chửi nhau với người hâm mộ mà quên đi mình đang là đội trưởng chính thức. Mikel Arteta sau đó đến và dang tay cứu vớt, thuyết phục anh ở lại chiến đấu vì CLB, nhưng bây giờ cầu thủ sinh năm 1993 tiếp tục giở thói côn đồ trên sân và báo hại Arsenal.
 
Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, CĐV Pháo thủ đồng loạt chê bai hành vi thiếu suy nghĩ của Xhaka là thiếu não, trong khi Mikel Arteta thẳng thừng chỉ trích cậu học trò trên mặt báo. Ông chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi không thể chấp nhận được hành động đó và các cầu thủ đang ở trong thời điểm mà họ sẵn sàng làm nhiều hơn, chiến đấu nhiều hơn, để thể hiện họ cam kết như thế nào, để sống trong các trận đấu… Granit đã vượt quá giới hạn”.
 
Có lẽ ngoài việc bị treo giò 3 trận liên tiếp, Xhaka sẽ bị phạt nội bộ rất nặng và có thể là một suất đá chính bị tước bỏ trong tương lai. Vâng, như đã nói, cầu thủ này đã phải nhận tổng cộng 40 thẻ, mà hầu hết trong số đó đều là những tình huống anh chơi xấu hoặc côn đồ… trong thời đại bóng đá được VAR hỗ trợ, rõ ràng những hành vi như vậy sẽ chỉ mang đến sự thiệt thòi.
 
3. BƯỚC NGOẶT CHO BURNLEY?
 
Đội bóng của huấn luyện viên Sean Dyche thường xuyên khởi đầu mùa giải kém ấn tượng, nhưng bất ngờ bứt tốc khi đã cảm thấy đủ tệ hại. Mùa 2018/19, họ thua 13/19 trận đầu tiên và bị coi là ứng viên số một cho tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất, nhưng 8 chiến thắng cùng 4 trận hòa trong phần còn lại của mùa giải đã giúp Burnley trụ lại ở vị trí thứ 15 một cách ngoạn mục.
 
Sang đến mùa giải 2019/20, thậm chí Burnley còn thua 12 trong 22 vòng đầu tiên, nhưng chỉ lặp lại thất bại ở 2 trận trong 16 trận cuối cùng và kết thúc chiến dịch ở vị trí thứ 10, chỉ kém 2 điểm so với Arsenal cùng vị trí thứ 8. Thời điểm trở lại của Burnley mùa trước là khi họ đánh bại Leicester City với tỉ số 2-1 ở vòng 23. Và bây giờ, sau 12 vòng đấu thì họ đã thua đến 6 trận và cũng mất điểm ở 3 trận khác. Thế nên, người ta đang kỳ vọng thầy trò Sean Dyche sẽ trở lại sau chiến thắng lịch sử ở Emirates.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X